(CLO) Hơn chục ngày sau khi tự mình sở hữu một chiếc xe điện VinFast, anh Lê Văn Đạt, chủ một đại lý chuyên kinh doanh xe tay ga tại TP. HCM bất ngờ “bẻ lái” sang kinh doanh xe máy điện, dù đã gần 10 năm kinh doanh xe xăng. Quyết định tưởng chừng “điên rồ” ấy hóa ra lại là bước ngoặt mở ra hướng kinh doanh mới đầy tiềm năng, mang tới lợi nhuận vượt kỳ vọng cho anh.
Kết quả kinh doanh tăng đột biến, có tháng bán tới 300 xe
- Từ một ông chủ chuyên kinh doanh xe xăng cũ, tới hiện tại là chủ đầu tư đại lý xe điện của VinFast, vì sao lại có sự thay đổi lớn này, thưa anh?
Quyết định này xuất phát từ trải nghiệm cá nhân với chính xe máy điện VinFast. Tôi kinh doanh xe máy xăng cũ từ năm 2016, tập trung vào các mẫu xe tay ga cao cấp nhập khẩu. Sau đó tôi có mua một chiếc Evo200 Lite để vợ sử dụng thì thấy xe ổn quá. Và chỉ mất đúng 10-15 ngày tìm hiểu, tôi bắt đầu chuyển dần từ kinh doanh xe máy xăng cũ sang xe máy điện cũ.
Khi chuyển sang mảng xe máy điện cũ, tôi kinh doanh nhiều thương hiệu, nhưng 80% số xe mua bán là VinFast. Bởi vậy, đến tháng 12/2024, tôi và một người bạn chính thức mở đại lý VinFast Công Nghệ Xanh để tập trung kinh doanh xe điện VinFast.
Ngoài ra, tôi chọn phân phối xe máy điện VinFast cũng một phần vì niềm đam mê của bản thân. Hiệu quả kinh doanh là điều đương nhiên, nhưng tôi có khát vọng đưa xe máy điện của VinFast - một thương hiệu Việt Nam - đến tận tay người tiêu dùng. Nhiều lúc, chính tôi cũng tự đứng ra tư vấn cho khách hàng.
- Khi mở rộng sang phân phối xe máy điện VinFast, kết quả kinh doanh chuyển biến như thế nào?
Kết quả kinh doanh tăng đột biến. Dù đại lý mới hoạt động được 3 tháng nhưng đã giao khoảng 500 xe. Như tháng 2 vừa rồi, doanh số đạt khoảng 300 xe. Còn mảng xe máy cũ của tôi hiện tại chỉ dao động 100-110 xe/tháng.
- So với số tiền đầu tư đã bỏ ra, lợi nhuận hiện tại có đạt kỳ vọng của anh không?
Vượt kỳ vọng của tôi. Lợi nhuận 3 tháng đầu tiên đã bằng 21% số tiền đầu tư ban đầu.
- Theo anh, lý do nào giúp đại lý mới gia nhập thị trường như anh đã có kết quả ấn tượng như vậy?
Nguyên nhân trước hết chính từ sức hút của xe máy điện VinFast – sản phẩm mà chính tôi đã trải nghiệm và đánh giá là số 1 thị trường hiện nay. Ngoài ra kết quả tích cực cũng đến từ những chương trình, chính sách của VinFast cũng như chương trình hỗ trợ khách hàng của riêng đại lý chúng tôi như tặng quà, hỗ trợ khi xe phải sửa chữa…
Khách hàng giới thiệu “cả xóm” tới mua xe
- Theo quan sát của anh, có điểm gì chung với những vị khách tới đại lý của anh và quyết định sắm một chiếc xe điện VinFast?
Thực tế thì xe điện VinFast phù hợp với số đông người dùng bởi thiết kế hiện đại và trải dài ở nhiều phân khúc. Với riêng đại lý của tôi, tôi quan sát thấy có 2 tệp khách hàng chính. Thứ nhất là tệp khách hàng trẻ, độ tuổi 20-35. Họ là tệp khách hàng dễ thích nghi với xu hướng mới, thích trải nghiệm công nghệ.
Thứ hai là khách hàng từng là tài xế Xanh SM, chiếm khoảng 50% doanh số. Vì họ đã chạy Xanh SM nên họ hiểu những ưu điểm của xe máy điện VinFast. Họ mua xe để sử dụng cá nhân, và tham gia Xanh SM Platform để tăng thêm thu nhập vào thời gian rảnh.
- Tỷ lệ giữ chân khách hàng của đại lý anh hiện ra sao và người dùng thường phản hồi gì về xe điện VinFast?
Hiện tại là 100%. Sau khi bàn giao xe, chúng tôi vẫn chăm sóc khách hàng rất kỹ, như gọi điện/nhắn tin cho khách hàng để thông báo xe đến kỳ bảo dưỡng.
Khách hàng phản hồi vô cùng tích cực. Nhiều khách hàng đã quay lại đại lý để mua xe. Có một khách ở quận 8 mua VinFast Evo200 về sử dụng, thấy tốt nên giới thiệu gia đình, hàng xóm qua đại lý mua xe. Đợt đó là nguyên xóm cùng nhau mua 5-6 xe Evo200.
VinFast có nhiều ưu thế mà hãng khác không có
- Thời gian gần đây, thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các mẫu xe điện mới, anh có lo về sức cạnh tranh của VinFast nói chung?
