(CLO) Trước ngày cúng ông Công ông Táo, chợ “cõi âm” tại TP. HCM trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Người mua ra vào tấp nập, chủ tiệm phải huy động tất cả nhân công lẫn người thân để kịp bán cho khách.
Nằm tại quận 11, TP. HCM, chợ Thiếc được người dân TP. HCM gọi với tên là chợ “cõi âm”. Bởi, ngôi chợ này có nhiều cửa hàng bán đồ vàng mã nằm san sát nhau.
Trước ngày cúng ông Công ông Táo, những con đường bao quanh khu chợ “cõi âm” như Trần Quý, Tân Phước... trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.
Các cửa hàng bày biện tiền vàng, giấy tờ, vàng nén, nhang, đèn… treo lủng lẳng trên cao để khách hàng dễ lựa chọn. Người mua ra vào tấp nập, chủ tiệm phải huy động tất cả nhân công lẫn người thân để kịp bán cho khách.
Khách hàng tới đây thường mua tất cả các sản phẩm vàng mã cần dùng cho các ngày lễ từ ông Công ông Táo cho đến lễ tất niên, giao thừa, thần tài, khai trương... Năm nay các quầy hàng cũng chỉ tập trung bán các sản phẩm hàng mã truyền thống để cúng, trưng bàn thờ dịp Tết thay vì các sản phẩm "hiện đại" như điện thoại iphone, thẻ ATM, ô tô…
"Năm nay kinh tế khó khăn nên mọi người cũng mua ít lại, vừa đủ dùng. Nguồn hàng cũng không nhiều như các năm trước, một số mặt hàng tăng giá nhẹ như 1 bó nhang ngày xưa 32.000 đồng giờ tăng lên thành 34.000 đồng", bà Nương Nữ, một người bán hàng ở chợ đã hơn 30 năm cho biết.
Bên cạnh tư vấn, bán trực tiếp, nhân viên cửa hàng còn nhận đơn khách quen đặt qua điện thoại. "Càng cận ngày lượng khách càng tăng cao, có những ngày tôi bán hàng quên ăn trưa", một nhân viên bán hàng nói.
Một số hình ảnh PV báo Nhà báo & Công luận ghi nhận:
(CLO) Trong thời đại số, các nền tảng họp trực tuyến đang bung nở như nấm sau mưa, việc lựa chọn được một giải pháp phù hợp với điều kiện, nhu cầu và tính chất riêng của từng tổ chức, doanh nghiệp luôn là một vấn đề đau đầu với các nhà quản lý. Dưới đây là những yếu tố hàng đầu đã, đang được nhiều khách hàng trong và ngoài nước áp dụng:
(CLO) Bắc Kinh sẽ thực hiện các biện pháp chủ động với Moscow nhằm củng cố thương mại song phương trong các lĩnh vực truyền thống như năng lượng, khoáng sản và ngũ cốc, bất chấp mối đe dọa trừng phạt từ Brussels và Washington liên quan đến cuộc chiến Ukraine.
(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), vừa qua, đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã có chương trình làm việc tại TP. Điện Biên Phủ nhằm triển khai các hoạt động truyền thông và an sinh xã hội tại địa phương.