Nhân viên vận chuyển hàng hoá thiết yếu ở Hà Nội cần thủ tục đăng ký như thế nào?

25/07/2021 05:57

(CLO) Ngày 24/7, Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi Sở Công thương và các đơn vị bưu chính viễn thông yêu cầu đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ siêu thị và các doanh nghiệp bưu chính bằng xe mô tô hai bánh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Hải Phòng: Cách ly y tế tập trung 14 ngày đối với tất cả những người về, đi qua Hà Nội

Hòa Bình: Lập 2 chốt phòng chống Covid-19 khu vực giáp ranh với Hà Nội

Hà Nội yêu cầu ngừng thi công xây nhà, công trình dân dụng

Chiều 24/7, Hà Nội ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2

Được sự đồng ý của UBND TP Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã ban hành công văn hoả tốc về việc đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hoá thiết yếu phục vụ siêu thị và các doanh nghiệp bưu chính bằng xe mô tô 2 bánh gửi Sở Công Thương và các đơn vị bưu chính viễn thông.

Theo đó, yêu cầu Sở Công Thương tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng bằng xe mô tô hai bánh cho các siêu thị trên địa bàn Thành phố có nhu cầu hoạt động, các đơn vị bưu chính tổng hợp danh sách nhân viên giao nhận bưu kiện (bưu tá) thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động trên địa bàn Thành phố, về thông tin họ tên, địa chỉ, số điện thoại di động, biển số xe, địa bàn hoạt động.

Đồng thời đề nghị, các đơn vị đăng ký cho nhân viên được phép hoạt động phải chịu trách nhiệm quản lý và giám sát công tác phòng dịch của đội ngũ nhân viên do đơn vị quản lý, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp lây nhiễm dịch bệnh.

Theo Sở Giao thông vận tải, căn cứ vào danh sách đề nghị của các cơ quan, đơn vị, Sở sẽ thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động (online) cho nhân viên vận chuyển qua số điện thoại bằng hình thức tin nhắn.

Sau khi nhận được tin nhắn của Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo, nhân viên vận chuyển chụp ảnh màn hình tin nhắn xác nhận của Sở Giao thông vận tải và xuất trình khi các lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu.

Sở Giao thông vận tải đề nghị Sở Công Thương, các đơn vị bưu chính viễn thông chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, đảm bảo độ chính xác của các thông tin đăng ký và chịu trách nhiệm kiểm tra các biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với các nhân viên giao hàng theo danh sách đã đề nghị.

Danh sách gửi về Sở Giao thông vận tải qua địa chỉ email: sogtvt@hanoi.gov.vn, số điện thoại liên hệ 0982.838.808 (Đ/c Đinh Xuân Hưng).

Đồng thời, cung cấp đầu mối liên hệ của đơn vị đăng ký: tên và số điện thoại để Sở Giao thông vận tải xác nhận thông tin.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Nhân viên vận chuyển hàng hoá thiết yếu ở Hà Nội cần thủ tục đăng ký như thế nào?
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO