Vingroup sẽ xây dựng công viên giải trí kiểu Disneyland

Thứ ba, 07/11/2017 16:21 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ra mắt thương hiệu phim hoạt hình Vintata, Vingroup định hướng xây hệ sinh thái du lịch giải trí theo các mô hình ăn khách quốc tế - lấy công viên giải trí chủ đề làm trọng tâm.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một hãng phim hoạt hình như Vintata tổ chức cuộc thi kịch bản trên phạm vi toàn cầu nhằm tìm ra những ý tưởng sáng giá nhất cho series phim hoạt hình "made in Việt Nam" có công nghệ hiện đại, mang đậm tinh thần và bản sắc văn hoá Việt.

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Khắc Hiệp - Phó chủ tịch tập đoàn Vingroup về những bước đi của Hãng phim hoạt hình Vintata còn non trẻ nhưng đầy hứa hẹn này.
Báo Công luận
 

VinTaTa là bước hoàn thiện công nghiệp giải trí

Sản xuất phim hoạt hình, một lĩnh vực rất mới và có vẻ không liên quan tới các hoạt động kinh doanh hiện tại của Vingroup. Tại sao Vingroup lại có bước đi bất ngờ này, thưa ông?

Thực tế, đây không phải lĩnh vực hoàn toàn mới mà là bước đi tiếp theo trong kế hoạch phát triển tổng thể ngành công nghiệp giải trí của Tập đoàn, cộng hưởng đắc lực và trực tiếp cho các thương hiệu Vinpearl Land và Vinpearl.

Mặt khác, thị trường giải trí đang có nhiều sản phẩm dành cho người lớn nhưng trẻ em, nhất là trẻ em Việt Nam là một đối tượng chưa được chú ý đúng mức. VinTaTa mong muốn là người tiên phong, đầu tư bài bản để trẻ em Việt Nam có những món ăn tinh thần xứng đáng. Vì thế, sứ mệnh của VinTaTa tạo ra những bộ phim hoạt hình “made in Việt Nam” có công nghệ tinh xảo và hiện đại ngang tầm thế giới, tôn vinh các giá trị chân thiện mỹ, có ý nghĩa giáo dục cao và đặc biệt, mang đậm tinh thần Việt, văn hoá Việt.

Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về vai trò của VinTaTa, có phải Vingroup đang hướng tới mô hình công viên giải trí như Disneyland?

Chúng tôi đang xây dựng một hệ sinh thái du lịch giải trí, lấy công viên giải trí chủ đề (amusement theme park) làm trọng tâm và VinTaTa là một cấu phần không thể thiếu. Hiện tại, Vingroup đã có các công viên vui chơi giải trí Vinpearlland Amusement Park tại Nha Trang, Phú Quốc và đang tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô của hệ thống này.

Báo Công luận
 
Để tăng cường sức hấp dẫn, các công viên vui chơi giải trí Vinpearlland cần có concept để quảng bá thực sự thuần Việt. Vì thế, thông qua VinTaTa, chúng tôi muốn xây dựng một hệ thống linh vật mang tính biểu tượng, thuần Việt, thay vì vay mượn các hình tượng nhập khẩu từ nước ngoài. Chúng tôi tin rằng sự khác biệt này sẽ hấp dẫn các bạn nhỏ và du khách nước ngoài đến với hệ thống công viên vui chơi giải trí Vinpearl nói riêng cũng như quan tâm hơn đến du lịch Việt Nam.

Vậy tại sao VinTaTa không đợi tìm được kịch bản mà đã “chốt cứng” nhân vật biểu tượng là chú khỉ Monta, thưa ông?

Monta được thiết kế dựa trên con vật gốc là loài voọc quần đùi trắng, quý hiếm và đặc hữu của Việt Nam, hoàn toàn xứng đáng là linh vật biểu tượng thuần Việt. Việc chọn linh vật biểu tượng đã được nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng. Chú khỉ Monta không chỉ nhân vật biểu tượng của hãng phim VinTaTa mà sẽ còn là “đại sứ thương hiệu” cho lĩnh vực du lịch, giải trí của Vingroup trong tương lai, có thể xuất hiện đa dạng trong các dịch vụ sản phẩm dành cho trẻ em, gia đình thuộc hệ sinh thái Vingroup như Vinpearl, Vinpearlland, Vinschool, Vinmec, VinMart….

Báo Công luận
 

Hè 2018 sẽ ra mắt sản phẩm đầu tiên

VinTaTa sẽ hướng tới chất lượng phim như thế nào? Dự kiến khi nào VinTaTa sẽ có sản phẩm hoạt hình đầu tiên?

Vingroup kỳ vọng VinTaTa sẽ mang đến cho trẻ em và khán giả những sản phẩm hoạt hình có kỹ xảo và chất lượng quốc tế với nội dung gần gũi, gắn bó và phản ánh được cuộc sống, tinh thần Việt Nam, góp một phần nhỏ vào việc khơi gợi tình yêu và niềm tự hào về quê hương, đất nước.

Chúng tôi dự kiến sẽ cho ra mắt sản phẩm đầu tiên vào hè năm 2018, có phụ đề tiếng Anh để phát trên truyền hình hoặc Internet và hệ thống vui chơi giải trí của Vingroup.

