Thắng Thái Lan, đội tuyển futsal nữ Việt Nam vô địch Giải futsal nữ Đông Nam Á
(CLO) Tối ngày 21/11, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đánh bại tuyển futsal nữ Thái Lan với tỉ số 2-1 để lên ngôi vô địch giải futsal nữ Đông Nam Á 2024.
Theo dõi báo trên:
Đề xuất điều chỉnh các chính sách tài chính, thuế nhằm phát triển hàng Việt
Báo cáo thống kê cho thấy, từ năm 2009 đến nay, các ngành liên quan đã hỗ trợ hơn 500 lượt doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh Hoà Bình tham gia giới thiệu 900 gian hàng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước; tổ chức 47 hội nghị, hội thảo, chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Cùng với đó, các hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa trong tỉnh Hoà Bình tạo không gian để các doanh nghiệp hợp tác sản xuất, phân phối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, đặc sản của tỉnh. Trong đó, một số sản phẩm tiêu biểu được tham gia kết nối cung - cầu, nổi bật như: rượu Mường Đình, cam Cao Phong, bưởi đỏ Tân Lạc, măng Kim Bôi, cao xạ đen…
Đáng chú ý, thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới và Chỉ thị số 28/CT-TTg, ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, tỉnh Hoà Bình đã chú trọng tuyên truyền, triển khai sâu rộng Cuộc vận động gắn với thực hiện các chương trình quảng bá, kích cầu sản phẩm, phát triển thị trường như: Lễ hội cá tôm Sông Đà tỉnh Hòa Bình, Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng trung du, miền núi phía Bắc và các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh.
Cùng với hiệu quả tích cực của các chương trình triển lãm, hội chợ quảng bá, ông Sùng A Chênh - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hoà Bình cho biết: Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, nội dung, tầm quan trọng của Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP; vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia chương trình, tổ chức sản xuất, phát triển các sản phẩm OCOP có thương hiệu, chất lượng, hiệu quả.
Song song với đó, các cơ quan đã quản lý đã tích cực rà soát, tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, ban hành các cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển sản xuất, kinh doanh, hệ thống dịch vụ phân phối, đưa hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để tạo điều kiện tiếp cận cho người dân mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.
Đồng thời, đề xuất điều chỉnh các chính sách tài chính, thuế nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng thị trường; cắt giảm thủ tục hành chính phiền hà; thực hiện các giải pháp bình ổn thị trường, đảm bảo an sinh xã hội; kiểm soát chặt chẽ việc ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước khi mua sắm công…
Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền, hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo với hình thức đa dạng. Được triển khai từ năm 2009 đến nay, các đơn vị thông tin, tuyên truyền của tỉnh Hoà Bình đã thực hiện các chương trình tuyên truyền về Cuộc vận động.
Các siêu thị, điểm bán hàng, cửa hàng tự chọn trên địa bàn ưu tiên trưng bày và bán sản phẩm hàng Việt; thường xuyên cung cấp thông tin về nhu cầu thị trường nội địa trên các website để các đơn vị, doanh nghiệp, đầu mối tiêu thụ chủ động nắm bắt, tham gia mở rộng thị trường.
Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học - công nghệ, tạo ra các sản phẩm chất lượng đã được các ngành quan tâm. Các doanh nghiệp nắm bắt "cơ hội vàng” để nâng cao uy tín thương hiệu đối với người tiêu dùng. Từ năm 2009 đến nay, đã có 20 đề án đào tạo nghề, 1 đề án nâng cao quản lý cho các cơ sở công nghiệp, 11 đề án sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, 15 mô hình trình diễn, khảo nghiệm các giống lúa mới…
Nhờ đó, các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, nông sản tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh ngày càng được cải tiến về mẫu mã, chất lượng trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Hàng Việt còn đến với người tiêu dùng nông thôn thông qua các hội chợ, triển lãm. Từ năm 2009 đến nay, đã có 109 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Sở Công Thương xây dựng 7 điểm bán hàng Việt cố định tại các xã vùng cao, vùng sâu. Hội Nông dân tỉnh xây dựng 9 gian hàng giống lúa nông hộ cố định tại 9 xã trên địa bàn tỉnh…
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tạo thêm cơ hội tiếp cận thị trường
Bên cạnh thị trường truyền thống, sàn giao dịch thương mại điện tử (địa chỉ: www.hoabinhtrade. gov.vn) được Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh xây dựng, hoàn thiện đã đưa các sản phẩm nông, lâm, thủy sản nổi bật lên sàn, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử đối với các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh, đồng thời duy trì, phát triển, bảo hộ các thương hiệu nông sản đã được chứng nhận và có uy tín, thương hiệu trên thị trường; đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm nông sản khi tham gia tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử.
Nhằm đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, kém chất chất lượng, không rõ nguồn gốc lưu hành trên thị trường nhằm tạo tâm lý an tâm cho người tiêu dùng, từ năm 2009 đến nay, tỉnh Hoà Bình đã tổ chức, tham gia nhiều cuộc giám sát, kiểm tra cơ sở sản xuất - kinh doanh; phối hợp tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm, kiểm tra, giám sát cơ sở sản xuất - kinh doanh được cấp giấy chứng nhận VietGAP, tiêu chuẩn hữu cơ, chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn trên địa bàn tỉnh.
