(CLO) Sau gần sáu năm trông đợi, sáng 19/5, cầu Vàm Cống vượt sông Hậu chính thức khánh thành và thông suốt toàn tuyến. Đây là cây cầu dây văng thứ 2 bắc qua sông Hậu, sau cầu Cần Thơ.
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, cầu Vàm Cống có vai trò đấu nối các tỉnh miền Tây với TP.HCM, việc lưu thông hàng hóa sẽ được rút ngắn lại, đồng thời giảm tải cho tuyến QL1A thường xuyên quá tải vào các dịp lễ, Tết.
Việc thông xe cầu Vàm Cống sẽ góp phần giúp người dân hai bên bờ sông Hậu đi lại thuận tiện hơn và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của vùng được thuận lợi hơn" - ông Nguyễn Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ khẳng định.
Cây cầu trên khởi công từ năm 2013, được thực hiện từ nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc 200 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Đây là công trình lớn nhất của dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mekong, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, giúp vùng đồng bằng sông Cửu Long phát triển trên nhiều mặt.
Đó cũng là niềm vui chung của hàng triệu người dân đồng bằng, đặc biệt là người dân ở An Giang, Đồng Tháp, thành phố Cần Thơ và Kiên Giang sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ cây cầu này, do thời gian di chuyển cũng như đưa hàng hoá từ các địa phương về thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại sẽ được rút ngắn so với trước.
Tiết kiệm được thời gian cũng là tiết kiệm được chi phí và tăng sức cạnh tranh cho hàng hoá nông sản của các địa phương.
Việc khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Vàm Cống không chỉ đáp ứng mong mỏi của người dân địa phương mà còn mở ra cơ hội phát triển mới cho vùng tứ giác Long Xuyên.
Cầu Vàm Cống được đầu tư hơn 270 triệu đô la Mỹ. Công trình này nhằm bổ sung tuyến kết nối từ quốc lộ 91 (phía TP. Cần Thơ) tới tuyến đường tránh TP. Long Xuyên (An Giang).
Tuyến đường mới từ cầu Cao Lãnh đến cầu Vàm Cống và một số hợp phần nữa sẽ hoàn thiện trong tương lai, được cho là sẽ giúp giảm áp lực xe cộ cho tuyến Quốc lộ 1A vốn thường xuyên xảy ra kẹt xe vào những dịp cao điểm lễ, Tết.
(CLO) Theo UBND TP HCM, cầu thay phà Cát Lái là dự án có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật phức tạp. Dự kiến thời gian triển khai đầu tư khoảng từ 4 - 5 năm, bao gồm việc cập nhật quy hoạch, công tác chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng, thi công xây dựng...
(CLO) Chiều ngày 23/4, Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa có Thông báo về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(CLO) Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội sẽ phối hợp các lực lượng liên quan tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực “điểm nóng” trên địa bàn để bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
(CLO) Nút giao Tân Vạn là hạng mục quan trọng nằm trong dự án thành phần 5 đường Vành đai 3 TP HCM, vốn đầu tư lên tới hơn 1.800 tỷ đồng. Đây là dự án giao thông giúp kết nối TP Dĩ An (Bình Dương) và TP Thủ Đức (TP HCM).