Hoạt hình Việt Nam bên cạnh mục tiêu giải trí còn phải gánh thêm nhiệm vụ “giáo dục” trẻ em. VinTaTa sẽ làm gì để dung hòa hai mục đích này mà không gây nhàm chán?

VinTaTa cho rằng trẻ em rất thông minh, nhân ái, và có tư duy khác biệt. Để lấy được tiếng cười của trẻ em, chúng tôi buộc phải sáng tạo với một tâm hồn trong sáng nhất có thể. Đặc thù của những người làm hoạt hình ngay từ đầu đã phải là những người rất đặc biệt: đó là những người đã bỏ tất cả các cơ hội nghề nghiệp khác để theo đuổi nghề vẽ - một nghề tương đối hiếm trong đời sống nặng tính cạnh tranh ngày nay. Chúng tôi tin tưởng ở những tâm hồn giàu đam mê như vậy.

Báo Công luận
 
Về nhiệm vụ “giáo dục” - VinTaTa sẽ cố gắng để các sản phẩm có thể kích thích trí tưởng tượng, khơi gợi sự tò mò và say mê của trẻ em. Muốn làm được như vậy, chúng tôi đầu tư vào công nghệ và tính nhân văn và sẽ chỉnh sửa đến bao giờ đảm bảo độ hấp dẫn mới ra mắt.

Xin ông chia sẻ thêm về dự án đầu tiên của VinTaTa?

Dự án đầu tiên là dòng phim Monta với nhân vật chủ đạo là chú voọc quần đùi trắng, quý hiếm và đặc hữu của Việt Nam. Sắp tới chúng tôi sẽ khởi động một cuộc thi tìm kiếm kịch bản phù hợp để sản xuất dòng phim đầu tiên này.

Trước mắt, VinTaTa sẽ tập trung sản xuất phim hoạt hình nhiều tập dành cho đối tượng đại chúng. Sau đó, chúng tôi sẽ tính đến việc sản xuất phim hoạt hình để chiếu rạp.

Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh” do VinTaTa tổ chức nhằm tìm kiếm kịch bản cho series phim hoạt hình xoay quanh nhân vật Monta. Cuộc thi chính thức nhận ý tưởng kịch bản từ ngày 31/10 đến hết 30/11/2017. Các tác giả sẽ trải qua 4 vòng thi bao gồm Vòng đầu vào, Vòng loại, Sản xuất phim nháp và Vòng show thực tế để chọn ra được những kịch bản suất sắc nhất. Ngoài tổng trị giá giải thưởng lên tới gần 2 tỷ đồng - lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam cho một cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản phim.

Thông tin chi tiết về cuộc thi: http://tacgialungdanh.vintata.com

Theo Tiền Phong

Tags:

Tin khác

Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

(CLO) Các công ty Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án năng lượng của Nga trên đảo Sakhalin do tầm quan trọng của chúng đối với an ninh năng lượng của Tokyo, Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố.

Thị trường - Doanh nghiệp
Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,63 ha

Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,63 ha

(CLO) UBND tỉnh Quảng Nam vừa chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư dự án khai thác cát, sỏi, cuội làm vật liệu xây dựng tại mỏ cát, sỏi BTM8-ĐC (thôn Thanh Trước, xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My).

Thị trường - Doanh nghiệp
Viettel tặng miễn phí điện thoại 4G cho khách hàng 2G

Viettel tặng miễn phí điện thoại 4G cho khách hàng 2G

(CLO) Ngày 17/4/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết, nhằm hỗ trợ người dân sớm chuyển đổi lên 4G trước thời điểm dừng công nghệ 2G (dự kiến vào tháng 9/2024) nhường tần số cho các công nghệ mới, Viettel triển khai nhiều phương án hỗ trợ khách hàng có nhu cầu nâng cấp dịch vụ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhật Bản: Tâm trạng kinh doanh tụt dốc khi đồng yên yếu gây áp lực lên các hộ gia đình

Nhật Bản: Tâm trạng kinh doanh tụt dốc khi đồng yên yếu gây áp lực lên các hộ gia đình

(CLO) Niềm tin kinh doanh tại các công ty sản xuất và dịch vụ lớn của Nhật Bản giảm trong tháng 4 so với tháng trước, do áp lực chi phí sinh hoạt và điều kiện kinh tế không ổn định ở thị trường chủ đạo Trung Quốc.

Thị trường - Doanh nghiệp
FPT Retail (FRT) mục tiêu doanh thu 37.300 tỷ đồng, động lực tăng trưởng từ Long Châu và chuỗi tiêm chủng vaccine

FPT Retail (FRT) mục tiêu doanh thu 37.300 tỷ đồng, động lực tăng trưởng từ Long Châu và chuỗi tiêm chủng vaccine

(CLO) CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT - FPT Retail (Mã FRT) vừa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024. Đặt mục tiêu doanh thu 37.300 tỷ đồng, lãi trước thuế 125 tỷ đồng. Động lực tăng trưởng đến từ chuỗi Long Châu và tiêm chủng vaccine.

Thị trường - Doanh nghiệp