Điều chỉnh kích thước chữ

Thời buổi khó khăn, các ông lớn ngành ô tô Đức đua nhau cắt giảm nhân công

(CLO) Các hãng ô tô lớn như BMW và Mercedes-Benz đều đã lên kế hoạch cắt giảm nhân công, thậm chí lĩnh vực xe tự lái cũng đã dừng hợp tác.

Audio
BMW và Mercedes-Benz cũng tạm thời chấm dứt hợp tác trong việc phát triển công nghệ xe tự lái dự kiến ra mắt vào năm 2024.

BMW và Mercedes-Benz cũng tạm thời chấm dứt hợp tác trong việc phát triển công nghệ xe tự lái dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Cụ thể, BMW cho biết sẽ không gia hạn hợp đồng với 10.000 công nhân trên toàn cầu. Đây là kế hoạch của hãng nhằm cắt giảm chi phí, giảm bớt khó khăn của hãng khi nối lại hoạt động sau nhiều ngày bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đồng thời, BMW cũng tạm thời chấm dứt hợp tác với Mercedes-Benz trong việc phát triển công nghệ xe tự lái dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Hãng Mercedes-Benz trước đó cũng đã có kế hoạch cắt giảm 10.000 lao động đến cuối năm 2022. Nguồn kinh phí cắt giảm sẽ được dùng để phát triển xe không khí thải.

Bên cạnh đó, hàng loạt các nhà sản xuất ô tô trên thế giới cũng đã phải cho công nhân nghỉ việc. Đầu tháng 6 vừa qua, Bentley đã chính thức thông báo kế hoạch cắt giảm 1/4 lượng nhân công (1.000 người) để chống đỡ việc sụt giảm doanh thu và đình trệ sản xuất do nhà máy tại Anh phải tạm thời đóng cửa trong đại dịch Covid-19. McLaren cắt giảm 1.200 nhân công do khó khăn và thua lỗ,  Aston Martin cắt giảm 500 việc làm vì tình hình kinh doanh không thuận lợi.