"Ông trùm" ngành dầu ăn báo lãi sau thuế 9 tháng đầu năm tăng 92%

Thứ sáu, 22/10/2021 16:24 PM - 0 Trả lời

(CLO) Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm của Kido đạt 488 tỷ đồng, tăng mạnh 92% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm, doanh thu Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (MCK: KDC) đạt 7.444 tỷ đồng (tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%), hoàn thành 65% kế hoạch năm và tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.  

ong trum nganh dau an bao lai sau thue 9 thang dau nam tang 92 hinh 1

Kido quay lại thị trường bánh kẹo tại Việt Nam sau 6 năm vắng bóng

Bài liên quan

Theo Kido, kết quả khả quan trên nhờ doanh nghiệp thực thi kịp thời những giải pháp chống dịch đi cùng phát triển kinh tế.

3 quý đầu năm, lợi nhuận trước thuế của Kido đạt 480 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 60% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 488 tỷ đồng, tăng mạnh 92% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận gộp 9 tháng đầu năm 2021 của doanh nghiệp đạt 1.432 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành dầu ăn chiếm 53% và ngành hàng thực phẩm chiếm 47%.

Chi phí bán hàng của Kido trong 9 tháng đầu năm ở mức 876 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Chi phí quản lý doanh nghiệp đạt 134 tỷ đồng, giảm 56% so với cùng kỳ 2020.

Biên lợi nhuận gộp của Kido trong 9 tháng đầu năm nay là 19,2%, giảm xấp xỉ 2,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Nợ phải trả tính đến cuối tháng 9/2021 của doanh nghiệp ở mức hơn 5.720 tỷ đồng, tăng hơn 1.000 tỷ đồng so với cuối năm ngoái. Trong đó, nợ dài hạn là 1,787 tỷ đồng, tăng 943 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 20/9, Kido đã thông qua phương án sử dụng cổ phiếu quỹ chia cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 10%. Cụ thể, mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận 1 quyền nhận thêm cổ phiếu. Cứ 10 quyền nhận thêm cổ phiếu sẽ được nhận thêm 1 cổ phiếu mới.

Thời gian tới, Kido cho biết sẽ tăng cường mở rộng danh mục sản phẩm và cho ra mắt những sản phẩm, ngành hàng mới.

Vừa qua, doanh nghiệp đã chính thức tung ra thị trường sản phẩm bánh tươi, đánh dấu cột mốc quay lại thị trường bánh kẹo tại Việt Nam sau 6 năm vắng bóng.

Kỳ Hoa

Tin khác

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

(CLO) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

(CLO) Một nhóm các nhà sản xuất tấm pin mặt trời lớn của Mỹ đã kiến nghị lên Tổng thống Joe Biden kêu gọi áp thuế nhập khẩu đối với tấm pin nhập khẩu từ Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Lý do: giá thấp đang ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của họ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

(CLO) Trong khi các nhà sản xuất ô tô của Mỹ và châu Âu đang vật lộn với nhu cầu xe điện yếu, Trung Quốc đang tung ra ngày càng nhiều xe điện cỡ nhỏ và giá rẻ nhằm chiếm lĩnh thị trường ôtô trong nước và các thị trường khác ở châu Á.

Thị trường - Doanh nghiệp
Việt Nam vượt mặt Nhật Bản khi xuất khẩu hải sản sang Singapore

Việt Nam vượt mặt Nhật Bản khi xuất khẩu hải sản sang Singapore

(CLO) Để có thể giữ vững và nâng cao thứ hạng, tăng thị phần và tăng giá trị xuất khẩu thủy sản sang Singapore, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt hàng thủy sản. 

Thị trường - Doanh nghiệp
Diễn đàn chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thúc đẩy tăng trưởng bền vững: Cơ hội và thách thức

Diễn đàn chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thúc đẩy tăng trưởng bền vững: Cơ hội và thách thức

(CLO) Diễn đàn Chuyển đổi số, Chuyển đổi xanh, Thúc đẩy tăng trưởng bền vững sẽ là một bước quan trọng trong việc thảo luận, chia sẻ ý kiến và đề xuất các giải pháp tiên tiến để đối mặt với những thách thức và khai thác những cơ hội trong thời đại số hóa và bảo vệ môi trường.

Thị trường - Doanh nghiệp