Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Ông Đường Hồng, Giám đốc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông của Tổng thầu EPC (Trung Quốc) cho biết, tới nay, Tổng thầu và Ban quản lý dự án đường sắt đã nghiệm thu các hạng mục công trình dự án, dự kiến hoàn thành trong tháng 7 này.
Theo ông Đường Hồng, tới nay đã có 31 nhân sự người Trung Quốc sang Việt Nam để tiếp tục triển khai công việc tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Hiện các nhân sự này đã hết thời gian cách ly theo dõi sức khoẻ. Trong đó, 12 người đang phối hợp với chủ đầu tư hoàn thiện thủ tục nghiệm thu, số còn lại kiểm tra hệ thống thiết bị.
Về công việc tiếp theo, đại diện Tổng thầu cho biết, sau khi hoàn thành hồ sơ thanh quyết toán, chủ đầu tư thanh toán tiền cho nhà thầu (50 triệu USD), tổng thầu sẽ đưa người sang thực hiện chạy thử trong 20 ngày trước khi nghiệm thu, bàn giao khai thác thương mại. Do đó, việc chạy thử phụ thuộc vào tiến độ thanh quyết toán giữa chủ đầu tư và tổng thầu.
Cùng với đó, dự án vận hành được hay không cũng phụ thuộc vào đánh giá an toàn của tư vấn ACT (Pháp). Với những thủ tục còn thiếu, Tổng thầu sẽ tiến hành thí nghiệm hiện trường để đủ điều kiện đưa vào ban giao. Phần nào chưa rõ sẽ thực hiện đánh giá tại hiện trường.
“Hồ sơ liên quan đến đoàn tàu chúng tôi cung cấp đầy đủ. Tất cả thiết bị, con người chúng tôi đào tạo đều đáp ứng được yêu cầu đưa vào khai thác. Khách quan mà nói, đến cuối 2020 dự án đủ điều kiện đưa vào khai thác thương mại”, ông Đường Hồng nói.
Thế Vũ
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.