Điều chỉnh kích thước chữ

Cận cảnh cải tạo, nâng cấp cầu yếu và gia cố trụ chống va xô tuyến đường sắt Hà Nội-TP.HCM

(CLO) Khởi công từ tháng 5/2020, Dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội-TP.Hồ Chí Minh đang được gấp rút thi công đảm bảo về đích đúng tiến độ.

Audio
Dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội-TP.Hồ Chí Minh có tổng mức đầu tư hơn 1.949 tỉ đồng. Đây là một trong 4 dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội-TP.Hồ Chí Minh có tổng nguồn vốn đầu tư 7.000 tỉ đồng được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 556/NQ-UBTVQH13 ngày 31/7/2018 về phương án sử dụng 15.000 tỉ đồng từ nguồn vốn dự phòng của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020

Dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội-TP.Hồ Chí Minh có tổng mức đầu tư hơn 1.949 tỉ đồng. Đây là một trong 4 dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội-TP.Hồ Chí Minh có tổng nguồn vốn đầu tư 7.000 tỉ đồng được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 556/NQ-UBTVQH13 ngày 31/7/2018 về phương án sử dụng 15.000 tỉ đồng từ nguồn vốn dự phòng của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020

Ghi nhận thực tế của PV, tại công trình thi công cầu Rồng Nhỏ Km640+800 và cầu Rồng Lớn Km641+700 (xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) nằm trong gói thầu XL-CY-06, liên danh nhà thầu Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình 3-Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa đã và đang tập trung nhân lực, gấp rút thi công

Ghi nhận thực tế của PV, tại công trình thi công cầu Rồng Nhỏ Km640+800 và cầu Rồng Lớn Km641+700 (xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) nằm trong gói thầu XL-CY-06, liên danh nhà thầu Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình 3-Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa đã và đang tập trung nhân lực, gấp rút thi công

Do đặc thù vừa phải thi công, vừa phải bảo đảm chạy tàu nên công tác an toàn được các đơn vị thi công đặt lên hàng đầu

Do đặc thù vừa phải thi công, vừa phải bảo đảm chạy tàu nên công tác an toàn được các đơn vị thi công đặt lên hàng đầu

Báo Công luận
Mặc dù phải chịu tác động bởi đợt bão lũ lịch sử tại miền Trung năm 2020, dịch bệnh Covid-19 nhưng khắc phục những khó khăn, Ban Quản lý dự án Đường sắt (đại diện chủ đầu tư) và đơn vị thi công quyết tâm bảo đảm dự án về đích đúng tiến độ

Mặc dù phải chịu tác động bởi đợt bão lũ lịch sử tại miền Trung năm 2020, dịch bệnh Covid-19 nhưng khắc phục những khó khăn, Ban Quản lý dự án Đường sắt (đại diện chủ đầu tư) và đơn vị thi công quyết tâm bảo đảm dự án về đích đúng tiến độ

Các đơn vị tiến hành sàng cầu Sa Lung mới tại Km588+400 (xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) vào vị trí và thực hiện nối ray, thông tuyến để tàu cho tàu chạy qua

Các đơn vị tiến hành sàng cầu Sa Lung mới tại Km588+400 (xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) vào vị trí và thực hiện nối ray, thông tuyến để tàu cho tàu chạy qua

Để bảo đảm tiến độ dự án, các nhà thầu đã tổ chức thi công 3 ca/ngày

Để bảo đảm tiến độ dự án, các nhà thầu đã tổ chức thi công 3 ca/ngày

Hiện dự án cải tạo, nâp cấp cầu Sa Lung đã hoàn thành và đảm bảo các yêu cầu chạy tàu

Hiện dự án cải tạo, nâp cấp cầu Sa Lung đã hoàn thành và đảm bảo các yêu cầu chạy tàu

Báo Công luận
Tại cầu Khe Bẹ Km429+570 (địa phận xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) nằm trong gói thầu XL-CY-05 gồm cải tạo, nâng cấp 11 cầu trên tuyến, đơn vị thi công đang tiến hành khoan 8 cọc nhồi

Tại cầu Khe Bẹ Km429+570 (địa phận xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) nằm trong gói thầu XL-CY-05 gồm cải tạo, nâng cấp 11 cầu trên tuyến, đơn vị thi công đang tiến hành khoan 8 cọc nhồi

Tại cầu Yên Xuân Km331+111 (xã Hưng Xuân, huyện Hưng Nguyên và xã Nam Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) liên danh nhà thầu sẽ tiến hành sơn lại cầu và thi công gia cố trụ chống va xô

Tại cầu Yên Xuân Km331+111 (xã Hưng Xuân, huyện Hưng Nguyên và xã Nam Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) liên danh nhà thầu sẽ tiến hành sơn lại cầu và thi công gia cố trụ chống va xô

Bên cạnh đó, nhiều tà vẹt, thanh dầm hư hỏng, xuống cấp cũng sẽ được thay thế nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu

Bên cạnh đó, nhiều tà vẹt, thanh dầm hư hỏng, xuống cấp cũng sẽ được thay thế nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông dự án sẽ từng bước thay thế các cầu yếu, đồng nhất tải trọng khai thác 4,2T/m trên toàn tuyến nhằm bảo đảm an toàn giao thông, nâng cao sản lượng và năng lực vận tải đường sắt. Góp phần cải tạo hệ thống hạ tầng của ngành đường sắt, nâng cao tốc độ chạy tàu trên tuyến đường sắt Bắc-Nam. Đồng thời, các dự án này còn tập trung xây dựng một số trụ chống va xô nhằm hạn chế thấp nhất những tổn thất về người và tài sản do va chạm của các phương tiện vận tải đường thủy nội địa đối với các công trình cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội-TP.Hồ Chí Minh

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông dự án sẽ từng bước thay thế các cầu yếu, đồng nhất tải trọng khai thác 4,2T/m trên toàn tuyến nhằm bảo đảm an toàn giao thông, nâng cao sản lượng và năng lực vận tải đường sắt. Góp phần cải tạo hệ thống hạ tầng của ngành đường sắt, nâng cao tốc độ chạy tàu trên tuyến đường sắt Bắc-Nam. Đồng thời, các dự án này còn tập trung xây dựng một số trụ chống va xô nhằm hạn chế thấp nhất những tổn thất về người và tài sản do va chạm của các phương tiện vận tải đường thủy nội địa đối với các công trình cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội-TP.Hồ Chí Minh

Ngọc Hải - Hà Long