Hơn 1,1 triệu khách di chuyển qua 3 cảng hàng không lớn nhất cả nước
(CLO) Thống kê từ Cục Hàng không qua 4 ngày cao điểm Tết Nguyên đán 2025 cho thấy, chỉ tính riêng 3 cảng hàng không lớn nhất Việt Nam, số liệu vận chuyển hàng không đạt nhiều kết quả tích cực.
Đáng chú ý tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đạt 3,9 nghìn lượt cất hạ cánh, xấp xỉ 592 nghìn hành khách và xấp xỉ 5,8 nghìn tấn hàng hóa.

Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân bằng đường hàng không dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2025. Ảnh: TL.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đạt hơn 2,3 nghìn lượt cất hạ cánh, xấp xỉ 385 nghìn hành khách và hơn 8,7 nghìn tấn hàng hóa; Tương ứng tăng 10,9% về lượt cất hạ cánh, tăng 18,5% về hành khách và tăng 15,3% về hàng hóa so với cùng kỳ 2024.
Với cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đạt 988 lượt cất hạ cánh với hơn 155,7 nghìn hành khách và 217 tấn hàng hóa; Tương ứng tăng 4,8% về lượt cất hạ cánh, tăng 14,7% về hành khách và tăng 3,5% về hàng hóa so với cùng kỳ 2024.
Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các Hãng hàng không Việt Nam, các công ty phục vụ mặt đất nâng cao chất lượng công tác điều hành lịch bay, bảo đảm phù hợp và tuân thủ slot đã được xác nhận theo đúng quy định, hạn chế chậm, hủy chuyến vì nguyên nhân chủ quan.
Bố trí nhân viên phục vụ có mặt thường xuyên để hỗ trợ, hướng dẫn hành khách tại khu vực quầy thủ tục, khu vực soi chiếu an ninh hàng không và khu vực trả hành lý, nhanh chóng giải quyết thắc mắc, khiếu nại của hành khách, không làm mất an ninh trật tự tại cảng hàng không, sân bay.
Các hãng hàng không phối hợp thường xuyên với các đơn vị phục vụ mặt đất để đánh giá, dự báo sản lượng để kịp thời lên kế hoạch, chủ động trong công tác phục vụ chuyến bay.
Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về bồi thường ứng trước không hoàn lại và dịch vụ hành khách tại cảng hàng không khi xảy ra chậm, hủy chuyến.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam bố trí trang thiết bị, nguồn lực tối đa trong giai đoạn cao điểm tiếp theo, tối ưu năng lực điều hành bay; Đặc biệt tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Tăng cường phối hợp với các hãng hàng không trong quá trình điều hành không lưu, khu vực sân đỗ hợp lý, khoa học để tối ưu hóa thời gian, tăng năng lực khai thác.