(CLO) Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Điều này tạo nên sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.
Phát biểu tại Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" lần thứ tư, chiều ngày 10/11, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, trong thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp nước ta ngày càng lớn mạnh tăng nhanh về số lượng và quy mô, đóng góp quan trọng cho mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế-xã hội.
Nhiều doanh nghiệp đã tích cực tham gia các chương trình xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chương trình hỗ trợ vì cộng đồng, đất nước. Góp phần xây dựng mối quan hệ gắn bó, tạo nên sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc.
“Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Điều này tạo nên sức mạnh mềm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững”, bà Thủy nói.
Cũng theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước.
Đảng và Nhà nước ta đang nỗ lực tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời phát huy sức mạnh nội sinh văn hóa để hình thành và phát triển ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Qua đó, xây dựng những doanh nghiệp Việt lớn mạnh không chỉ đủ sức cạnh tranh trên sân nhà mà còn nâng tầm khu vực và thế giới.
“Mỗi doanh nghiệp trở thành những đại sứ văn hóa quảng bá đất nước, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa sức mạnh mềm của văn hóa Việt Nam. Sau diễn đàn này, cộng đồng doanh nghiệp có nhận thức toàn diện hơn về vai trò, tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp.
Văn hóa kinh doanh lan tỏa những hiệu ứng tích cực trong cộng đồng, quảng bá được hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế, quốc tế”, bà Thủy nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ diễn đàn đã diễn ra chương trình xét, công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam" năm 2024 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp thực thi tốt văn hóa kinh doanh, đáp ứng các chuẩn mực, tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam.
Ban tổ chức đã vinh danh và trao chứng nhận cho 20 "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam năm 2024". Đây là các doanh nghiệp đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét chọn, đại diện cho những lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế.
(CLO) Theo Reuters, tập đoàn Volkswagen đã tăng vốn đầu tư vào Rivian thêm 16% lên 5,8 tỷ USD và hai công ty sẽ thành lập liên doanh như công bố trước đó để phát triển kiến trúc và phần mềm xe điện.
(NB&CL) Hai dự án sử dụng ngân sách ở huyện Cần Giờ là dự án Nâng cấp hệ thống thủy lợi khu vực Mốc Keo và dự án Di dời bố trí dân cư phòng tránh thiên tai xã Thạnh An thi công dang dở, hiện đã dừng thi công, gây bức xúc cho người dân.
(CLO) Nhật Bản đã công bố một kế hoạch mới nhằm phục hồi ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo của đất nước trong nỗ lực giành lại vị thế dẫn đầu về sản xuất chip.
(NB&CL) Tuần lễ cấp cao APEC 2024 diễn ra tại Lima (Peru) từ ngày 10 - 16/11 là điểm nhấn quan trọng của năm APEC 2024. Năm 2024 có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu mốc kỷ niệm 35 năm thành lập APEC, là dịp để các thành viên rà soát, đánh giá các kết quả và xác định phương hướng hợp tác giai đoạn mới. Chủ tịch nước Lương Cường dẫn đầu Đoàn đại biểu Cấp cao Việt Nam tham dự sự kiện này.
(NB&CL) Nhân loại đang chứng kiến và trải nghiệm bước tiến thần kỳ của công nghệ, khi AI có thể phục hồi kho tư liệu, chuyển ảnh đen trắng sang ảnh màu. Rõ ràng, AI đem lại cơ hội thần kỳ để chúng ta bảo tồn những ký ức văn hóa đã bị mai một. Thế nhưng, điều gì sẽ xảy ra khi AI có thể “nhái” lại những tác phẩm nổi tiếng một cách “đẹp hơn cả thật”?
(CLO) Ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đề nghị mọi người không quay phim, chụp ảnh và đưa hình ảnh của ông lên mạng xã hội. Đồng thời ông mong muốn mọi người không tụ tập đông người làm mất an ninh trật tự.
(CLO) Kết quả kinh doanh tháng 10/2024 của Honda Việt Nam có diễn biến khác biệt khi mảng xe máy chỉ nhích lên rất nhẹ, mảng ô tô lại có cú bứt tốc mạnh mẽ.
