(CLO) Với tổng chiều dài tuyến 80,2 km, đây sẽ là tuyến cao tốc dài nhất của Quảng Ninh, đấu nối với các tuyến cao tốc đã và đang vận hành, góp phần hình thành trục huyết mạch giao thương trọng điểm khu vực phía Bắc.
Ngày 3/4/2019, UBND tỉnh Quảng Ninh chính thức khởi công dự án giao thông đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái với tổng chiều dài tuyến 80,2 km.
Đây sẽ là tuyến cao tốc dài nhất của Quảng Ninh, đấu nối với các tuyến cao tốc đã và đang vận hành, góp phần hình thành trục huyết mạch giao thương trọng điểm khu vực phía Bắc.
Phát biểu chỉ đạo buổi lễ, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, đối với cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đây là một thành tích mới.
Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, kể từ khi được Thủ trướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, đến nay, Quảng Ninh đã hoàn thành được khối lượng công việc tương đối lớn (từ chủ trương đầu tư, lập dự án, lựa chọn nhà đầu tư, ký hợp đồng, GPMB, thiết kế kỹ thuật...), đảm bảo theo đúng quy định.
Dự án sẽ là nhân tố quan trọng để mở rộng cánh cửa giao thương giữa Việt Nam với các nước ASEAN và Trung Quốc, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng trọng điểm Bắc Bộ.
Dự án đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT), do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Vân Đồn (thuộc Tập đoàn Sun Group) làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư (phần vốn đầu tư BOT): 11.195.403 triệu đồng.
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Đức Long cho biết, tuyến đường có vị trí chiến lược hết sức quan trọng, sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian từ Vân Đồn đi Móng Cái xuống còn 0,8 giờ (trước đây là 2 giờ); tạo thuận lợi giao thông đường bộ từ hướng Lạng Sơn đi Móng Cái, Vân Đồn, Hạ Long, phát huy hiệu quả của Sân bay Vân Đồn.
Được biết, dự án có điểm đầu tiếp nối với cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, đi qua các huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và kết thúc tại thành phố Móng Cái, với 4 làn xe cơ giới, 2 làn dừng khẩn cấp, mặt cắt ngang 25.25m, vận tốc tối đa 100 km/h.
Số lượng cầu trên chính tuyến là 28 (trong đó, cầu lớn: 22; cầu nhỏ và cầu trung: 6); số cầu đường ngang vượt đường cao tốc là 16; cầu trong nút giao và nhánh nút giao: 4.
Dự kiến, công trình sẽ được đưa vào vận hành khai thác trong năm 2021. Thời gian chuyển giao cho nhà nước quản lý dự kiến sau 19 năm kể từ ngày đưa dự án vào vận hành khai thác.
Tuyến cao tốc có giá trị gần nửa tỉ USD là bước đi mạnh mẽ hiện thực hóa chủ trương coi đầu tư cho hạ tầng giao thông là một trong ba khâu đột phá chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội mà Quảng Ninh kiên trì thực hiện thành công những năm qua.
Tất cả các công trình được triển khai theo hình thức hợp đồng BOT, cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trong việc huy động các nguồn lực tư nhân, chủ động giải bài toán hạ tầng giao thông trong điều kiện ngân sách giới hạn.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị địa phương nghiên cứu, kêu gọi các hãng hàng không khai thác thêm các chuyến bay quốc tế không thường lệ đi/đến cảng hàng không Thọ Xuân nhằm phát triển thị trường bay quốc tế.
(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, ngành đường sắt sẽ chính thức mở bán vé tàu Huế - Đà Nẵng với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” từ hôm nay (19/3).
(CLO) Tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, sẽ giao các cơ quan, đơn vị tiếp tục nghiên cứu những yếu tố có liên quan để từ đó xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp,
(CLO) Đơn vị tư vấn (Liên danh Công ty CP Tư vấn và xây dựng GTVT và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT – CTCP) vừa hoàn thành Báo cáo giữa kỳ lập Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
(CLO) Việc gia tăng các trường hợp hành khách bị từ chối nhập cảnh gây thiệt hại cho hãng vận chuyển; tạo áp lực lên cảng hàng không và tiềm ẩn rủi ro mất an ninh, an toàn, trật tự tại cảng hàng không, trên tàu bay.