Để Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được thực hiện sâu rộng và hiệu quả hơn, theo ông Bùi Văn Luyến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hoà Bình - thời gian tới, tỉnh Hoà Bình cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên, đưa việc thực hiện Cuộc vận động là một trong những nhiệm vụ quan trọng của mỗi đơn vị.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về ý chí tự lực tự cường, lòng tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt; vận động, khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ sản xuất hàng Việt, quảng bá sản phẩm trên nhiều kênh thông tin.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tạo thêm cơ hội tiếp cận thị trường cho các sản phẩm, hàng hóa Việt, tổ chức hội chợ, triển lãm, mở rộng mạng lưới đưa hàng Việt về vùng nông thôn. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc đăng ký, chấp hành các quy định về đăng ký kinh doanh, mẫu mã, nhãn hiệu, tăng cường chống buôn lậu và gian lận thương mại…
(CLO) Tối ngày 21/11, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đánh bại tuyển futsal nữ Thái Lan với tỉ số 2-1 để lên ngôi vô địch giải futsal nữ Đông Nam Á 2024.
(CLO) Chiều 21/11, tại trụ sở Quốc hội Campuchia ở thủ đô Phnom Penh, ngay sau lễ đón, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Khuon Sudary đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao hai nước tiến hành hội đàm.
(CLO) Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Campuchia, chiều 21/11, tại trụ sở Quốc hội Campuchia ở thủ đô Phnom Penh, thay mặt Nhà nước Campuchia, Chủ tịch Quốc hội Samdech Khuon Sudary đã trao tặng Huân chương Công trạng hạng Đại Thập tự của Nhà nước Campuchia cho Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.
(CLO) Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển được xác lập phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).
(CLO) Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đề nghị các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hàn Quốc coi Việt Nam là điểm đến chiến lược cho xây dựng các trung tâm nghiên cứu và phát triển, ứng dụng công nghệ cao.
(CLO) Công an TX Việt Yên (Bắc Giang) đã điều tra làm rõ, khởi tố 01 bị can về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.
(CLO) Theo PGS.TS.BS Trịnh Thị Diệu Thường, trong bối cảnh y học hiện đại phát triển vượt bậc, xu hướng kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại ngày càng được quan tâm, mở ra hướng đi mới trong việc nâng cao hiệu quả điều trị và giảm thiểu tác dụng phụ.
(CLO) Ngày 21/11, Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số, thực hiện Đề án 06 thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Giao ban thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn Thành phố.
(CLO) Chiều 21/11, tại trụ sở Nghị viện Malaysia, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Hạ viện Malaysia Tan Sri Dato’ Johari Bin Abdul.
(CLO) Hồi 00h15' ngày 21/11/2024, tại vũ trường New MDM ở địa chỉ Lô 26D, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng Công an thành phố tiến hành kiểm tra vũ trường New MDM.
(CLO) Việt Nam và Mông Cổ cam kết đẩy mạnh hợp tác kinh tế, đặc biệt trong nông nghiệp với mục tiêu nâng kim ngạch song phương lên 500 triệu USD.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, ngày 22/11, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Khu vực từ Hà Tĩnh và Quảng Bình mưa rào, cục bộ có nơi mưa to. Khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông. Các khu vực khác có mưa rào và dông.
(CLO) Ngày 21/11, Hội Nông dân tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nông dân năm 2024 với chủ đề “Khơi dậy khát vọng làm giàu để phát triển đất nước phồn vinh hạnh phúc, phát triển nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”.
(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 20 năm khu Phố cổ Hà Nội đón nhận Bằng Di tích lịch sử Quốc gia, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức 20 hoạt động trưng bày, triển lãm và biểu diễn nghệ thuật đặc sắc để tôn vinh những giá trị di sản của mảnh đất Thăng Long xưa.
(CLO) Honda Vision, mẫu xe tay ga bán chạy nhất Việt Nam được làm mới ở thiết kế, gia tăng tiện ích trong khi giá bán giữ nguyên như phiên bản tiền nhiệm.
(CLO) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký ban hành Chỉ thị số 12 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
(CLO) Hoa hậu FPT Nguyễn Đỗ Quyên chia sẻ rằng FPT Long Châu đã sống sót thần kỳ sau đại dịch Covid-19 nhờ nhiều yếu tố, trong đó có công nghệ.
(CLO) Ngày 13/11, tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam, Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 với 85 đại biểu chính thức.
(CLO) Sáng nay (12/11), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
(CLO) Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Điều này tạo nên sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.
(CLO) Mới đây, Công ty Cổ phần Canifa chính thức được trao tặng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 ghi dấu sự nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang “made in Việt Nam”.
(CLO) Sáng 6/8, “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2024” với chủ đề “Phát triển ngành Nước Việt Nam: An ninh, an toàn, hiệu quả và hội nhập” đã được khai mạc tại Hà Nội.
(CLO) Taiwan Excellence vinh dự trở lại với Vietwater 2024, triển lãm có quy mô lớn nhất Đông Nam Á về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải.
(CLO) Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.
(CLO) Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
(CLO) Với lợi thế về du lịch, Ninh Bình đã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại các khu điểm du lịch. Tại Khu du lịch sinh thái Tràng An đã có gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Ninh Bình đi vào hoạt động.