3.000 bác sĩ ở Ấn Độ nghỉ việc vì nợ lương

Chủ nhật, 06/06/2021 06:41 AM - 0 Trả lời

(CLO) Gần 3.000 bác sĩ cơ sở ở bang Madhya Pradesh của Ấn Độ đã nghỉ việc sau khi Tòa án cấp cao của bang hôm thứ Năm (3/5) tuyên bố cuộc đình công kéo dài 4 ngày của họ là "bất hợp pháp" và yêu cầu họ tiếp tục nhiệm vụ trong vòng 24 giờ.

Các bác sĩ tại Ấn Độ đòi tiền lương của họ giữa đại dịch Covid-19 - Ảnh: ANI

Các bác sĩ tại Ấn Độ đòi tiền lương của họ giữa đại dịch Covid-19 - Ảnh: ANI

Bài liên quan

Madhya Pradesh, một trong những bang bị ảnh hưởng bởi COVID-19 của Ấn Độ, hiện đang quay cuồng trong một cuộc khủng hoảng khác khi các bác sĩ cơ sở của sáu trường cao đẳng y tế của chính phủ đã nghỉ việc liên tục. Các bác sĩ đã đưa ra nhiều yêu cầu khác nhau trong sáu tháng qua nhưng không đủ đáp ứng.

Các bác sĩ cơ sở trong bang đã đưa ra một số yêu cầu, bao gồm tăng lương và điều trị miễn phí cho họ và gia đình trong trường hợp nhiễm COVID-19. Các bác sĩ đã đình công kể từ ngày 31 tháng 5.

Chủ tịch Hiệp hội các bác sĩ cơ sở của Madhya Pradesh, Arvind Meena, nói với báo chí rằng các bác sĩ đã nộp đơn nghỉ việc cho các trưởng khoa của trường cao đẳng tương ứng của họ.

Các bác sĩ được cho là từ chối làm việc tại các Khoa Ngoại trú, Khoa Nội trú và các khoa khác của các cơ sở y tế khác nhau, cho đến khi họ thấy nhu cầu của mình được đáp ứng.

Bộ trưởng Y tế bang Madhya Pradesh Vishvas Sarang tuyên bố rằng cuộc đình công và từ chức hàng loạt của các bác sĩ là không hợp lý.

“Chúng tôi đã đồng ý với một số yêu cầu của các bác sĩ tuyến dưới. Điều trị miễn phí cho họ, cũng như thân nhân của họ, đã được cung cấp và thậm chí cả giường cũng được dành riêng cho họ. Chúng tôi cũng đã tăng chi tiêu. Nhưng không phải tất cả các yêu cầu của họ đều hợp lý. Họ đang nói rằng họ sẽ không phục vụ ở các vùng nông thôn, điều hoàn toàn không hợp lý. Họ cần hiểu rằng là một bác sĩ, họ cần phải phục vụ nhân loại. Vì vậy, tôi muốn nói rằng họ nên tôn trọng quyết định của Tòa án Tối cao Madhya Pradesh và tiếp tục nhiệm vụ của mình”, Bộ trưởng nói thêm.

Tiến sĩ Shankul Dwivedi, Tổng thư ký của Mạng lưới các bác sĩ cơ sở của Hiệp hội Y khoa Ấn Độ, cho biết: “Chúng tôi muốn có sự đảm bảo bằng văn bản rằng chính quyền đồng ý với các yêu cầu của chúng tôi. Chính quyền chỉ nhấn mạnh rằng các bác sĩ đang yêu cầu tăng lương".

"Chính quyền Kamal Nath (chính quyền tiểu bang trước đây) đã hứa sẽ tăng 6% hàng năm, bây giờ chính phủ nên thực hiện nó", tiến sĩ Shankul nhấn mạnh.

Làm rõ quan điểm về các cơ sở khám bệnh ở nông thôn, ông nói thêm: “Vì chúng tôi đã phục vụ cho người dân nông thôn cũng như thành thị trong thời kỳ đại dịch trong một năm qua, nên khoảng thời gian đó nên được khấu trừ vào trái phiếu dịch vụ”.

Theo thông lệ, một ứng cử viên nhập học vào bất kỳ trường cao đẳng y tế nào của chính phủ phải ký một trái phiếu dịch vụ. Theo hợp đồng dịch vụ, ứng cử viên phải phục vụ ở các khu vực nông thôn hoặc phục vụ chính phủ trong một thời gian nhất định sau khi hoàn thành khóa học.

Trong số các nhu cầu khác, các bác sĩ cũng muốn một đồn cảnh sát được thành lập gần các bệnh viện COVID để đảm bảo an ninh cho các nhân viên y tế.

Bang Madhya Pradesh đã báo cáo hơn 7,8 triệu trường hợp nhiễm COVID-19 và hơn 8.500 người tử vong kể từ đầu đại dịch.

Chấn Phong

Tags:

Tin khác

Xe buýt chở người đi Lễ Phục sinh rơi xuống vách đá, 45 người thiệt mạng ở Nam Phi

Xe buýt chở người đi Lễ Phục sinh rơi xuống vách đá, 45 người thiệt mạng ở Nam Phi

(CLO) Hàng chục tín đồ đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt đi dự Lễ Phục sinh lao xuống vách đá ở tỉnh Limpopo của Nam Phi vào thứ Năm (28/3).

Thế giới 24h
Chính phủ Mỹ giải ngân trước 60 triệu USD để xây dựng lại cây cầu bị sập ở Baltimore

Chính phủ Mỹ giải ngân trước 60 triệu USD để xây dựng lại cây cầu bị sập ở Baltimore

(CLO) Chính phủ Mỹ hôm thứ Năm (28/3) đã trao cho bang Maryland 60 triệu USD cứu trợ khẩn cấp liên bang để ứng phó với vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore, một khoản giải ngân rất nhanh sau một thảm họa như vậy.

Thế giới 24h
Yếu thế trên chiến trường, ông Zelenskyy thúc giục Mỹ nhanh chóng viện trợ quân sự

Yếu thế trên chiến trường, ông Zelenskyy thúc giục Mỹ nhanh chóng viện trợ quân sự

(CLO) Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói với Chủ tịch Hạ viện Mỹ trong cuộc điện đàm hôm 28/3 rằng điều quan trọng là Quốc hội Mỹ phải nhanh chóng thông qua gói viện trợ quân sự mới cho Kiev.

Thế giới 24h
Tòa án Thế giới ra lệnh cho Israel chấm dứt nạn đói ở Gaza

Tòa án Thế giới ra lệnh cho Israel chấm dứt nạn đói ở Gaza

(CLO) Ngày 28/3, Tòa án Thế giới đã nhất trí ra lệnh cho Israel thực hiện mọi hành động cần thiết và hiệu quả để đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho người dân Palestine ở Gaza, đồng thời ngăn chặn nạn đói lan rộng.

Thế giới 24h
Trùm lừa đảo tiền số Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù

Trùm lừa đảo tiền số Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù

(CLO) Ngày 28/3, Sam Bankman-Fried - nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX - bị kết án 25 năm tù vì tội lừa đảo 8 tỷ USD từ khách hàng của FTX.

Thế giới 24h