Ông Nguyễn Chí Thành - Giám đốc Công ty TNHH ánh sáng Thành Long: Chiến lược lớn dành cho đèn LED

Thứ sáu, 03/04/2015 13:24 PM - 0 Trả lời

Ông Nguyễn Chí Thành - Giám đốc Công ty TNHH ánh sáng Thành Long: Chiến lược lớn dành cho đèn LED

(NB&CL) - Từ năm 2012 đến nay, Công ty TNHH Ánh sáng Thành Long được biết tới với dòng đèn LED chiếm lĩnh thị trường, mang lại nhiều giá trị cho người sử dụng, cho cộng đồng. Vì những lợi ích đã đem lại, sản phẩm này đã được nhận cúp Sản phẩm tin cậy năm 2014 của Cục sở hữu trí tuệ. Báo Nhà báo & Công luận đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Giám đốc Nguyễn Chí Thành về vấn đề này.
 
Báo Công luận 
 
Đèn LED đang là một lợi thế của thành Long
+ Hiện nay, có rất nhiều đại lý treo biển quảng cáo lớn ở chính cửa hàng với tên sản phẩm NCT của Công ty Thành Long. Có vẻ Thành Long đang chiếm ưu thế ở dòng đèn LED?
- 3 năm trở lại đây, chúng tôi cung cấp thêm dòng đèn LED - nhãn hiệu nct. Dòng đèn này vẫn còn nhiều người tiêu dùng chưa hiểu hết những giá trị và giá bán thường cao hơn so với những loại đèn cũ cũng như một số loại đèn LED trôi nổi trên thị trường nên người tiêu dùng chưa dễ tiếp nhận. nhưng với đèn LED của công ty Thành Long vừa đưa ra thị trường đã bán được. Đó là nhờ một phần uy tín thương hiệu Thành Long, một phần khách hàng đã nhận thức được về dòng đèn. Đèn LED đang là một lợi thế của chúng tôi khi đến với người tiêu dùng hiện nay. Dòng sản phẩm mới – đèn LED ra đời đã tiếp nối được uy tín và chất lượng của các sản phẩm trước đây, cộng thêm những tính năng vượt trội của đèn LED khiến doanh số của chúng tôi tăng lên gấp nhiều lần. hiện tại chúng tôi đã triển khai được khoảng trên 300 đại lý ở khắp các tỉnh thành, trưng biển bảng và phủ hàng kín các đại lý. Thời gian tới sẽ mở rộng thêm…
 
Nhiều tiêu dùng việt ngày càng thông minh và có ý thức trong chọn lựa sản phẩm tiết kiệm điện, tốt cho môi trường. Mong rằng dòng đèn LED thân thiện với môi trường của chúng tôi sẽ ngày càng được đông đảo người tiêu dùng đón nhận nhiều hơn nữa.
 
Tập trung hơn vào người tiêu dùng cá nhân
+ Theo anh, đâu là yếu tố để sản phẩm đèn của Thành Long ngày càng được nhiều người tiêu dùng sử dụng và tin cậy?
- trong hệ thống sản phẩm của mình Thành Long luôn đề cao tính năng sử dụng, vật liệu phù hợp với điều kiện khí hậu việt nam, nghiên cứu ứng dụng các sản phẩm có nguồn điện dao động lớn… do vậy tuổi thọ của sản phẩm rất cao. chính vì vậy, Thành Long là “nhãn hiệu” được các nhà tư vấn thiết kế lựa chọn cho các công trình đòi hỏi khắt khe trong chiếu sáng, cũng như người tiêu dùng khó tính. các sản phẩm nổi trội mang thương hiệu NCTLighting như: Đèn LED Downlight, Đèn tuýp t5, Đèn Spot Light… đặc biệt với công nghệ LED hiện nay với nhiều mẫu mã đa dạng đang là xu thế của thời đại và trong tương lai. ngoài ra, sử dụng đèn LED hiện nằm trong chủ trương tiết kiệm điện của Bộ công thương từ 2014.
 
+ Trước đây, một trong những hướng kinh doanh của Thành Long nhằm vào các công trình xây dựng qui mô, nay đã điều chỉnh tập trung hơn vào người tiêu dùng nhỏ. Chiến lược của anh cụ thể như thế nào để vẫn đạt doanh thu cao?
- Thị trường nào cũng có cơ hội và tiềm năng. Song tôi nhận thấy thị trường sản xuất đèn dành cho người tiêu dùng hiện nay chưa được chú tâm nhiều. cũng có thể do chiếu sáng trong gia đình chưa được chú trọng nhiều. vẫn có nhiều dòng sản phẩm giá cả thấp nhưng độ bền cũng như ánh sáng, khả năng tiết kiệm điện, không có lợi cho môi trường và sức khỏe cho người sử dụng… vẫn được người tiêu dùng mua. chúng tôi với mong muốn mang đến một sản phẩm khác biệt: chất lượng cao, bền, đẹp, tiết kiệm điện và không hại môi trường. Ban đầu có thể khách hàng hoặc chính các đại lý phân phối chưa làm quen với dòng đèn này nhưng khi đã nhận biết được nó, tôi thấy khách hàng đều lựa chọn dòng sản phẩm này.
 
+ Anh mới nói đến những mặt thuận lợi từ dòng đèn LED, liệu có khó khăn nào cho nhà sản xuất kinh doanh hoặc người tiêu dùng không?
- Có khó khăn cho cả 2. với nhà sản xuất thì dòng đèn truyền thống hàng chục năm nay vẫn thế (mẫu mã, chất lượng), vẫn giữ giá và không sợ lỗi mốt, vì rất lâu không có sự thay đổi. trong khi dòng đèn LED thay đổi cải tiến liên tục hàng năm.
 
