Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Cụ thể, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư - ông Nguyễn Chí Dung, kiêm Chủ tịch Hội đồng thẩm định liên ngành đã nhất trí đề xuất Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng sân bay Sa Pa như kiến nghị của UBND tỉnh Lào Cai.
Đề xuất trên được chốt lại, trình Thủ tướng sau quá trình tổ chức thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Sa Pa theo phương thức đối tác công-tư (PPP) đã đạt sự đồng ý của toàn bộ 16 thành viên hội đồng.
Tờ trình gửi Thủ tướng có nêu: Trong quá trình thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Sa Pa, thực hiện yêu cầu của Hội đồng thẩm định liên ngành, UBND tỉnh Lào Cai giải trình, làm rõ thêm các nội dung về nguồn vốn ngân sách nhà nước tham gia dự án giai đoạn 1 là 1.193 tỷ đồng, đã nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 được Thủ tướng phê duyệt.
Trong tổng kinh phí trên, vốn ngân sách trung ương 600 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương tự cân đối 593 tỉ đồng;
Cũng theo nguồn tin trên, UBND tỉnh Lào Cai đề xuất không áp dụng cơ chế chia sẻ phần giảm doanh thu đối với dự án; bổ sung phương án sơ bộ về kỹ thuật, công nghệ. UBND tỉnh Lào Cai chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin cung cấp tại báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và hiệu quả đầu tư dự án.
Trên cơ sở tổng hợp kết quả phiếu xin ý kiến thành viên hội đồng, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Sa Pa sau khi giải trình, bổ sung, hoàn thiện, Hội đồng thẩm định liên ngành nhận định dự án đã có đủ nội dung theo quy định của Luật đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) và đủ điều kiện để Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư.
Được biết, dự án xây dựng sân bay Sa Pa do UBND tỉnh Lào Cai do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết hợp đồng với nhà đầu tư theo phương thức PPP, hợp đồng BOT. Sân bay Sa Pa được đề xuất xây dựng tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
Diện tích sử dụng đất cho dự án là 371 ha. Giai đoạn 1, dự kiến sẽ thực hiện xây dựng sân bay Sa Pa đạt tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4C theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và sân bay quân sự cấp 2, đạt công suất 1,5 triệu hành khách/năm.
Dự kiến tổng mức đầu tư 6.948 tỷ đồng, trong đó tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 4.183 tỷ đồng gồm: 2.990 tỷ đồng vốn của nhà đầu tư, hơn 1.193 tỷ đồng vốn nhà nước. Tổng mức đầu tư giai đoạn 2 là 2.765 tỷ đồng gồm: 1.228 tỷ đồng do nhà đầu tư huy động, 1.537 tỷ đồng vốn nhà nước.
Thời gian xây dựng dự án giai đoạn 1 dự kiến trong 4 năm, giai đoạn 2 thực hiện sau năm 2028.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.