Toyota Việt Nam triệu hồi 3.280 xe Avanza và Rush
(CLO) Toyota Việt Nam vừa thông báo triệu hồi hai mẫu xe Toyota Rush và Avanza để sửa chữa lỗi ở hệ thống bơm nhiên liệu.

Mẫu xe Toyota Rush
Theo đó, kể từ ngày 4/5, Toyota Việt Nam bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi 3.280 xe Avanza và Rush để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.
Những xe Toyota Rush và Avanza thuộc diện triệu hồi lần này đều được sản xuất tại nhà máy ở Indonesia trong khoảng thời gian từ ngày 17/7/2018 đến ngày 28/6/2019, do Toyota Việt Nam nhập khẩu, phân phối.
Theo Toyota Việt Nam, những xe nằm trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp đặt trong bình xăng, bơm này cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Các bơm này bao gồm cánh bơm có thể được sản xuất với vật liệu có mật độ thấp.
Nếu các cánh bơm này có độ cứng bề mặt thấp hoặc bị sấy hóa chất với thời gian dài trong quá trình sản xuất, có thể dẫn đến nứt bề mặt trên của cánh bơm. Điều này dẫn tới cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và cánh bơm có thể bị biến dạng. Trong một số trường hợp, cánh bơm có thể bị biến dạng đến mức chạm vào thân bơm làm cho bơm xăng không hoạt động.
Hiện tượng bơm xăng không hoạt động được do nguyên nhân trên có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp.
Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Vì vậy, Toyota quyết định thực hiện chương trình triệu hồi này tại các đại lý kể từ ngày 4/5/2021 đến ngày 4/5/2024. Dự kiến, mỗi xe sẽ có thời gian sửa chữa từ 1,8 - 2,2 giờ và hoàn toàn miễn phí.
Thế Vũ