Điều chỉnh kích thước chữ

Hà Nội: Vẫn còn tồn tại 33 điểm ùn tắc giao thông

(CLO) Theo thống kê, trong năm 2019, Thành phố Hã Nội đã xử lý được 10/33 điểm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên với việc phát sinh 10 điểm ùn tắc mới, tổng số điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố lại vẫn là 33 điểm.

Báo nói Công luận
Trong năm 2019, Thành phố Hã Nội đã xử lý được 10/33 điểm ùn tắc giao thông, tuy nhiên cũng phát sinh 10 điểm ùn tắc mới

Trong năm 2019, Thành phố Hã Nội đã xử lý được 10/33 điểm ùn tắc giao thông, tuy nhiên cũng phát sinh 10 điểm ùn tắc mới

Liên ngành Giao thông vận tải (GTVT) và Công an TP.Hà Nội vừa thống nhất đưa ra giải pháp khắc phục 10 điểm ùn tắc giao thông mới phát sinh trên địa bàn năm 2019, hiện toàn toàn Thành phố còn tồn tại 33 điểm ùn tắc.

Bằng nhiều giải pháp như cải tạo hạ tầng, điều chỉnh đèn tín hiệu và tăng cường lực lượng chốt trực điều tiết giao thông, đã xóa được 10 điểm, trong đó có các nút giao: Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng, Vành đai 3 - Pháp Vân - Giải Phóng, ngã tư Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ…

Tuy nhiên, Hà Nội cũng ghi nhận phát sinh mới 10 điểm ùn tắc khác gồm: Nút giao Kim Mã - Liễu Giai, Liễu Giai - Đào Tấn, Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ, Nguyễn Khang - cầu 361, Ngã Tư Sở, Nguyễn Khoái đoạn Vĩnh Tuy - Vành đai 1, cầu Mai Động, Lê Quang Đạo - Châu Văn Liêm, Đường dẫn lên Vành đai 3 trên cao Thanh Xuân, điểm quay đầu 158 Phạm Văn Đồng.

Về nguyên nhân phát sinh các điểm ùn tắc mới, liên ngành thông nhất cho rằng có cả nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan. Nguyên nhân khách quan do phương tiện giao thông tăng cao trong khi tốc độ phát triển hạ tầng giao thông không theo kịp. Ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông còn hạn chế.

Nguyên nhân chủ quan, do nhiều công trường thi công chiếm dụng mặt đường, có đến 8/10 số điểm ùn tắc là do công trường thi công. Trong số này, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: 2 điểm, đường Vành đai 2: 3 điểm, đường Vành đai 3 trên cao: 1 điểm, thi công đường đua F1: 2 điểm.

Đề cập đến giải pháp xử lý các điểm ùn tắc, liên ngành thống nhất sẽ tổ chức khảo sát, lên phương án cho từng điểm. Tăng cường, bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn điều tiết, xử lý vi phạm thường xuyên trong giờ cao điểm.

Bên cạnh đó, làm việc với các chủ đầu tư đề nghị đẩy nhanh tiến độ, bố trí lại hàng rào hợp lý; cải tạo hạ tầng, điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông hợp lý bảo đảm an toàn, giảm thiểu ùn tắc.

P.V