Thành phố Sầm Sơn kỳ vọng một mùa du lịch biển thắng lợi

Thứ năm, 21/04/2022 09:35 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Cùng với đà phục hồi, mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, năm 2022, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và xây dựng hình ảnh con người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè, du khách.

Sầm Sơn nổi tiếng với bãi biển đẹp, phong cảnh hữu tình, có nhiều địa danh đậm chất truyền thuyết và huyền thoại như: Núi Trường Lệ, hòn Trống Mái, đền Cô Tiên, đền Độc Cước... Trải qua gần 115 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Sầm Sơn khoác trên mình một diện mạo mới, một sức sống mới với sự đồng bộ, hiện đại về hạ tầng du lịch. Chất lượng các dịch vụ và văn hóa du lịch được cải thiện rõ rệt, giúp nâng tầm thương hiệu du lịch của Sầm Sơn trong lòng du khách.

Sầm Sơn hiện có 690 cơ sở lưu trú với trên 19.000 phòng và gần 300 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Hệ thống cơ sở dịch vụ lưu trú ngày càng đa dạng, phong phú và được đầu tư nâng cấp. Với tiềm năng phong phú cùng lợi thế về du lịch biển, Sầm Sơn đã và đang tiếp tục thu hút nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đầu tư, triển khai các dự án lớn về du lịch trên địa bàn.

thanh pho sam son ky vong mot mua du lich bien thang loi hinh 1

Sầm Sơn tổ chức thành công lễ hội tình yêu Hòn Trống Mái.

Theo nhiều chuyên gia, mùa du lịch hè năm nay được đánh giá là có nhiều thuận lợi cho Sầm Sơn bởi dịch COVID-19 đang được kiểm soát hiệu quả. Các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch đã sẵn sàng đón khách nghỉ dưỡng.

Trong quý I năm 2022, đại dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, số lượng các ca F0 tăng nhanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung và thành phố Sầm Sơn nói riêng, đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố.

Với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, triển khai thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và với sự chỉ đạo chủ động, kịp thời, sáng tạo, hiệu quả của các cấp lãnh đạo cùng với sự tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực cố gắng của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của thành phố tiếp tục giữ vững ổn định.

Theo báo cáo 3 tháng đầu năm của UBND thành phố Sầm Sơn cho thấy, tính chung quý I, thành phố đón được 100.880 lượt khách, tăng 3,7% so với cùng kỳ, đạt 2,7% kế hoạch; phục vụ 113.040 ngày khách, tăng 87,6% so với cùng kỳ năm 2021; đạt 1,4 % kế hoạch; doanh thu ước đạt: 57,2 tỷ đồng, bằng 93% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 1,8% kế hoạch.

thanh pho sam son ky vong mot mua du lich bien thang loi hinh 2

Ông Lê Văn Tú - Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn.

Ông Lê Văn Tú - Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn cho biết, khẳng định với mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, UBND thành phố yêu cầu tất cả cơ sở lưu trú, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, điểm du lịch trên địa bàn phải thực hiện nghiêm túc quy định phòng dịch của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch tại điểm du lịch, di tích, danh thắng... để người dân, du khách chấp hành nghiêm.

Để các hoạt động kinh doanh, dịch vụ diễn ra an toàn, hiệu quả, đảm bảo văn minh du lịch, UBND thành phố cũng đã xây dựng các phương án quản lý, quy định cụ thể những việc được làm, những việc không được làm; trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ sở kinh doanh dịch vụ, công bố công khai số điện thoại đường dây nóng để du khách phản ánh bất cập trong hoạt động du lịch đến cơ quan chức năng... Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch Sầm Sơn văn minh, thân thiện đối với du khách.

Theo kế hoạch, năm 2022, Sầm Sơn sẽ tổ chức 19 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trong đó trọng tâm là Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm thành lập thành phố Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2022. Địa phương cũng đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống mái; Lễ hội Carnival đường phố; Lễ hội thả diều; Lễ hội dù bay... Thành phố Sầm Sơn đặt mục tiêu năm 2022 sẽ đón 3,5 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 3.150 tỷ đồng.

thanh pho sam son ky vong mot mua du lich bien thang loi hinh 3

Sầm Sơn với hạ tầng du lịch được thay gần 1 thập kỷ.

Hiện nay, công tác chỉnh trang đường phố, lắp đặt trang thiết bị, nâng cấp cơ sở lưu trú và các cơ sở kinh doanh dịch vụ gần như đã hoàn tất. Phố biển Sầm Sơn được trang hoàng, làm mới sau gần 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, sẵn sàng đón du khách trong mùa du lịch biển tới đây.

PV

Bình Luận

Tin khác

Thanh Hoá xuất hiện mưa đá khiến 2 nhà dân bị tốc mái

Thanh Hoá xuất hiện mưa đá khiến 2 nhà dân bị tốc mái

(CLO) Trên địa bàn một số nơi tại Thanh Hoá xảy ra dông lốc, kèm theo mưa đá gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu của người dân.

Đời sống
Tạm dừng khai thác mỏ đá vôi nổ mìn rơi đá vào nhà dân

Tạm dừng khai thác mỏ đá vôi nổ mìn rơi đá vào nhà dân

(CLO) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Lê Đức Giang yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động khai thác, chế biến đá của Công ty CP Xây dựng Đô Thị 5 để tập trung khắc phục xong hậu quả đã gây ra.

Đời sống
Lào Cai: Sáng sớm nay, mưa đá lớn bất ngờ trút xuống vùng cao Y Tý

Lào Cai: Sáng sớm nay, mưa đá lớn bất ngờ trút xuống vùng cao Y Tý

(CLO) Theo Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai, trận mưa đá bất ngờ trút xuống vùng cao Y Tý kéo dài khoảng 5 phút, đường kính trung bình từ 1- 2cm đã gây nhiều thiệt hại cho cây ăn quả đặc sản ôn đới ở đây.

Đời sống
Thanh Hóa: Hàng chục ngôi nhà 'bất ngờ' bị đá rơi vào

Thanh Hóa: Hàng chục ngôi nhà "bất ngờ" bị đá rơi vào

(CLO) Hàng chục ngôi nhà ở khu vực mỏ đá núi Bền, thôn 9, xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa vừa bị đá văng vào gây thiệt hại nhiều vật dụng, cây cối, mái ngói,...

Đời sống
TP HCM giới thiệu 400 món ăn đặc sắc đến du khách trong và ngoài nước

TP HCM giới thiệu 400 món ăn đặc sắc đến du khách trong và ngoài nước

(CLO) Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 nhằm mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, đa dạng hóa sản phẩm du lịch TP HCM và phát huy văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Đời sống