Nhiều tỉnh thành chưa thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT đường sắt

Chủ nhật, 18/11/2018 18:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thông tin từ ngành Đường sắt cho biết, hiện vẫn còn đến 11 tỉnh thành có đường sắt chạy qua thiếu người cảnh giới lối đi tự mở, gây nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

Báo Công luận
 Hiện vẫn còn đến 11 tỉnh còn thiếu người cảnh giới tại các lối đi tự mở. Ảnh: TL

Theo Cục Đường sắt Việt Nam, tính đến hết 9 tháng đầu năm 2018, ngành Đường sắt đã phối hợp với các địa phương xây dựng gồ giảm tốc tại 298 vị trí giao cắt đường sắt với đường bộ. 

Tuy nhiên, tại các vị trí cần ưu tiên để đảm bảo an toàn mới xây dựng được 161/1.183 vị trí, chỉ đạt 10,2% số lượng so với yêu cầu. Trong đó, tại đường ngang thực hiện 84/497 vị trí, tại lối đi tự mở thực hiện 77/686 vị trí.

Thời gian qua, nhiều địa phương tự bỏ kinh phí xây dựng hệ thống đường gom, hàng rào cách ly dọc đường sắt, rào đóng xóa bỏ các lối đi tự mở nguy hiểm, tổ chức cảnh giới ATGT tại các lối đi tự mở. 

Điển hình như Đồng Nai giảm 26/40 lối đi tự mở; Hà Nội giảm 16/372 vị trí; Hải Phòng 12/76 vị trí... Về cảnh giới an toàn, Hải Dương tổ chức cảnh giới tại 62/62 vị trí; Bắc Ninh 11/11 vị trí; Hưng Yên 9/9 vị trí; Khánh Hòa 20/20 vị trí...

Tuy nhiên, theo Cục trưởng Cục Đường sắt VN Vũ Quang Khôi, vẫn còn 11 tỉnh chưa tổ chức cảnh giới tại các lối đi tự mở có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao đã đưa vào chương trình thực hiện năm 2018 như: Lào Cai 0/16 vị trí; Thanh Hóa 0/3; Nghệ An 0/10; Hà Tĩnh 0/3; Quảng Bình 0/4; Thừa Thiên Huế 0/2; Quảng Nam 0/7; Quảng Ngãi 0/3; Phú Yên 0/7; Bình Thuận 0/6. Ngoài ra, hai tỉnh, thành phố tổ chức cảnh giới rất ít vị trí so với yêu cầu là Thái Nguyên 1/16 vị trí; Yên Bái 2/38 vụ trí.

“Các địa phương cần chủ động lập kế hoạch thực hiện thu hẹp, giảm, xóa bỏ lối đi tự mở theo lộ trình quy định tại Nghị định số 65/2018 của Chính phủ. Trong thời gian chờ xóa bỏ, UBND các tỉnh, thành phố cần tổ chức thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT tại các vị trí nguy hiểm như: bố trí nhân lực cảnh giới ATGT, rào thu hẹp..., cương quyết không để phát sinh thêm lối đi tự mở”, ông Khôi nói.

Linh Đan


Tin khác

Loạt giải pháp hàng không ứng phó với thiếu hụt tàu bay, giá vé tăng cao

Loạt giải pháp hàng không ứng phó với thiếu hụt tàu bay, giá vé tăng cao

(CLO) Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trước bối cảnh thiếu hụt đội tàu bay, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp như kéo dài thời gian khai thác đội tàu bay, tăng cường bay đêm, khai thác tàu bay thân rộng,...

Giao thông
Sẽ có 2 trạm dừng nghỉ tạm thời trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Sẽ có 2 trạm dừng nghỉ tạm thời trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(CLO) Tin từ Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn đang được triển khai xây dựng hai trạm dừng nghỉ tạm thời để phục vụ nhu cầu của người dân.

Giao thông
Còn 33 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội

Còn 33 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội

(CLO) Thống kê của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện trên địa bàn Thành phố có tổng số 33 điểm ùn tắc giao thông gồm 22 điểm chuyển tiếp từ năm 2023 và 11 điểm phát sinh.

Giao thông
Hà Nội: Xử lý gần 2.000 xe ba, bốn bánh tự chế vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Hà Nội: Xử lý gần 2.000 xe ba, bốn bánh tự chế vi phạm trật tự, an toàn giao thông

(CLO) Qua một tháng cao điểm kiểm tra, xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, không đảm bảo an toàn, chở hàng hóa cồng kềnh tại Hà Nội; lực lượng chức năng đã xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm và tạm giữ 540 phương tiện các loại.

Giao thông
Hàng không tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên

Hàng không tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên

(CLO) Các hãng hàng không Việt Nam đã có thông báo tăng cường tần suất các chuyến bay đi/đến đến cảng hàng không Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

Giao thông