Điều chỉnh kích thước chữ

Tăng cường công tác bảo trì, xử lý kịp thời các “điểm đen” mất ATGT

(CLO) Tổng cục đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị phải xử lý kịp thời các bất cập về tổ chức giao thông, các “điểm đen” mất an toàn và tăng cường công tác quản lý bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng.

Tổng cục đường bộ Việt Nam yêu cầu xử lý kịp thời các bất cập về tổ chức giao thông, các “điểm đen” mất an toàn và tăng cường công tác quản lý bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Ảnh minh họa

Tổng cục đường bộ Việt Nam yêu cầu xử lý kịp thời các bất cập về tổ chức giao thông, các “điểm đen” mất an toàn và tăng cường công tác quản lý bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Ảnh minh họa

Theo đó, các Các Cục Quản lý Đường bộ I, II, III, IV; Sở Giao thông vận tải (GTVT) các tỉnh, thành phố rà soát, phát hiện và xử lý kịp thời các bất cập về tổ chức giao thông, các vấn đề mất an toàn giao thông.

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra để điều chỉnh, sửa chữa biển báo hiệu đường bộ bất cập hoặc hư hỏng, che lấp để bảo đảm dễ nhìn. Bổ sung các biển báo cấm đỗ xe, tại đoạn đường đông đúc có tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi trông giữ phương tiện.

Sửa chữa, dặm vá, bổ sung sơn kẻ đường, ưu tiên bố trí đinh phản quang, tiêu dẫn hướng, sửa chữa hoặc bổ sung các công trình phòng hộ. Đặc biệt tại đường đèo dốc, vực sâu, sương mù; trên các tuyến giao thông huyết mạch, các điểm xung yếu để giảm thiểu tai nạn thảm khốc.

Tăng cường công tác quản lý bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông. Phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương giải tỏa tầm nhìn bị cây cối, biển hiệu, lều quán, họp chợ lấn chiếm lòng lề đường, tầm nhìn và đấu nối trái phép.

Đặc biệt, Tổng cục yêu cầu các đơn vị kịp thời nắm bắt, thu thập các điểm đen tai nạn giao thông phát sinh, lập hồ sơ theo Thông tư số 26/2012/TT-BGTVT báo cáo ngay về Tổng cục đường bộ Việt Nam ( đối với quốc lộ) để xem xét xử lý.

Phải có các biện pháp xử lý tạm thời ngay các điểm đen mất an toàn giao thông như sơn gờ giảm tốc, vạch dẫn hướng, biển cảnh báo, biển hạn chế tốc độ, biển cấm dừng, cấm đỗ tại các đoạn có nguy cơ mất an toàn giao thông như khu dân cư, thương mại, khu công nghiệp, trường học bệnh viện,...

Đối với đường Hồ Chí Minh, ngoài thực hiện các nội dung nêu trên, yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ, các Sở GTVT có tuyến đi qua thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT. Rà soát xử lý các vị trí đèo dốc, vực sâu xử lý các giải pháp an toàn giao thông. Đảm bảo khả năng chịu đựng va chạm mạnh và ngăn ngừa lật xe ô tô xuống vực hoặc đâm vào vách núi giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản trong trường hợp không may xảy ra tai nạn.

Về công tác quản lý vận tải, Tổng cục yêu cầu các đơn vị tăng cường giám sát thông tin qua thiết bị giám sát hành trình xe ô tô, thường xuyên thống kê, phát hiện các phương tiện vi phạm về tốc độ, hành trình, dừng đỗ, thời gian lái xe liên tục, ...

Xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh vận tải theo hợp đồng và vận tải khách bằng xe ô tô. Kịp thời chia sẻ dữ liệu thiết bị giám sát hành trình cho Cục Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, công an các địa phương để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các xe vi phạm quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải.

Tiếp tục chấn chỉnh, xử lý đối với các phương tiện không truyền dữ liệu theo quy định. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải phải tăng cường công tác tự theo dõi để phát hiện kịp thời các phương tiện bị mất tín hiệu, các trường hợp vi phạm trong khi đang hoạt động vận tải.

Thế Anh

 
 
Tin mới
Xuất hiện clip thiếu nữ quỳ lạy, khóc lóc khi bị phát hiện

(CLO) Mới đây, trên một trang mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một cháu gái đang quỳ gối, van xin nhưng vẫn bị nhiều người cố ý vạch mặt, hành hung, dùng chân đá vào mặt gây bức xúc trong dư luận.

Tăng cường thanh kiểm tra việc phát hành trái phiếu riêng lẻ của doanh nghiệp bất động sản

(CLO) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật về phát hành và sử dụng vốn thu được từ phát hành trái phiếu, nhất là phát hành trái phiếu riêng lẻ của các doanh nghiệp bất động sản, của tổ chức tín dụng có liên quan đến doanh nghiệp bất động sản.

Dự báo thời tiết 4/12/2021: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm và sáng trời lạnh

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời rét về đêm và sáng, sương mù nhẹ rải rác. Vùng núi phía Bắc có nơi rét đậm, rét hại; vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Khởi tố, bắt giam kẻ bạo hành con riêng của vợ đến tử vong

(CLO) Khởi đánh đập con riêng của vợ dẫn đến việc cháu bé 3 tuổi tử vong. Sau đó, Khởi bỏ trốn khỏi địa phương và bị bắt khi đang lẩn trốn tại nhà trọ trên địa bàn TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Chính phủ đề nghị cho phép một số cơ chế, chính sách đặc cách, đặc thù trong phòng, chống dịch

(CLO) Chính phủ báo cáo và đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép thực hiện một số cơ chế, chính sách đặc biệt, đặc cách, đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19.

Truy tố đối tượng sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng

(CLO) VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố đối tượng sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng. Đây là vụ án mà dư luận quan tâm và bày tỏ phẫn nộ vào thời điểm xảy ra.

Bưởi da xanh Xuân Lai – Nâng tầm thương hiệu Việt

(CLO) Bưởi da xanh là một loại bưởi rất nổi tiếng tại tỉnh Bến Tre, được xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình (Bắc Ninh) một mô hình trồng giống bưởi này đã được gây dựng mang thương hiệu “Bưởi da xanh Xuân Lai”.

Phát hiện 2 bố con tử vong trong nhà riêng

(CLO) Do nhiều ngày không thấy ông Đ. nên người dân xung quanh linh cảm có chuyện chẳng lành, vào tối 2/12, một số người đã phá cửa ngoài của nhà ông Đ. để kiểm tra. Tại đây, họ phát hiện 2 bố con ông Đ. đã tử vong.

Sửa chữa kịp thời những hư hỏng hạ tầng giao thông do mưa lũ gây ra

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu các đơn vị trong ngành khẩn trương huy động nhân lực, trang thiết bị để kịp thời khắc phục những hư hỏng hạ tầng giao thông do mưa lũ gây ra ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.