Điều chỉnh kích thước chữ

Hãng hàng không EasyJet làm lộ thông tin 9 triệu khách hàng

(CLO) Vừa qua, hãng hàng không châu Âu EasyJet thông báo họ vừa bị tin tặc tấn công mạng nghiêm trọng gây hậu quả bị lộ thông tin của gần 9 triệu khách hàng.

Audio
EasyJet gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì sự cố.

EasyJet gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì sự cố.

9 triệu khách hàng bị truy cập địa chỉ email, thông tin di chuyển, bị lộ thông tin thẻ tín dụng

Hãng hàng không giá rẻ châu Âu cho biết đã chặn được tin tặc truy cập trái phép vào hệ thống. Cuộc điều tra của EasyJet cho thấy gần 9 triệu khách hàng bị truy cập địa chỉ email, thông tin di chuyển, trong khi 2.208 khách hàng bị lộ chi tiết thẻ tín dụng. Những khách hàng bị ảnh hưởng sẽ được liên hệ trước ngày 26/5.

EasyJet biết về vụ tấn công từ tháng 1. Trong một tuyên bố, CEO Johan Lundgren khẳng định công ty luôn coi trọng vấn đề bảo mật hệ thống, tuy nhiên, đây là mối nguy ngày càng lớn vì những kẻ tấn công đang trở nên tinh vi hơn bao giờ hết.

EasyJet khuyến cáo khách hàng bị ảnh hưởng nâng cao cảnh giác, đặc biệt nếu nhận email đáng nghi và tự nhận là từ EasyJet hay EasyJet Holidays. EasyJet cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì sự cố.

Andrew Tsonchev, Giám đốc công nghệ hãng bảo mật Darktrace, nhận định các tổ chức nổi tiếng – vốn đang bị tác động vì đại dịch và nhiều nhân viên tạm nghỉ - sẽ là mục tiêu của những cuộc tấn công mạng tinh vi, gây thiệt hại uy tín nghiêm trọng.