Tôi không thấy có gì đáng lo. Xe máy điện của VinFast đã chứng minh được chất lượng hàng đầu, giá cả cạnh tranh và chính sách tốt, nên lượng khách hàng đang tăng nhanh. Bên cạnh đó, mạng lưới đại lý phân phối cũng mở rộng nhanh, chủ đầu tư đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành xe máy.
Tôi cũng nghe đến kế hoạch mở rộng trạm sạc của VinFast. Đây là ưu thế rất lớn mà các hãng xe máy điện khác không có.
- Anh có kỳ vọng thế nào về sản phẩm của VinFast và doanh thu của đại lý của mình trong năm 2025?
Tôi hy vọng hãng sẽ sớm ra mắt các mẫu xe mới. Với những mẫu xe như Motio mới ra mắt, tôi tin cũng sẽ đóng góp tốt vào doanh số chung. Còn về đại lý VinFast Công Nghệ Xanh, tôi kỳ vọng duy trì được doanh số 200 xe/tháng.
(CLO) Ngày 20/3, UBND TP Hà Nội yêu cầu nghiên cứu cơ cấu khu vực nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng để gắn kết 3 khu chung cư cũ Kim Liên, Trung Tự, Khương Thượng.
(CLO) Website giả mạo cơ quan báo chí, với thủ đoạn tinh vi như sao chép măng-sét, 'đánh cắp' nội dung, đang trở thành mối họa đe dọa trực tiếp đến uy tín báo chí và niềm tin công chúng.
(CLO) Liên quan đến đề xuất cải tạo sông Tô Lịch từ Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời, Sở Xây dựng được giao phối hợp làm rõ phương án đầu tư, hình thức đầu tư (xã hội hóa, BT hay đầu tư công), sau đó báo cáo kết quả lên UBND TP.
(CLO) Ngày hội làng Dương Nỗ giới thiệu đến khách tham quan giá trị tinh thần và vật chất của di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế, thúc đẩy sự hình thành các sản phẩm văn hóa độc đáo, hấp dẫn.
(CLO) Làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, Kiên Giang, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đề nghị các tỉnh làm rõ các kịch bản tăng trưởng và đường găng tiến độ. Đồng thời, đầu tư thời gian, công sức, trí tuệ hơn nữa cho việc thống kê, phân loại, xử lý các dự án tồn đọng.
(CLO) Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 với chương trình nghệ thuật đặc biệt và màn pháo hoa rực rỡ sẽ diễn ra tối 25/3, tại sân khấu nổi trên sông Hương.
(CLO) Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, ngoài khu vực phía Bắc hồ, bao gồm có quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục, khu vực phía Đông là cụm các công trình điện lực gắn với trụ sở Sở Văn hóa và Thể thao, khu vực phía Tây hồ Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục nghiên cứu và triển khai trong thời gian tới.
(CLO) Ngày 20/3, Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức họp báo công bố giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ 2 năm 2025 nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam.
(CLO) Theo lãnh đạo quận Đống Đa, đối với chung cư nguy hiểm cấp độ D tại 51 Huỳnh Thúc Kháng, quận đã hoàn thành việc di chuyển các hộ dân ra ngoài và dự kiến triển khai khởi công trong quý II- 2025.
(CLO) Phú Yên sẽ tập trung vào các sản phẩm du lịch hè nổi bật như nghỉ dưỡng biển, du lịch xanh, du lịch trải nghiệm khám phá thiên nhiên, khám phá các đảo ven bờ nhằm hướng tới nhiều thị trường quốc tế tiềm năng Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Nga và các nước châu Âu.
(CLO) Trong khuôn khổ chuyến thăm tại Trung Quốc từ ngày 19-20/3/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tiếp tục các hoạt động tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc; hội kiến với đồng chí Trương Hổ, Phó Tỉnh trưởng Thường trực tỉnh Quảng Đông, tiếp đồng chí Chu Vĩ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển và cải cách tỉnh Quảng Đông.
(CLO) “Lời tuồng - Tiếng trẻ" mang đến những góc nhìn mới mẻ về tuồng, giúp khán giả trẻ thấy rằng nghệ thuật này không hề xa vời mà vẫn có thể hòa quyện với đời sống hiện đại.
(CLO) Khu vực hang động núi lửa Krông Nô là nơi bảo vệ, khai thác, quản lý các di sản, do đó, các hành vi tự ý tham quan khu vực này đều bị nghiêm cấm.
(CLO) Ngày 20/3, Đài Phát thanh & Truyền hình (PT&TH) Hà Nội phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tổ chức Lễ ký kết hợp tác toàn diện nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền; hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp về dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
(CLO) Khi về Việt Nam, Mitsubishi Xforce HEV sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương Toyota Yaris Cross HEV đang được nhiều người tiêu dùng trong nước lựa chọn.
(CLO) Thaco Auto tăng các mức ưu đãi dành cho nhiều mẫu xe Kia trong tháng 3/2025, đồng thời điều chỉnh giá bán lẻ niêm yết đối với các phiên bản Sportage.
(CLO) Với sự phát triển mạnh mẽ của hộp số tự động, ngay cả trên những mẫu xe thể thao hiệu suất cao, nhiều người đặt câu hỏi: Điều gì khiến hộp số sàn vẫn được yêu thích đến vậy?
(CLO) Chiều 19/3, Toyota Việt Nam chính thức xuất xưởng chiếc ô tô thứ 700.000 tại nhà máy Vĩnh Phúc, đánh dấu cột mốc quan trọng sau 30 năm thành lập.