Tai nạn giao thông ở Kon Tum: Xe chạy sai lộ trình, tốc độ cao, phụ xe dương tính với ma túy

Thứ bảy, 11/07/2020 22:58 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tài xế xe khách 36B-022.32 điều khiển xe đi sai lộ trình được cấp phép, bất chấp địa hình đèo dốc nguy hiểm, nhiều khúc cua gấp vẫn chạy với tốc độ 65km/h.

Chiếc xe lao thẳng xuống vực sâu. Ảnh: TL.

Chiếc xe lao thẳng xuống vực sâu. Ảnh: TL.

Chiều 11/7, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đích thân đến kiểm tra hiện trường và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm hàng chục người thương vong ở Kon Tum.

Ông Hùng yêu cầu giới chức tỉnh Kon Tum làm rõ việc chủ xe đăng ký chạy trên Quốc lộ 14 lại chuyển qua đường 14C.

Qua báo cáo ban đầu, công an huyện Sa Thầy cho biết, nhà xe đăng ký chạy theo tuyến cố định Thanh Hóa đi TP.HCM trên Quốc lộ 14.

Ngoài ra, phụ xe Trần Minh Tú (trú TP Thanh Hóa) dương tính với chất ma túy.

Về tốc độ của chiếc xe gặp nạn, theo lời khai của tài xế là Mai Hải Nam, tại thời xảy ra vụ việc, xe chỉ chạy khoảng 35km/giờ. Tuy nhiên, trái ngược với lời tài xế Nam, nhiều hành khách trên xe cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, xe đang chạy rất nhanh.

Tối 11/7, trả lời VTC News, ông Vũ Minh Thuận, Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Thanh Hóa) khẳng định, thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách 36B-022.32 đi với vận tốc lên tới 65km/h. Xe này đi theo Quốc lộ 14C là sai vì Sở GTVT Thanh Hóa không cấp theo lộ trình này.

"Qua kiểm tra dữ liệu giám sát hành trình thì thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách 36B-022.32 đi với vận tốc 65km/h. Về quản lý lộ trình của xe khách thông qua thiết bị giám sát hành trình, chúng tôi thực hiện theo quy định của Bộ GTVT và Tổng cục đường bộ, thường xuyên nhắc nhở các nhà xe phải đi đúng lộ trình đã được cấp phép.

Khi phát hiện những xe có biểu hiện nghi vấn thì chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra giám sát hành trình của xe.

Tuy nhiên việc kiểm tra cũng gặp khó khăn do số lượng phương tiện quá nhiều, nên nếu mở từng thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện để kiểm tra xe vi phạm lộ trình hay không là rất khó", ông Thuận cho biết.

Được biết, đoạn đường xảy ra tai nạn là quốc lộ 14C có nhiều đèo dốc nguy hiểm, nhiều khúc cua gấp. Đoạn đường này đang thi công nên cơ quan chức năng chưa đưa vào lộ trình cho phép xe khách liên tỉnh khai thác.

Sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum khẩn trương chỉ đạo ngành y tế huy động tối đa lực lượng chuyên môn, tập trung cứu chữa các nạn nhân bị thương nhằm giảm thiểu thiệt hại về người.

Các cơ quan chức năng nhanh chóng hoàn thiện thủ tục để sớm bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng. Phó Thủ tướng yêu cầu sớm điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc, lưu ý kiểm tra tình trạng nồng độ cồn và ma túy trong cơ thể lái xe tải, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định.

Hoàng Minh

Tin khác

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông
Xây dựng đường gom nhằm xoá bỏ lối đi tự mở qua đường sắt

Xây dựng đường gom nhằm xoá bỏ lối đi tự mở qua đường sắt

(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.

Giao thông
Hà Nội: Gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm không đóng tiền phạt

Hà Nội: Gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm không đóng tiền phạt

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Giao thông