Trong khi doanh số bán hàng ở Italy và Pháp lần lượt giảm 29% và 26,9%, ở Đức mức giảm thấp hơn 21,6%. Mức giảm mạnh ở các nước lớn lên đến 35,3% ghi nhận ở Tây Ban Nha.
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô châu Âu ACEA (Association des Constructeurs Européens d'Automobiles) cho biết rằng lượng đăng ký xe mới ở Lục địa già giảm 12% trong tháng 11, xuống còn 897.692 chiếc.
Nguyên nhân là do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Tại Pháp và Tây Ban Nha, doanh số bán hàng giảm lần lượt 27% và 18,7% trong tháng 11, so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi ở Italy và Đức lần lượt giảm 8,3% và 3%.
Trong khi đó, Volkswagen nắm giữ thị phần lớn nhất, trong 11 tháng năm 2020 doanh số bán gần 2,3 triệu xe. Tiếp theo là tập đoàn PSA (Peugeot, Citroen, Opel/Vauxhall, DS) với gần 1,4 triệu xe và tập đoàn Renault chỉ bán hơn một triệu xe.
Tập đoàn Hyundai chưa chạm mốc 635.000 chiếc, và FCA Group (Fiat, Jeep, Lancia/Chrysler, Alfa Romeo...) đạt doanh số 590.000 xe. Các tập đoàn khác như BMW, Dailmer bán được 580.000 xe, Toyota chỉ đạt 506.000 chiếc. Tiếp đến là các thương hiệu Ford, Volvo, Nissan, Mazda, Mitsubishi, Jaguar Land Rover và Honda.
(CLO) Honda Anh quốc mới đây đã chính thức ra mắt CB500 Hornet 2024, một mẫu streetfighter với hàng loạt công nghệ hiện đại, đi kèm mức giá tại thị trường Anh là 6199 bảng (khoảng 195 triệu đồng).
(CLO) Mazda, thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản, đã lộ diện chiếc SUV mới nhất của mình tại thị trường Châu Âu, với tên gọi là CX-80. Xe được tùy chọn hai loại đông cơ gồm động cơ dầu mild-hybrid và động cơ xăng plug-in hybrid.
(CLO) Tháng đầu tiên ra mắt, Mitsubishi Xforce đã nhanh chóng ghi tên mình vào danh sách những mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường. Đây là thành công đáng kể đối với một mẫu xe mới, mà không nhiều mẫu xe có thể làm được.
(CLO) Nước làm mát là loại dung dịch không thể thiếu đối với mỗi chiếc xe ô tô, nó có tác dụng làm mát, duy trì nhiệt độ ổn định cho động cơ, giúp xe hoạt động êm ái.