(NB&CL) Sau hơn 20 năm đẩy mạnh phát triển thương hiệu quốc gia, nhìn chung, các thương hiệu Việt vẫn còn “lép vế” trên thế giới. Thậm chí, ngay trên “sân nhà”, mức độ cạnh tranh của sản phẩm “made in Việt Nam” còn thua đau so với sản phẩm nhập ngoại.
(NB&CL) Sự chia sẻ, trách nhiệm là nhân tố quan trọng để chúng ta chiến thắng đại dịch Covid-19 - khẳng định ấy của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng Covid-19 tối 5/6 cũng đã thông điệp được hàng triệu người dân cũng như doanh nghiệp Việt, trong đó có Ngân hàng Agribank thấu hiểu từ rất lâu.
(CLO) Nếu đa phần các thương vụ M&A hướng tới mục tiêu đầu tư tài chính, chiến lược vượt qua giai đoạn khó khăn, thì nhiều thương vụ bản chất giờ đã khác.
(NB&CL) Trong cảm nhận của mình, tôi gọi doanh nhân Đỗ Quang Hiển là “Người hiện thực hóa những ước mơ”.
(NB&CL) "Không có doanh nghiệp thì không thể có nền kinh tế lớn, thiếu vắng những thương hiệu nổi tiếng. Không thể có doanh nghiệp tầm cỡ nếu thiếu doanh nhân và cá nhân xuất sắc".
(CLO) Ông Nguyễn Vũ Kiên, Phó Trưởng ban Quan hệ quốc tế, VCCI nêu nhận định, Mỹ là thị trường tiêu thụ hàng hóa rất lớn nên rất tiềm năng. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường khó tính, đòi hỏi nhiều quy định khắt khe, phức tạp nhất là khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ngày càng leo thang.
(CLO) 23 năm qua, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã tôn vinh những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh, hiệu quả hoạt động, hội nhập với kinh tế khu vực và thế giới.
(NB&CL) Tại lễ ra quân quốc gia chống rác thải nhựa được tổ chức hồi tháng 6/2019 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và từng gia đình hãy nói không với túi nilông, không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.
(NB&CL) Một số cam kết trong Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) tập trung nhiều vào tự do hàng hóa, dịch vụ, đầu tư..., việc cắt giảm về thuế quan khá cao trong AEC tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, các doanh nghiệp hiện chưa tận dụng và khai thác được tiềm năng này.
(NB&CL) Từ câu chuyện hàng may mặc Việt bị siêu thị Big C từ chối, nhiều chuyên gia kinh tế và thương hiệu cũng phải thừa nhận, đã đến lúc doanh nghiệp Việt phải nhìn lại chính mình. Doanh nghiệp Việt phải tìm cách đứng trên đôi chân của chính mình, mà không phải dựa dẫm vào bất cứ một đối tác nào.
(CLO) Đầu năm 2019, tỷ trọng xuất khẩu của các doanh nghiệp FDI có tín hiệu giảm trong tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy doanh nghiệp trong nước đang dần cải thiện năng lực xuất khẩu, dù tốc độ cải thiện khá chậm
(CLO) Xuất khẩu vào Mỹ tăng trưởng cao là điều đáng mừng nhưng vẫn có nhiều vấn đề cần thận trọng như hàng hóa nước ngoài giả xuất xứ Việt Nam để lẩn tránh thuế. Trong xu hướng dịch chuyển đầu tư vào Việt Nam chúng ta cần chọn lọc những dự án nào để phù hợp định hướng phát triển của nền kinh tế.
(CLO) Theo đánh giá của các chuyên gia, hiệp hội và doanh nghiệp (DN) tại Diễn đàn thương mại Việt Nam- Đông Âu do Bộ Công Thương tổ chức mới đây tại TPHCM, thị trường Đông Âu có nhiều tiềm năng vì đây từng là thị trường truyền thống của Việt Nam.
(CLO) Tại phiên Toàn thể Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019, trước sự có mặt đông đảo lãnh đạo trung ương, địa phương, khách quốc tế, nhà khoa học và hơn 2.500 doanh nhân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có bài phát biểu khai mạc. Trong đó, nhấn mạnh, tinh thần dân tộc, lòng yêu nước giúp doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới.
(NB&CL) “Hãy nhìn nhận phát triển bền vững (PTBV) bằng một lăng kính mới. Trước hết, đó không phải là một câu chuyện xa vời dành cho những công ty, tập đoàn lớn hay những cường quốc của thế giới. Đó là câu chuyện đang hiện hữu ở mọi nơi, là yêu cầu tất yếu của sự phát triển”. TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã nhấn mạnh như vậy tại lễ công bố những DN phát triển bền vững Việt Nam 2018 vừa được tổ chức ngày 22/11 vừa qua.