Điều chỉnh kích thước chữ

CEO Ecopark: Muốn bán bất động sản phải có 'câu chuyện hay' về dự án

(CLO) Vì sao vẫn một dự án nhưng sàn A bán được mà sàn B thì ế ẩm? Đó là vì tổng hòa rất nhiều yếu tố, nhưng chắc chắn sàn A đã kể được một câu chuyện rất hay về dự án?

Audio

Tại Hội thảo "Phá băng bất động sản và cơ hội bứt phá" được tổ chức mới đây, ông Đào Ngọc Thanh - Chủ tịch HĐQT Vinaconex - CEO Ecopark ví von: "Vì sao vẫn một dự án nhưng sàn A bán được mà sàn B thì ế ẩm? Đó là vì tổng hòa rất nhiều yếu tố, nhưng chắc chắn sàn A đã kể được một câu chuyện rất hay về dự án.

Ông Đào Ngọc Thanh - Ceo Ecopark (ngồi giữa)

Ông Đào Ngọc Thanh - Ceo Ecopark (ngồi giữa)

Ông Thanh cho rằng, chìa khoá then chốt quyết định thành hay bại đó là người làm nghề bất động sản phải tạo ra cảm xúc cho khác hàng, phải tạo ra sự khác biệt. Khi cảm xúc lớn, khả năng xuống tiền của khách hàng càng nhanh.

CEO Ecopark kể lại “chiến tích” một thời, đó là vào những năm 2005 – 2006, khi các căn biệt thự, nhà phố tại khu đô thị Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) chỉ bán được giá 16 – 17 triệu đồng/m2 bao gồm cả chi phí xây dựng nhà ở, thì công ty của ông Thanh đã bán được dự án với giá từ 42 triệu – 55 triệu đồng/m2.

Đó là nhờ cách tư duy ngược. Thay vì xây nhà quay ra mặt đường như thị hiếu thông thường, tất cả các biệt thự của dự án đều quay mặt vào khuôn viên bên trong. Đồng thời, thay vì quy hoạch 100 căn thì dự án này chỉ để 99 căn và làm một nhà câu lạc bộ cho cư dân với tên gọi là 99 Club House. Mặc dù sau đó dự án "bị cắt" chỉ còn 94 căn, nhưng nhà câu lạc bộ vẫn giữ con số 99.

"Tại sao là 99 chứ không phải 94 hay 100? Hãy thử tưởng tượng, khi có người hỏi bạn ở đâu, bạn trả lời rằng bạn ở "khu 99 căn". Nghe như vậy rõ ràng rất "oách", ông Thanh nói. Và đó là sự khác biệt của dự án, hay nói "văn vẻ" là một câu chuyện hay để kể về dự án.

Muốn bán bất động sản phải có “câu chuyện hay” về dự án

Muốn bán bất động sản phải có “câu chuyện hay” về dự án

Về tên gọi, ông Thanh cho rằng trước đây, người ta làm nhà cao tầng chỉ ghi kí hiệu đơn giản như NƠ, CT… Nhưng bây giờ chúng ta đã có những cái tên đầy hấp dẫn gắn với câu chuyện để kể như Palm Garden, nghĩa là Vườn Cọ... Đó là sự khác biệt. Thách thức ở thời điểm hiện tại là tránh tạo ra sự nhàm chán mà phải tạo ra sự khác biệt.

CEO Ecopark cho rằng, không có cô hoa hậu nào tên là Nguyễn Thị Tèo, Nguyễn Thị Tí mà đều là những cái tên rất mỹ miều và bất động sản cũng vậy. Các khu dự án cũng như những người đẹp được tô điểm quần áo, trang sức bằng cảnh quan, tiện ích, tên gọi…

Ông Đào Ngọc Thanh vốn được biết đến như cha đẻ - CEO của dự án Ecopark - thành phố xanh lớn nhất miền Bắc và hiện đóng vai trò là Chủ tịch HĐQT Vinaconex, khẳng định những chi tiết này cũng quan trọng đối với bất động sản theo từng giai đoạn.

Ngọc An