(NB&CL) Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đang xem xét, sửa đổi Luật Quảng cáo, với nhiều điểm mới quan trọng. Trong đó, dự thảo Luật đề xuất tăng diện tích quảng cáo trên báo in không được vượt quá 30% tổng diện tích một ấn phẩm báo, hoặc 40% tổng diện tích một ấn phẩm tạp chí, trừ báo, tạp chí chuyên quảng cáo và phải có dấu hiệu phân biệt quảng cáo với các nội dung khác - việc điều chỉnh này được các đại biểu và lãnh đạo cơ quan báo chí hoan nghênh, song các nhận định cũng cho rằng, điều đó chưa giải quyết căn bản khó khăn của các cơ quan báo chí trong việc thực hiện tự chủ tài chính.
(NB&CL) Giải Bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam luôn là sự kiện thể thao đặc biệt đối với người làm báo đam mê bóng bàn trong cả nước, uy tín và thương hiệu của giải đã được khẳng định sau 16 lần tổ chức. Năm nay với tên gọi mới, Giải Vô địch Bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ 17 - Tranh Cúp Sao Vàng năm 2024 hứa hẹn nhiều hấp dẫn và bất ngờ.
(NB&CL) “Cần thống nhất nhận thức đấu tranh phòng, chống lãng phí là cuộc chiến chống “giặc nội xâm”… có vị trí tương đương với phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”- nhấn mạnh ấy của Tổng Bí thư Tô Lâm trong bài viết “Chống lãng phí” có thể nói là lời hiệu triệu của Đảng ta trước vấn nạn lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng chỉ đích danh là “thứ giặc ở trong lòng”. Và để cuộc chiến ấy thành công, đối diện với cuộc chiến ấy phải là sự tuyên chiến hết sức mạnh mẽ quyết liệt của hết thảy chúng ta.
(CLO) Chính phủ giao Bộ Nội vụ khẩn trương đề xuất việc thành lập ban chỉ đạo, tổ giúp việc về tinh gọn bộ máy của Chính phủ, báo cáo Thủ tướng trước ngày 20/11.
(CLO) Sau 1 năm triển khai xây dựng Khu công nghiệp Gia Bình II (Gia Bình), Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka, (đơn vị chủ đầu tư) công bố cơ bản hoàn thành các hạng mục hạ tầng kỹ thuật.
(CLO) Trong khuôn khổ của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Chính phủ sẽ trình Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam. Dự án vẫn đang tiếp tục thu hút sự quan tâm rất lớn từ dư luận xã hội. Đã có hàng loạt bài toán được đặt ra, từ việc huy động nguồn vốn, cơ chế triển khai, giám sát đến hiệu quả kinh tế xung quanh Dự án tỷ đô này.
(CLO) Nhận định Indonesia vs Nhật Bản, vào lúc 19h ngày 15/11 tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á; dự đoán tỉ số Indonesia vs Nhật Bản cùng các chuyên gia phân tích.
(CLO) Dọc tuyến đường Phạm Tu thuộc địa phận xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội), nhiều diện tích đất nông nghiệp đang bị san lấp trái phép. Người dân nơi đây cho biết, tình trạng đã diễn ra từ lâu tuy nhiên đến nay vẫn chưa được xử lý.
(CLO) Ngày 13/11, tại huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam, Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 với 85 đại biểu chính thức.
(CLO) Sáng nay (12/11), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
(CLO) Mới đây, Công ty Cổ phần Canifa chính thức được trao tặng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 ghi dấu sự nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang “made in Việt Nam”.
(CLO) Sáng 6/8, “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2024” với chủ đề “Phát triển ngành Nước Việt Nam: An ninh, an toàn, hiệu quả và hội nhập” đã được khai mạc tại Hà Nội.
(CLO) Taiwan Excellence vinh dự trở lại với Vietwater 2024, triển lãm có quy mô lớn nhất Đông Nam Á về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải.
(CLO) Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước, cao nhất từ trước đến nay.
(CLO) Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
(CLO) Với lợi thế về du lịch, Ninh Bình đã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại các khu điểm du lịch. Tại Khu du lịch sinh thái Tràng An đã có gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Ninh Bình đi vào hoạt động.