Với NTD thì không dễ để phân biệt một chiếc đèn LED tốt, chất lượng cao với một chiếc đèn LED bình thường hoặc chất lượng kém. tiêu chuẩn về đèn LED hiện nay cũng còn khá chung chung, chúng ta chưa có nhận thức đầy đủ về đèn LED cũng như lợi ích từ đèn LED. với khách hành hiện nay cái khác nhau chỉ có thể cảm nhận rõ ràng về giá, chất lượng cần thời gian để cảm nhận rõ hơn. 
 
Tôi xin tiết lộ một cách kiểm tra chiếc đèn LED chất lượng có cao hay không. Đó chính là con chip, thông số đưa ra từ nhà sản xuất, khiến giá thành đèn LED vênh nhau hàng chục lần (từ 50.000 đến 500.000). với các công ty lớn họ luôn công khai sử dụng loại chíp gì.
  
Nhận phản hồi là những lời… chê
+ Mới theo đuổi dòng đèn LED nhưng các sản phẩm của Thành Long đã cho thấy mẫu mã cũng như chất lượng có sự khác biệt. Các anh đã làm như thế nào để có được điều này?
- chúng tôi luôn điều chỉnh cho hoàn thiện nhất, luôn cập nhật, tham khảo các hãng đèn nổi tiếng trên thế giới. Yêu cầu nhân viên luôn nhận phản hồi từ khách hàng, nhất là những lời… chê. năm nào chúng tôi cũng có thêm 5-6 model mới, với kiểu dáng và tính năng tân tiến hơn.
 
+ Chăm sóc khách hàng cần những nhân viên giỏi, thực sự tâm huyết với nghề. Anh chia sẻ mình có được nhiều nhân viên như vậy. Làm thế nào để có thể tập hợp được nhiều nhân viên đạt tiêu chuẩn như vậy, thưa anh? 
- ngoài việc đào tạo để nắm vững nghiệp vụ, chọn đúng người đúng việc, tiêu chí yêu nghề, biết xúc động trước mặt hàng, ánh sáng đẹp… chúng tôi biến môi trường kinh của mình thành gia đình lớn, chia sẻ khó khăn từ công việc đến các vấn đề gia đình. công ty sẵn sàng hỗ trợ cho nhân viên thực sự gắn bó với mình vay tiền mua nhà không tính lãi…
 
+ Chiến lược kinh doanh đèn chiếu sáng và đèn LED của Thành Long đến thời điểm này tạm gọi là bước đầu thành công. Anh mong muốn hay có dự định gì cho thời gian tới? 
- tôi mong ngành hàng chiếu sáng của việt nam phát triển hơn. Đại đa số ntD chưa chú trọng đến vấn đề chiếu sáng. tỷ lệ kinh phí đầu tư cho đèn chiếu sáng chưa tương xứng với lợi ích mà đèn chiếu sáng mang lại. chắc cần nhiều chiến dịch tuyên truyền của các tổ chức… về chất lượng ánh sáng cũng như tác động với môi trường. Thành Long dự định mở những hội thảo, chiến dịch tuyên truyền đến ntD về đèn LED, về tuổi thọ cũng như sự thân thiện với môi trường… chúng tôi sẽ bỏ một nguồn kinh phí lớn để bắt đầu cho việc khởi xướng này. tuy nhiên, để làm được điều này chúng tôi cần sự chung tay của toàn xã hội, nhiều tập thể và cá nhân. 
 
+ Cảm ơn ông.
  • Kim Thanh (Thực hiện) 

Tin khác

Ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

Ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(CLO) Chiều 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo về việc đấu thầu vàng miếng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Mỹ tái áp đặt trừng phạt năng lượng Venezuela

Mỹ tái áp đặt trừng phạt năng lượng Venezuela

(CLO) Nhà Trắng đã khôi phục các lệnh trừng phạt đối với ngành năng lượng của Venezuela. Động thái này diễn ra khi Venezuela đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá gạo Ấn Độ giảm xuống mức thấp gần 3 tháng

Giá gạo Ấn Độ giảm xuống mức thấp gần 3 tháng

(CLO) Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 3 tháng, do nhu cầu yếu, trong khi kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài khiến hoạt động ở Thái Lan bị đình trệ.

Thị trường - Doanh nghiệp
VietCredit tổ chức Đại hội đồng Cổ đông năm 2024 – Mạnh dạn thử nghiệm những thay đổi lớn

VietCredit tổ chức Đại hội đồng Cổ đông năm 2024 – Mạnh dạn thử nghiệm những thay đổi lớn

(CLO) Ngày 19/4/2024, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit – “TIN”) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Du lịch Trung Quốc chuẩn bị bùng nổ trước thềm Quốc tế Lao động

Du lịch Trung Quốc chuẩn bị bùng nổ trước thềm Quốc tế Lao động

(CLO) Trung Quốc dự kiến sẽ ghi nhận làn sóng du lịch mạnh mẽ trong kỳ nghỉ lễ Tháng Năm sắp tới, trong đó lĩnh vực này sẽ nắm bắt cơ hội để lấy lại phong độ trước đại dịch Covid-19 và tiếp thêm sinh lực cho nền kinh tế đất nước thông qua đợt tiêu dùng lớn.

Thị trường - Doanh nghiệp