Điều chỉnh kích thước chữ

Khóa học Marketing xác lập Kỉ lục Việt Nam với 5000 người tham dự

(CLO) Với hy vọng “tiếp lửa” cho những người đam mê kinh doanh online đồng thời trang bị cho giới trẻ có những kiến thức khi bước vào kỉ nguyên 4.0, Chương trình Internet Sales Explosion (Bùng nổ doanh số trên Internet) đã thu hút 5.000 người tham dự.

Báo nói Công luận
Chỉ sau 3 ngày chương trình đã thu hút 5.000 người tham dự, dưới sự dẫn dắt, giảng dạy của “thầy giáo quốc dân” - TS Lê Thẩm Dương và chuyên gia Marketing giàu kinh nghiệm CEO Nguyễn Vĩnh Cường . (Ảnh TL)

Chỉ sau 3 ngày chương trình đã thu hút 5.000 người tham dự, dưới sự dẫn dắt, giảng dạy của “thầy giáo quốc dân” - TS Lê Thẩm Dương và chuyên gia Marketing giàu kinh nghiệm CEO Nguyễn Vĩnh Cường . (Ảnh TL)

Từ kết quả này, ngày 10/7 vừa qua, chương trình Internet Sales Explosion đã được Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận "Kỷ lục Việt Nam" vì đây là sự kiện Marketing có nhiều người tham dự nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

Theo đó, chỉ sau 3 ngày chương trình đã thu hút 5.000 người tham dự, dưới sự dẫn dắt, giảng dạy của “thầy giáo quốc dân” - TS Lê Thẩm Dương và chuyên gia Marketing giàu kinh nghiệm CEO Nguyễn Vĩnh Cường, chương trình Internet Sales Explosion được đánh giá là sự kiện đào tạo Marketing lớn nhất trong năm suốt thập kỷ qua tại Việt Nam.

Tại lễ trao xác nhận, Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Lê Doãn Hợp cho rằng, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đến rất gần, để nắm bắt được cơ hội này thì mỗi người cần phải trang bị kiến thức, nâng cao hiểu biết của mình để không bị gạt ra ngoài xu thế. Nhất là trong bối cảnh hiện nay mạng internet càng ngày càng phổ biến thì những khóa học, sự kiện trang bị cho người dùng kĩ năng để phát triển từ mạng Internet rất cần thiết.

Trong thời gian gần đây với sự phát triển công nghệ thông tin việc kinh doanh trên Internet đã trở thành “nghề” khá hấp dẫn và nhiều triển vọng. Đánh giá xu hướng này CEO Nguyễn Vĩnh Cường cho rằng, để bắt đầu trở thành người bán hàng online - hay còn gọi là "tiểu thương thời 4.0" - thì bạn có thể bắt đầu ngay, gần như không có rào cản nào cả ngoài việc có kỹ năng cơ bản về tin học và chút ít về sử dụng ngôn ngữ, giao tiếp.

Tuy nhiên, để trở thành cao thủ bán hàng trên internet và có thể tạo ra doanh số hàng tỉ VNĐ mỗi tháng cần phát triển các kỹ năng này lên các cấp độ cao hơn. Cũng theo CEO Nguyễn Vĩnh Cường mô hình kinh doanh trên Internet có nhiều khác biệt so với các mô hình kinh doanh truyền thống do thói quen, niềm tin, văn hóa... của khách hàng.

Nhiều mô hình kinh doanh hoạt động tốt với môi trường offline nhưng không hiệu quả khi dịch chuyển lên môi trường online, thậm chí thất bại và thua lỗ thảm hại vì thiếu các kỹ năng. Việc kinh doanh trên Internet tưởng đơn giản nhưng nếu không có các kỹ năng, khát vọng và kiên nhẫn sẽ rất khó có thể thành công. Xuất phát từ thực tế này khóa học “Bùng nổ doanh số trên internet” đã chính thức được khởi động và thu về những kết quả đáng kinh ngạc.

Kết quả khảo sát năm nay cho thấy, mạng xã hội tiếp tục là kênh tiếp thị phổ biến nhất của các doanh nghiệp. Đồng thời, tỷ lệ doanh nghiệp đánh giá việc bán hàng mạng xã hội đạt hiệu quả cao là 45%, trong khi tỷ lệ này đối với bán hàng qua website là 32% và qua ứng dụng di động là 22%. Không chỉ có các cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp vừa và nhỏ mà nhiều doanh nghiệp lớn đã tích cực sử dụng mạng xã hội để tiếp thị và chăm sóc khách hàng.

Trong xu hướng này, người kinh doanh không thể đứng ngoài hay trông chờ vào may rủi, mà tự bản thân phải nắm bắt kiến thức mới, ứng dụng các công cụ và kỹ năng hiện đại để tham gia vào thương mại điện tử.

Đức Minh