Ông Herson cầm trên tay một phần hộp đen của chiếc máy bay đã rơi xuống biển hồi đầu tuần. Ảnh: Reuters
Herson, giám đốc sân bay Bali-Nusa Tenggarar cho biết không lâu sau khi phi công báo hiệu về trung tâm kiểm soát, chiếc máy bay đã có thể hoạt động bình thường và sẽ không quay trở lại điểm khởi hành như đã thông báo.
"Phi công trưởng đã rất tự tin để hoàn tất chuyến bay tới Jakarta", ông Herson nói.
Một phi công khác trên chuyến bay tới Bali đã được yêu cầu bay vòng vòng phía trên và đã nghe được cuộc hội thoại giữa phi công của hãng Lion Air và những điều phối viên.
"Bởi vì cuộc gọi khẩn, chúng tôi buộc phải bay vòng quanh sân bay", phi công giấu tên này nói.
"Chiếc máy bay của Lion Air đã yêu cầu được quay về Bali chỉ 5 phút sau khi cất cánh, nhưng phi công sau đó nói rằng lỗi đã được khắc phục và sẽ đi tới Jakarta".
Chuyến bay này hạ cánh tại sân bay ở thủ đô Indonesia vào lúc 10:55 tối Chủ Nhật theo giờ địa phương.
Chính chiếc Boeing 737 MAX này đã cất cánh vào lúc 6:20 sáng hôm sau tới đảo Bangka, và đâm xuống biển chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Trước vụ rơi, phi công đã yêu cầu được quay trở về sân bay.
Phía hãng hàng không Lion Air từ chối bình luận về vụ việc này.
CEO của hãng hàng không giá rẻ này, Edward Sirait đã nói rằng một lỗi kỹ thuật đã xảy ra trên chuyến bay từ Denpasasr tới Jakarta nhưng đã được sửa chữa "theo đúng quy trình".
Bộ Giao thông vận tải nước này đã đình chỉ giám đốc kỹ thuật của Lion Air cùng 3 quan chức khác để tiện cho việc điều tra.
Đây là vụ tai nạn đầu tiên của chiếc Boeing 737 MAX kể từ khi được đưa vào hoạt động thương mại từ năm ngoái. MAX là phiên bản mới của dòng Being 737, chiếc máy bay thương mại được sản xuất nhiều nhất trong lịch sử và có tính an toàn gần như cao nhất hiện tại trong dòng phổ thông.
Hoàng Việt (Theo Reuters)