Kem Kido, Vinamilk áp đảo Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs...

Thứ sáu, 20/10/2017 14:30 PM - 0 Trả lời

(CLO) Các doanh nghiệp nội địa tiếp tục dẫn đầu ngành kem và thực phẩm đông lạnh trong năm 2017. Tuy nhiên, sự cạnh tranh từ các thương hiệu kem nước ngoài như Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs và New Zealand Natural bắt đầu gia tăng đáng kể, theo báo cáo mới đây của Euromonitor.

Kem Kido, Vinamilk áp đảo Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs...

KIDO dẫn đầu với 40,2% thị phần

Theo báo cáo mới đây của Euromonitor, Tập đoàn KIDO vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa trong thời điểm cuối giai đoạn soát xét, với thị phần 38% và 40% trong năm 2016 và 2017. Tiếp theo là kem của Vinamilk với thị phần năm 2016, 2017 lần lượt là 9,5% và 9,1%.

Kem của Unilever đứng thứ 3, với thị phần năm 2016, 2017 lần lượt là 8,6% và 8,4%.

 

Kem Kido, Vinamilk áp đảo Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs... - Ảnh 1.

 

 

Theo Euromonitor, các doanh nghiệp nội địa tiếp tục dẫn đầu ngành kem và thực phẩm đông lạnh trong năm 2017. Tuy nhiên, sự cạnh tranh từ các thương hiệu kem nước ngoài như Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs và New Zealand Natural bắt đầu gia tăng đáng kể, đặc biệt ở các thành phố lớn như Thành phố HCM, nơi mà người tiêu dùng đang ưa chuộng những sản phẩm ở phân khúc cao cấp có chất lượng cao.

Trong năm 2017, ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa đạt mức tăng trưởng về giá trị bán lẻ 15%, cao hơn 1% so với năm 2016, tăng trưởng này có được là do thu nhập người dân tăng, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng cao và sử dụng các sản phẩm cao cấp hơn.

Xu hướng cao cấp hóa đã tác động tích cực đến sự tăng trưởng ngành kem, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Tp. HCM và Hà Nội. Người tiêu dùng, đặc biệt giới trẻ, ngày càng quen thuộc với các thương hiệu cao cấp như Baskin-Robbins. Hơn nữa, thương hiệu mới từ Vietnam Dairy Products (Vinamilk) – Twin Cows cũng nhắm đến tầng lớp thượng lưu.

Kem với bao bì đa dạng đạt được sự tăng trưởng mạnh nhất về giá trị bán lẻ với 19% trong ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa nhờ vào sự xuất hiện từ các tầng lớp bình dân và những nỗ lực nhằm gia tăng mức độ tiếp cận sản phẩm đến người tiêu dùng bởi những doanh nghiệp lớn, đặc biệt những đơn vị đang dẫn đầu trên thị trường như Tập đoàn KIDO và Unilever.

Giá bán bình quân trong ngành kem tăng

Gía bán bình quân trong ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa tiếp tục tăng lên trong năm 2016 và 2017 do tình hình lạm phát, chi phí đầu vào cho sản xuất tăng như nhân công và sự trượt giá của tiền đồng cũng như xu hướng cao cấp hóa sản phẩm đang tăng lên.

Tương tự với ngành bánh kẹo, kênh phân phối hiện đại như siêu thị và đại siêu thị đã ghi nhận những mặt tích cực, đặc biệt ở các thành phố lớn. Bên cạnh đó, sự mở rộng mạnh mẽ của các cửa hàng tiện lợi và siêu thị nhỏ trong năm 2015-2017 tại hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội đã củng cố cho sự phát triển nhanh chóng của kênh phân phối này. Theo đó, đối tượng khách hàng của các cửa hàng tiện lợi và sản phẩm kem đều hướng đến là giới trẻ và trẻ em nên vai trò của các cửa hàng tiện lợi ngày càng trở nên quan trọng.

Cuối năm 2015, hai sản phẩm kem mới được cho ra đời là Milo và Kit Kat của Nestlé, đã có những tác động nhất định trong ngành. Những sản phẩm này được nhập khẩu từ Thái Lan do đó gặt hái được sự tiếp cận nhanh chóng từ phía khách hàng. Tuy nhiên, nếu so sánh với các công ty đang dẫn đầu hiện tại thì doanh thu bán hàng của sản phẩm này không đáng kể.

Bên cạnh đó, trong năm 2016, Vietnam Dairy Products (Vinamilk) đã giới thiệu Twin Cows trong lĩnh vực các sản phẩm từ sữa – kem, nhắm vào tầng lớp thượng lưu với bao bì cao cấp bắt mắt và mùi vị ngon. Tương tự cho Milo và Kit Kat, thương hiệu này cũng có những tác động nhất định trong ngành.

Ở Việt Nam, những công ty lớn như Viet Nam Dairy Products (Vinamilk) có xu hướng tận dụng những ảnh hưởng tích cực từ việc quảng cáo cho các sản phẩm đóng gói của họ và danh tiếng là thương hiệu uy tín, trong khi đó, các công ty nhỏ dần tập trung sang mở rộng mạng lưới phân phối và cải thiện chất lượng sản phẩm. Kết quả là không có chiến dịch quảng bá nào đáng chú ý trong năm 2016-2017. Tuy nhiên, những chiến dịch quảng cáo như những phần quà nhỏ và bốc thăm trúng thưởng được thực hiện gần đây bởi những doanh nghiệp lớn như Tập đoàn KIDO nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Mảng sản phẩm có giá trung bình tiếp tục chiếm thị phần lớn trong ngành. Tuy nhiên, các thương hiệu cao cấp cũng dần trở nên phổ biến trong giai đoạn soát xét như là Swensens và Baskin-Robbins, đặc biệt là các sản phẩm kem không đóng gói. Các thương hiệu riêng và các sản phẩm khác trong ngành không tác động đáng kể do nhu cầu khách hàng thấp và hệ thống phân phối hạn chế.

PV



Kem Kido, Vinamilk áp đảo Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs...

KIDO dẫn đầu với 40,2% thị phần

Theo báo cáo mới đây của Euromonitor, Tập đoàn KIDO vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa trong thời điểm cuối giai đoạn soát xét, với thị phần 38% và 40% trong năm 2016 và 2017. Tiếp theo là kem của Vinamilk với thị phần năm 2016, 2017 lần lượt là 9,5% và 9,1%.

Kem của Unilever đứng thứ 3, với thị phần năm 2016, 2017 lần lượt là 8,6% và 8,4%.

 

Kem Kido, Vinamilk áp đảo Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs... - Ảnh 1.

 

 

Theo Euromonitor, các doanh nghiệp nội địa tiếp tục dẫn đầu ngành kem và thực phẩm đông lạnh trong năm 2017. Tuy nhiên, sự cạnh tranh từ các thương hiệu kem nước ngoài như Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs và New Zealand Natural bắt đầu gia tăng đáng kể, đặc biệt ở các thành phố lớn như Thành phố HCM, nơi mà người tiêu dùng đang ưa chuộng những sản phẩm ở phân khúc cao cấp có chất lượng cao.

Trong năm 2017, ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa đạt mức tăng trưởng về giá trị bán lẻ 15%, cao hơn 1% so với năm 2016, tăng trưởng này có được là do thu nhập người dân tăng, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng cao và sử dụng các sản phẩm cao cấp hơn.

Xu hướng cao cấp hóa đã tác động tích cực đến sự tăng trưởng ngành kem, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Tp. HCM và Hà Nội. Người tiêu dùng, đặc biệt giới trẻ, ngày càng quen thuộc với các thương hiệu cao cấp như Baskin-Robbins. Hơn nữa, thương hiệu mới từ Vietnam Dairy Products (Vinamilk) – Twin Cows cũng nhắm đến tầng lớp thượng lưu.

Kem với bao bì đa dạng đạt được sự tăng trưởng mạnh nhất về giá trị bán lẻ với 19% trong ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa nhờ vào sự xuất hiện từ các tầng lớp bình dân và những nỗ lực nhằm gia tăng mức độ tiếp cận sản phẩm đến người tiêu dùng bởi những doanh nghiệp lớn, đặc biệt những đơn vị đang dẫn đầu trên thị trường như Tập đoàn KIDO và Unilever.

Giá bán bình quân trong ngành kem tăng

Gía bán bình quân trong ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa tiếp tục tăng lên trong năm 2016 và 2017 do tình hình lạm phát, chi phí đầu vào cho sản xuất tăng như nhân công và sự trượt giá của tiền đồng cũng như xu hướng cao cấp hóa sản phẩm đang tăng lên.

Tương tự với ngành bánh kẹo, kênh phân phối hiện đại như siêu thị và đại siêu thị đã ghi nhận những mặt tích cực, đặc biệt ở các thành phố lớn. Bên cạnh đó, sự mở rộng mạnh mẽ của các cửa hàng tiện lợi và siêu thị nhỏ trong năm 2015-2017 tại hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội đã củng cố cho sự phát triển nhanh chóng của kênh phân phối này. Theo đó, đối tượng khách hàng của các cửa hàng tiện lợi và sản phẩm kem đều hướng đến là giới trẻ và trẻ em nên vai trò của các cửa hàng tiện lợi ngày càng trở nên quan trọng.

Cuối năm 2015, hai sản phẩm kem mới được cho ra đời là Milo và Kit Kat của Nestlé, đã có những tác động nhất định trong ngành. Những sản phẩm này được nhập khẩu từ Thái Lan do đó gặt hái được sự tiếp cận nhanh chóng từ phía khách hàng. Tuy nhiên, nếu so sánh với các công ty đang dẫn đầu hiện tại thì doanh thu bán hàng của sản phẩm này không đáng kể.

Bên cạnh đó, trong năm 2016, Vietnam Dairy Products (Vinamilk) đã giới thiệu Twin Cows trong lĩnh vực các sản phẩm từ sữa – kem, nhắm vào tầng lớp thượng lưu với bao bì cao cấp bắt mắt và mùi vị ngon. Tương tự cho Milo và Kit Kat, thương hiệu này cũng có những tác động nhất định trong ngành.

Ở Việt Nam, những công ty lớn như Viet Nam Dairy Products (Vinamilk) có xu hướng tận dụng những ảnh hưởng tích cực từ việc quảng cáo cho các sản phẩm đóng gói của họ và danh tiếng là thương hiệu uy tín, trong khi đó, các công ty nhỏ dần tập trung sang mở rộng mạng lưới phân phối và cải thiện chất lượng sản phẩm. Kết quả là không có chiến dịch quảng bá nào đáng chú ý trong năm 2016-2017. Tuy nhiên, những chiến dịch quảng cáo như những phần quà nhỏ và bốc thăm trúng thưởng được thực hiện gần đây bởi những doanh nghiệp lớn như Tập đoàn KIDO nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Mảng sản phẩm có giá trung bình tiếp tục chiếm thị phần lớn trong ngành. Tuy nhiên, các thương hiệu cao cấp cũng dần trở nên phổ biến trong giai đoạn soát xét như là Swensens và Baskin-Robbins, đặc biệt là các sản phẩm kem không đóng gói. Các thương hiệu riêng và các sản phẩm khác trong ngành không tác động đáng kể do nhu cầu khách hàng thấp và hệ thống phân phối hạn chế.

Kem Kido, Vinamilk áp đảo Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs...

KIDO dẫn đầu với 40,2% thị phần

Theo báo cáo mới đây của Euromonitor, Tập đoàn KIDO vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa trong thời điểm cuối giai đoạn soát xét, với thị phần 38% và 40% trong năm 2016 và 2017. Tiếp theo là kem của Vinamilk với thị phần năm 2016, 2017 lần lượt là 9,5% và 9,1%.

Kem của Unilever đứng thứ 3, với thị phần năm 2016, 2017 lần lượt là 8,6% và 8,4%.

 

Kem Kido, Vinamilk áp đảo Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs... - Ảnh 1.

 

 

Theo Euromonitor, các doanh nghiệp nội địa tiếp tục dẫn đầu ngành kem và thực phẩm đông lạnh trong năm 2017. Tuy nhiên, sự cạnh tranh từ các thương hiệu kem nước ngoài như Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs và New Zealand Natural bắt đầu gia tăng đáng kể, đặc biệt ở các thành phố lớn như Thành phố HCM, nơi mà người tiêu dùng đang ưa chuộng những sản phẩm ở phân khúc cao cấp có chất lượng cao.

Trong năm 2017, ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa đạt mức tăng trưởng về giá trị bán lẻ 15%, cao hơn 1% so với năm 2016, tăng trưởng này có được là do thu nhập người dân tăng, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng cao và sử dụng các sản phẩm cao cấp hơn.

Xu hướng cao cấp hóa đã tác động tích cực đến sự tăng trưởng ngành kem, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Tp. HCM và Hà Nội. Người tiêu dùng, đặc biệt giới trẻ, ngày càng quen thuộc với các thương hiệu cao cấp như Baskin-Robbins. Hơn nữa, thương hiệu mới từ Vietnam Dairy Products (Vinamilk) – Twin Cows cũng nhắm đến tầng lớp thượng lưu.

Kem với bao bì đa dạng đạt được sự tăng trưởng mạnh nhất về giá trị bán lẻ với 19% trong ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa nhờ vào sự xuất hiện từ các tầng lớp bình dân và những nỗ lực nhằm gia tăng mức độ tiếp cận sản phẩm đến người tiêu dùng bởi những doanh nghiệp lớn, đặc biệt những đơn vị đang dẫn đầu trên thị trường như Tập đoàn KIDO và Unilever.

Giá bán bình quân trong ngành kem tăng

Gía bán bình quân trong ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa tiếp tục tăng lên trong năm 2016 và 2017 do tình hình lạm phát, chi phí đầu vào cho sản xuất tăng như nhân công và sự trượt giá của tiền đồng cũng như xu hướng cao cấp hóa sản phẩm đang tăng lên.

Tương tự với ngành bánh kẹo, kênh phân phối hiện đại như siêu thị và đại siêu thị đã ghi nhận những mặt tích cực, đặc biệt ở các thành phố lớn. Bên cạnh đó, sự mở rộng mạnh mẽ của các cửa hàng tiện lợi và siêu thị nhỏ trong năm 2015-2017 tại hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội đã củng cố cho sự phát triển nhanh chóng của kênh phân phối này. Theo đó, đối tượng khách hàng của các cửa hàng tiện lợi và sản phẩm kem đều hướng đến là giới trẻ và trẻ em nên vai trò của các cửa hàng tiện lợi ngày càng trở nên quan trọng.

Cuối năm 2015, hai sản phẩm kem mới được cho ra đời là Milo và Kit Kat của Nestlé, đã có những tác động nhất định trong ngành. Những sản phẩm này được nhập khẩu từ Thái Lan do đó gặt hái được sự tiếp cận nhanh chóng từ phía khách hàng. Tuy nhiên, nếu so sánh với các công ty đang dẫn đầu hiện tại thì doanh thu bán hàng của sản phẩm này không đáng kể.

Bên cạnh đó, trong năm 2016, Vietnam Dairy Products (Vinamilk) đã giới thiệu Twin Cows trong lĩnh vực các sản phẩm từ sữa – kem, nhắm vào tầng lớp thượng lưu với bao bì cao cấp bắt mắt và mùi vị ngon. Tương tự cho Milo và Kit Kat, thương hiệu này cũng có những tác động nhất định trong ngành.

Ở Việt Nam, những công ty lớn như Viet Nam Dairy Products (Vinamilk) có xu hướng tận dụng những ảnh hưởng tích cực từ việc quảng cáo cho các sản phẩm đóng gói của họ và danh tiếng là thương hiệu uy tín, trong khi đó, các công ty nhỏ dần tập trung sang mở rộng mạng lưới phân phối và cải thiện chất lượng sản phẩm. Kết quả là không có chiến dịch quảng bá nào đáng chú ý trong năm 2016-2017. Tuy nhiên, những chiến dịch quảng cáo như những phần quà nhỏ và bốc thăm trúng thưởng được thực hiện gần đây bởi những doanh nghiệp lớn như Tập đoàn KIDO nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Mảng sản phẩm có giá trung bình tiếp tục chiếm thị phần lớn trong ngành. Tuy nhiên, các thương hiệu cao cấp cũng dần trở nên phổ biến trong giai đoạn soát xét như là Swensens và Baskin-Robbins, đặc biệt là các sản phẩm kem không đóng gói. Các thương hiệu riêng và các sản phẩm khác trong ngành không tác động đáng kể do nhu cầu khách hàng thấp và hệ thống phân phối hạn chế.

Kem Kido, Vinamilk áp đảo Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs...

KIDO dẫn đầu với 40,2% thị phần

Theo báo cáo mới đây của Euromonitor, Tập đoàn KIDO vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa trong thời điểm cuối giai đoạn soát xét, với thị phần 38% và 40% trong năm 2016 và 2017. Tiếp theo là kem của Vinamilk với thị phần năm 2016, 2017 lần lượt là 9,5% và 9,1%.

Kem của Unilever đứng thứ 3, với thị phần năm 2016, 2017 lần lượt là 8,6% và 8,4%.

 

Kem Kido, Vinamilk áp đảo Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs... - Ảnh 1.

 

 

Theo Euromonitor, các doanh nghiệp nội địa tiếp tục dẫn đầu ngành kem và thực phẩm đông lạnh trong năm 2017. Tuy nhiên, sự cạnh tranh từ các thương hiệu kem nước ngoài như Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs và New Zealand Natural bắt đầu gia tăng đáng kể, đặc biệt ở các thành phố lớn như Thành phố HCM, nơi mà người tiêu dùng đang ưa chuộng những sản phẩm ở phân khúc cao cấp có chất lượng cao.

Trong năm 2017, ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa đạt mức tăng trưởng về giá trị bán lẻ 15%, cao hơn 1% so với năm 2016, tăng trưởng này có được là do thu nhập người dân tăng, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng cao và sử dụng các sản phẩm cao cấp hơn.

Xu hướng cao cấp hóa đã tác động tích cực đến sự tăng trưởng ngành kem, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Tp. HCM và Hà Nội. Người tiêu dùng, đặc biệt giới trẻ, ngày càng quen thuộc với các thương hiệu cao cấp như Baskin-Robbins. Hơn nữa, thương hiệu mới từ Vietnam Dairy Products (Vinamilk) – Twin Cows cũng nhắm đến tầng lớp thượng lưu.

Kem với bao bì đa dạng đạt được sự tăng trưởng mạnh nhất về giá trị bán lẻ với 19% trong ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa nhờ vào sự xuất hiện từ các tầng lớp bình dân và những nỗ lực nhằm gia tăng mức độ tiếp cận sản phẩm đến người tiêu dùng bởi những doanh nghiệp lớn, đặc biệt những đơn vị đang dẫn đầu trên thị trường như Tập đoàn KIDO và Unilever.

Giá bán bình quân trong ngành kem tăng

Gía bán bình quân trong ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa tiếp tục tăng lên trong năm 2016 và 2017 do tình hình lạm phát, chi phí đầu vào cho sản xuất tăng như nhân công và sự trượt giá của tiền đồng cũng như xu hướng cao cấp hóa sản phẩm đang tăng lên.

Tương tự với ngành bánh kẹo, kênh phân phối hiện đại như siêu thị và đại siêu thị đã ghi nhận những mặt tích cực, đặc biệt ở các thành phố lớn. Bên cạnh đó, sự mở rộng mạnh mẽ của các cửa hàng tiện lợi và siêu thị nhỏ trong năm 2015-2017 tại hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội đã củng cố cho sự phát triển nhanh chóng của kênh phân phối này. Theo đó, đối tượng khách hàng của các cửa hàng tiện lợi và sản phẩm kem đều hướng đến là giới trẻ và trẻ em nên vai trò của các cửa hàng tiện lợi ngày càng trở nên quan trọng.

Cuối năm 2015, hai sản phẩm kem mới được cho ra đời là Milo và Kit Kat của Nestlé, đã có những tác động nhất định trong ngành. Những sản phẩm này được nhập khẩu từ Thái Lan do đó gặt hái được sự tiếp cận nhanh chóng từ phía khách hàng. Tuy nhiên, nếu so sánh với các công ty đang dẫn đầu hiện tại thì doanh thu bán hàng của sản phẩm này không đáng kể.

Bên cạnh đó, trong năm 2016, Vietnam Dairy Products (Vinamilk) đã giới thiệu Twin Cows trong lĩnh vực các sản phẩm từ sữa – kem, nhắm vào tầng lớp thượng lưu với bao bì cao cấp bắt mắt và mùi vị ngon. Tương tự cho Milo và Kit Kat, thương hiệu này cũng có những tác động nhất định trong ngành.

Ở Việt Nam, những công ty lớn như Viet Nam Dairy Products (Vinamilk) có xu hướng tận dụng những ảnh hưởng tích cực từ việc quảng cáo cho các sản phẩm đóng gói của họ và danh tiếng là thương hiệu uy tín, trong khi đó, các công ty nhỏ dần tập trung sang mở rộng mạng lưới phân phối và cải thiện chất lượng sản phẩm. Kết quả là không có chiến dịch quảng bá nào đáng chú ý trong năm 2016-2017. Tuy nhiên, những chiến dịch quảng cáo như những phần quà nhỏ và bốc thăm trúng thưởng được thực hiện gần đây bởi những doanh nghiệp lớn như Tập đoàn KIDO nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Mảng sản phẩm có giá trung bình tiếp tục chiếm thị phần lớn trong ngành. Tuy nhiên, các thương hiệu cao cấp cũng dần trở nên phổ biến trong giai đoạn soát xét như là Swensens và Baskin-Robbins, đặc biệt là các sản phẩm kem không đóng gói. Các thương hiệu riêng và các sản phẩm khác trong ngành không tác động đáng kể do nhu cầu khách hàng thấp và hệ thống phân phối hạn chế.

Tags:

Tin mới

Hà Nam: Sẽ dôi dư 143 cán bộ, công chức xã sau sáp nhập đơn vị hành chính

Hà Nam: Sẽ dôi dư 143 cán bộ, công chức xã sau sáp nhập đơn vị hành chính

(CLO) Dự kiến tỉnh Hà Nam có 19 đơn vị hành chính cấp xã phải thực hiện sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025. Sau sắp xếp sẽ dôi dư 143 cán bộ, công chức (cán bộ 92 người, công chức 51 người).

Tin tức
Khánh Hòa lần đầu tổ chức lễ hội trầm hương tại Festival Biển Nha Trang 2025

Khánh Hòa lần đầu tổ chức lễ hội trầm hương tại Festival Biển Nha Trang 2025

(CLO) Lễ hội trầm hương lần đầu tiên được tổ chức tại Festival Biển Nha Trang 2025 được kỳ vọng mang đến những trải nghiệm, hiểu biết về nghề trầm.

Du lịch
Tên lửa Oreshnik có thể tiếp cận mọi mục tiêu ở châu Âu, không phải vũ khí từ thời Liên Xô

Tên lửa Oreshnik có thể tiếp cận mọi mục tiêu ở châu Âu, không phải vũ khí từ thời Liên Xô

(CLO) Hệ thống tên lửa Oreshnik có khả năng tấn công các mục tiêu trên toàn châu Âu, Sergey Karakayev, theo Chỉ huy Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga nói với Tổng thống Vladimir Putin.

Thế giới 24h
Dàn sao rực sáng, PSG thắng đậm Toulouse tại Ligue 1 2024/25

Dàn sao rực sáng, PSG thắng đậm Toulouse tại Ligue 1 2024/25

(CLO) Đội bóng của huấn luyện viên Luis Enrique có chiến thắng đậm 3-0 trước Toulouse tại vòng 12 Ligue 1 2024/25. Với kết quả này, PSG tiếp tục giành vị trí đứng đầu bảng xếp hạng giải đấu.

Thể thao
Nga tuyên bố 'siêu tên lửa' Oreshnik bay tới 13.000 km/h là lời cảnh báo phương Tây

Nga tuyên bố 'siêu tên lửa' Oreshnik bay tới 13.000 km/h là lời cảnh báo phương Tây

(CLO) Điện Kremlin hôm thứ Sáu cho biết cuộc tấn công vào Ukraine bằng tên lửa đạn đạo siêu thanh mới phát triển là một thông điệp gửi tới phương Tây rằng Nga sẽ đáp trả gay gắt bất kỳ hành động "liều lĩnh" nào của phương Tây nhằm ủng hộ Ukraine.

Thế giới 24h
Hiệu quả khi triển khai thu phí ETC ô tô ra/vào cảng hàng không Nội Bài

Hiệu quả khi triển khai thu phí ETC ô tô ra/vào cảng hàng không Nội Bài

(CLO) Số liệu thống kê cho thấy mỗi ngày, cảng hàng không quốc tế Nội Bài có gần 15.000 lượt xe thanh toán bằng tiền mặt, tài xế phải dừng xe trước trạm thu phí đầu vào lấy thẻ và trả tiền mặt tại cửa ra, dễ dẫn tới ùn tắc cục bộ.

Giao thông
Trung Quốc bất ngờ phát hiện mỏ vàng khổng lồ ở tỉnh Hồ Nam

Trung Quốc bất ngờ phát hiện mỏ vàng khổng lồ ở tỉnh Hồ Nam

(CLO) Một mỏ vàng khổng lồ với trữ lượng ước tính hơn 1.000 tấn đã được phát hiện ở miền nam Trung Quốc, hãng thông tấn Xinhua đưa tin, trích dẫn nguồn tin từ cục địa chất tỉnh Hồ Nam.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nâng cao chất lượng tổ chức Hội, rèn luyện bản lĩnh trong thực thi chức trách nhiệm vụ...

Nâng cao chất lượng tổ chức Hội, rèn luyện bản lĩnh trong thực thi chức trách nhiệm vụ...

(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.  

Công tác hội
Trưng bày cổ vật Đông Sơn được phát hiện ở Vĩnh Phúc

Trưng bày cổ vật Đông Sơn được phát hiện ở Vĩnh Phúc

(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.

Đời sống văn hóa
Công ty cổ phần chứng khoán Smart Invest bị phạt gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm

Công ty cổ phần chứng khoán Smart Invest bị phạt gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm

(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.

Kinh tế vĩ mô
GDP của Ukraine tăng 4%

GDP của Ukraine tăng 4%

(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga và Triều Tiên mở rộng quan hệ kinh tế trong thỏa thuận mới

Nga và Triều Tiên mở rộng quan hệ kinh tế trong thỏa thuận mới

(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).

Thị trường - Doanh nghiệp
Lào Cai: Kiểm tra sức khỏe tâm thần và hỗ trợ tâm lý cho người dân sau mưa lũ lịch sử

Lào Cai: Kiểm tra sức khỏe tâm thần và hỗ trợ tâm lý cho người dân sau mưa lũ lịch sử

(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.

Sức khỏe
Vì sao các hãng  ô tô 'đua nhau' cắt giảm hàng ngàn việc làm?

Vì sao các hãng ô tô 'đua nhau' cắt giảm hàng ngàn việc làm?

(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.

Xe
Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn xóa 4,6 tỷ USD nợ của Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn xóa 4,6 tỷ USD nợ của Ukraine

(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.

Kinh tế vĩ mô
Đi học cắt tóc lại hành nghề buôn ma túy

Đi học cắt tóc lại hành nghề buôn ma túy

(CLO) Hai anh em họ từ Nghệ An ra Hà Nội học nghề cắt tóc. Tuy nhiên, cả hai lại rủ nhau buôn ma túy và bị Công an bắt giữ.

Vụ án
Bình Luận

Tin khác

Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn

Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn

(CLO) Từ 01/01/2025, theo Thông tư 17/2024/TT-NHNN và Thông tư 18/2024/TT-NHNN, khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học qua CCCD gắn chip sẽ không thực hiện được giao dịch trực tuyến trên tài khoản cũng như rút tiền, thanh toán online từ thẻ. Nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động hoàn thành thủ tục này,  Agribank mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học.

Thị trường - Doanh nghiệp
Doanh thu thuế của kho bạc Nga tăng 20% trong năm nay

Doanh thu thuế của kho bạc Nga tăng 20% trong năm nay

(CLO) Theo báo cáo từ Cơ quan Thuế Liên bang Nga (FTS), doanh thu thuế của ngân sách Nga trong 10 tháng đầu năm nay đã đạt gần 46 nghìn tỷ rúp (tương đương 457 tỷ USD), tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc bất ngờ phát hiện mỏ vàng khổng lồ ở tỉnh Hồ Nam

Trung Quốc bất ngờ phát hiện mỏ vàng khổng lồ ở tỉnh Hồ Nam

(CLO) Một mỏ vàng khổng lồ với trữ lượng ước tính hơn 1.000 tấn đã được phát hiện ở miền nam Trung Quốc, hãng thông tấn Xinhua đưa tin, trích dẫn nguồn tin từ cục địa chất tỉnh Hồ Nam.

Thị trường - Doanh nghiệp
Chính phủ Nga sẽ sớm dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu xăng

Chính phủ Nga sẽ sớm dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu xăng

(CLO) Chính phủ Nga có kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu xăng trước thời hạn và các văn bản liên quan sẽ được chuẩn bị trong những ngày tới, Phó Thủ tướng Alexander Novak nói với các phóng viên.

Thị trường - Doanh nghiệp
Công ty cổ phần chứng khoán Smart Invest bị phạt gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm

Công ty cổ phần chứng khoán Smart Invest bị phạt gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm

(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.

Kinh tế vĩ mô
GDP của Ukraine tăng 4%

GDP của Ukraine tăng 4%

(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga và Triều Tiên mở rộng quan hệ kinh tế trong thỏa thuận mới

Nga và Triều Tiên mở rộng quan hệ kinh tế trong thỏa thuận mới

(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).

Thị trường - Doanh nghiệp
Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn xóa 4,6 tỷ USD nợ của Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn xóa 4,6 tỷ USD nợ của Ukraine

(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.

Kinh tế vĩ mô
VARS: Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản sẽ giúp thị trường phát triển bền vững

VARS: Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản sẽ giúp thị trường phát triển bền vững

(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.

Bất động sản
Bộ Công Thương đề xuất 2 phương án điều chỉnh giá xăng dầu: Để doanh nghiệp tự quyết, hay nhà nước quy định?

Bộ Công Thương đề xuất 2 phương án điều chỉnh giá xăng dầu: Để doanh nghiệp tự quyết, hay nhà nước quy định?

(CLO) Bộ Công Thương trình Chính phủ 2 cách tính giá xăng dầu: Một là do doanh nghiệp tự quyết; hai là doanh nghiệp công bố theo chi phí được nhà nước quy định.

Thị trường - Doanh nghiệp