Đề xuất xây dựng phần mềm quản lý kinh doanh vận tải

Thứ ba, 04/06/2019 10:14 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã báo cáo, đề xuất Bộ GTVT chấp thuận chủ trương và giao Tổng cục làm chủ đầu tư xây dựng phần mềm quản lý lái xe và kinh doanh vận tải toàn quốc, làm cơ sở quản lý, sử dụng lao động lái xe và phục vụ công tác đào tạo, nâng hạng GPLX.

Xây dựng phần mềm quản lý lái xe và kinh doanh vận tải toàn quốc, làm cơ sở quản lý, sử dụng lao động lái xe và phục vụ công tác đào tạo, nâng hạng GPLX

Xây dựng phần mềm quản lý lái xe và kinh doanh vận tải toàn quốc, làm cơ sở quản lý, sử dụng lao động lái xe và phục vụ công tác đào tạo, nâng hạng GPLX

Trong tháng 5/2019, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức duy tu, bảo dưỡng thường xuyên, vận hành khai thác hệ thống quốc lộ, cầu, hầm, phà bảo đảm giao thông an toàn đáp ứng nhu cầu vận tải, đi lại của người dân. Đến nay, công tác duy tu, bảo dưỡng thường xuyên đã thực hiện được khoảng trên 41% khối lượng.

Về công tác an toàn giao thông (ATGT), Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm quy định sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ nhằm hạn chế nguy cơ tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ, Sở GTVT tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, thường xuyên rà soát hệ thống biển báo hiệu đường bộ để thay thế, điều chỉnh cho phù hợp; sửa chữa, chỉnh trang các công trình an toàn giao thông, sơn kẻ đường, gờ giảm tốc, đinh tiêu phản quang...

Ưu tiên xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đã đủ hồ sơ; rà soát, xử lý các điểm mới phát sinh; bổ sung vạch sơn, biển báo, đinh phản quang, tiêu dẫn hướng, đèn chiếu sáng tại các nút giao đông dân cư.

Kết quả trong tháng 5, trên hệ thống quốc lộ đã xử lý 12 điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; đã sơn kẻ 18 km vạch sơn đường; thay thế, điều chỉnh 132 biển báo, sửa chữa, bổ sung 9km hộ lan tôn sóng.

Ngoài ra, các Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động, cố định, Thanh tra các Sở GTVT và Công chức Thanh tra các Cục Quản lý đường bộ đã sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 18.299 xe; trong đó có 2.095 xe vi phạm tải trọng, tước 740 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 21,73 tỷ đồng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã báo cáo, đề xuất Bộ GTVT chấp thuận chủ trương và giao Tổng cục làm chủ đầu tư xây dựng phần mềm quản lý lái xe và kinh doanh vận tải toàn quốc, làm cơ sở quản lý, sử dụng lao động lái xe và phục vụ công tác đào tạo, nâng hạng GPLX; điều chỉnh, bổ sung quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Về nhiệm vụ trọng tâm tháng 6, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện yêu cầu các đơn vị cần nghiên cứu tiếp thu, giải trình ý kiến của các cơ quan, đơn vị để hoàn thiện dự thảo văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của Bộ GTVT; chỉnh sửa hoàn thiện nhiệm vụ và dự toán chi phí lập quy hoạch mạng lưới đường bộ; triển khai công tác bảo dưỡng thường xuyên đảm bảo ATGT trên hệ thống Quốc lộ;...

Đối với công tác ATGT, Tổng cục trưởng yêu cầu tiếp tục ưu tiên xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên quốc lộ; bổ sung vạch sơn, biển báo, đinh phản quang và các điểm mất ATGT phát sinh trong quá trình khai thác.

Xử lý kịp thời các sự cố cầu đường; tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm lấn chiếm hành lang, công trình; xử lý nghiêm các tình trạng vi phạm giao thông thông qua đường dây nóng, tuần tra, kiểm soát, trích xuất dữ liệu camera của cơ quan quản lý đường.

Thường xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị vật tư dự phòng; đặc biệt tại các tuyến đường xung yếu, huyết mạch trước mùa mưa bão. Phân công cụ thể cho từng đơn vị, từng thành viên; thường trực 24/24h khi có mưa bão xảy ra đảm bảo không bị động, kịp thời có mặt tại khu vực bị ảnh hưởng, có phương án ứng cứu khắc phục nhanh các sự cố cầu đường.

Đối với công tác quản lý vận tải, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện yêu cầu triển khai kế hoạch kiểm tra về điều kiện kinh doanh vận tải theo chương trình kế hoạch thanh tra, kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam năm 2019. Tổng hợp đề xuất sửa đổi bổ sung quy hoạch tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh theo định kỳ.

Về công tác quản lý phương tiện và người lái, tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn và các cơ quan liên quan xây dựng quy chuẩn thiết bị thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học lái xe của học viên và quy chuẩn thiết bị thiết bị mô phỏng.

Tổ chức kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX theo kế hoạch; tham gia Đoàn kiểm tra, giám sát đột xuất công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện yêu cầu các đơn vị phải nhanh chóng bắt tay vào nghiên cứu các giải pháp công nghệ tiên tiến, trong sửa chữa cầu Thăng Long.

P.V

Tin khác

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.

Giao thông
Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông