Điều chỉnh kích thước chữ

Vietnam Airlines sẽ từ chối phục vụ hành khách không khai báo y tế

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines có thể từ chối vận chuyển nếu hành khách không thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi di chuyển bằng máy bay.

Audio
khai báo y tế

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp và lượng hành khách từ Hà Nội bay về các tỉnh thành phía Nam sau kì nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tăng cao.

Từ ngày 17/2, Vietnam Airlines đã bổ sung thêm các biện pháp phòng dịch cho những chuyến bay đi từ Hà Nội nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động.

Đặc biệt hành khách được khuyến cáo cần thực hiện các quy định phòng dịch bệnh Covid-19 gồm khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi khởi hành, sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình,...

Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam có thể từ chối vận chuyển nếu hành khách không đáp ứng các quy định này.

Bên cạnh đó, hành khách trên những chuyến bay đến từ Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ lựa chọn ngẫu nhiên để lấy mẫu dịch hầu họng tầm soát Covid-19 ngay tại sân bay.

Với các chuyến bay từ Hà Nội, hành khách sẽ được phục vụ bởi nhân viên mặt đất, tổ bay có trang bị bảo hộ y tế tăng cường là khẩu trang y tế dùng 1 lần loại 3 lớp trở lên (thay cho khẩu trang vải kháng khuẩn), găng tay y tế 2 lớp (thay cho găng tay y tế 1 lớp).

Các tàu bay từ Hà Nội sau khi hạ cánh tại các sân bay lớn hay trở về sân bay căn cứ tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh sẽ được phun khử khuẩn bằng dung dịch theo tiêu chuẩn.

Đồng thời, việc lắp đặt thảm khử khuẩn ở cửa lên tàu bay, cung cấp khăn lau tay kháng khuẩn trên máy bay, khử trùng tai nghe bằng tia cực tím,... vẫn được Vietnam Airlines thực hiện trên các chuyến bay từ Hà Nội cũng như trên toàn mạng nội địa.

P.V