Thống nhất công trình phục vụ dân sinh thuộc tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Thứ bảy, 05/03/2022 12:58 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), quá trình thỏa thuận phương án thiết kế cao tốc Bắc - Nam đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn hiện còn một số nội dung địa phương đề xuất với quy mô công trình phục vụ dân sinh chưa phù hợp với chủ trương chung.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Định về việc thỏa thuận hướng tuyến và công trình phục vụ dân sinh của Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

thong nhat cong trinh phuc vu dan sinh thuoc tuyen cao toc quang ngai  hoai nhon hinh 1

Thống nhất hướng tuyến và công trình phục vụ dân sinh thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Ảnh minh họa.

Báo cáo của Ban quản lý dự án 2, quá trình thỏa thuận phương án thiết kế cao tốc Bắc - Nam đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn hiện còn một số nội dung địa phương đề xuất với quy mô công trình phục vụ dân sinh chưa phù hợp với chủ trương chung.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có chiều dài 88 km đi qua hai tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định. Giai đoạn 2021 - 2025 dự án được đầu tư phân kỳ 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 20.800 tỷ đồng.

Điển hình như đề xuất bổ sung 2 cầu vượt tại Km85+900 và Km86+600 kết nối với đường quy hoạch. Bổ sung 11 hầm chui dân sinh trong khi đã có thiết kế đường gom để kết nối với các vị trí hầm chui lân cận. Tĩnh không 11 hầm chui dân sinh là 4,5m chưa phù hợp với nhu cầu thực tế, tuyến phải đắp cao.

Bộ GTVT đánh giá, những đề xuất này có thể làm tăng chi phí xây dựng so với giai đoạn báo cáo tiền khả thi dẫn đến vượt tổng mức đầu tư được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 44/2022/QH15 ngày 11/1/2022.

Để đảm bảo tính thống nhất trên toàn bộ các dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 và tiến độ thực hiện theo yêu cầu, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bình Định tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan phối hợp với Ban quản lý dự án 2, tư vấn thiết kế rà soát, thống nhất quy mô công trình phục vụ dân sinh thuộc dự án đảm bảo phù hợp với chủ trương chung.

Thông tin từ Ban quản lý dự án 2, đến ngày 15/3 tới, đơn vị dự kiến bàn giao hồ sơ cắm cọc giải phóng mặt bằng đợt 1 với chiều dài 20 km (Km0 - Km10 và Km63 - Km73). Chiều dài còn lại (68 km) dự kiến bàn giao trong đợt 2 khoảng ngày 30/4.

Công tác cắm mốc giải phóng mặt bằng cho các đường ngang, nút giao và đoạn điều chỉnh sẽ được hoàn tất trong đợt cuối cùng khoảng ngày 30/6/2022.

P.V

Bình Luận

Tin khác

Gia Lai: Tai nạn giao thông liên hoàn trên Quốc lộ 14, hai người tử vong tại chỗ

Gia Lai: Tai nạn giao thông liên hoàn trên Quốc lộ 14, hai người tử vong tại chỗ

(CLO) Xe mô tô do anh Hiếu điều khiển sau khi tông vào đuôi taxi đã ngã ra đường và bị một chiếc xe khách tông trúng. Sau đó, chiếc xe khách tiếp tục tông vào một xe mô tô khác. Vụ tai nạn khiến 4 người thương vong.

Giao thông
Kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh

Kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh

(CLO) Chiều ngày 17/5, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phối hợp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh.

Giao thông
Thay đổi phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy

Thay đổi phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy

(CLO) Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị công bố kết quả Dự án “Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa” (Dự án IW-MIS).

Giao thông
Hà Nội: Chấn chỉnh tình trạng lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Hà Nội: Chấn chỉnh tình trạng lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ

(CLO) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các đơn vị vận hành, cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên địa bàn chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; dừng đón, trả khách đúng quy định.

Giao thông
Cục Đường bộ Việt Nam được giao quản lý cầu Mỹ Thuận 2

Cục Đường bộ Việt Nam được giao quản lý cầu Mỹ Thuận 2

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý các hạng mục, tài sản kết cấu hạ tầng giao thông bao gồm cầu Mỹ Thuận 2 và đường, các công trình phụ trợ gắn liền với đường (gồm cả cầu đường bộ dưới 25m).

Giao thông