(CLO) Phó Giám đốc điều hành dự án BOT xa lộ Hà Nội khẳng định không chặn đường lưu thông dưới cầu Rạch Chiếc để thu phí và đã tháo dỡ dãi phân cách chặn xe.
Những ngày qua, người lưu thông trên xa lộ Hà Nội đoạn qua khu vực trạm thu phí BOT và cầu Rạch Chiếc bức xúc vì chủ đầu tư dự án BOT xa lộ Hà Nội dùng các khối bê tông chặn đường song hành và lối rẽ dưới dạ cầu Rạch Chiếc.
Sau khi lắp đặt, người dân từ khu dân cư Rạch Chiếc khi phải đi xa hơn, nhiều ô tô cùng hành trình cũng không thể lưu thông lên cầu Rạch Chiếc, phải di chuyển qua đường Song Hành trái, vào trạm thu phí để tận thu.
Ông Nguyễn Thanh Nam - Phó Giám đốc điều hành dự án BOT xa lộ Hà Nội cho biết đường dưới dạ cầu Rạch Chiếc là đường tạm, trước đây là phục vụ thi công cho cầu Rạch Chiếc, chuyển hướng lưu thông cho người dân khu dân cư Bắc Rạch Chiếc.
Phía doanh nghiệp đã trình cho sở GTVT phương án tổ chức giao thông đảm bảo an toàn và an ninh trật tự ở khu vực và đã được chấp thuận. Chủ đầu tư thi công hoàn thiện đường song hành bên phải, theo yêu cầu của Sở GTVT và sẽ phối hợp với TP. Thủ Đức để giải phóng mặt bằng để thi công cho hoàn thiện.
Vấn đề người dân cho rằng việc chặn đường là để “lùa” ô tô thường xuyên lưu thông dưới cầu phải ra trạm thu xa lộ Hà Nội, ông Nam khẳng định việc làm trên với mục đích đảm bảo an toàn giao thông cho khu vực này chứ không tận thu.
“Hợp đồng BOT dự án đã ký với thành phố không khoán thời điểm thu phí, nếu doanh thu tăng thì rút ngắn thời gian thu phí, doanh thu mà thấp thì sẽ kéo dài thời gian thu phí”, Phó Giám đốc điều hành dự án BOT xa lộ Hà Nội.
Bên cạnh đó, trong quyết định cho phép thu phí của UBND Thành phố có chính sách miễn giảm cho các hộ dân trên mặt tiền của song hành xa lộ Hà Nội, thuộc loại xe không kinh doanh. Người dân thuộc trường hợp này thì liên hệ, phối hợp với chủ đầu tư và chính quyền địa phương để làm các thủ tục để được giảm theo quy định.
Liên quan đến vụ việc này, đại diện Sở GTVT TP.HCM đã yêu cầu phía CII tháo dỡ, di dời các khối bê tông trên để các phương tiện lưu thông được thuận lợi. Cho đến nay, những khối bê tông chặn đường dưới gầm cầu Rạch Chiếc đã được di dời.
(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, từ tháng 5/2024, ngành đường sắt chạy hàng ngày đôi tàu SPT2/SPT1 Sài Gòn - Phan Thiết thay vì chạy một số ngày trong tuần như trước, phục vụ nhu cầu hành khách đi lại tăng cao dịp hè.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo phân luồng tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện qua nút giao Mai Dịch từ ngày 6/5 cho đến khi có quyết định bàn giao chính thức.
(CLO) Nhiều năm không được nâng cấp, cải tạo, đường huyện 62, đoạn từ Quốc lộ 70B đi xã Gia Điền, thuộc khu 3, xã Phương Viên, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) đã xuống cấp rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân.
(CLO) Theo đề xuất mới nhất được Bộ Công an xây dựng tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, người trúng đấu giá biển số xe không nộp đủ tiền thì không được nhận lại tiền đặt cọc và bị cấm tham gia đấu giá trong 12 tháng.
(CLO) Số chuyến bay và lượng hành khách di chuyển trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất giảm khoảng 8% so với cùng kỳ năm trước và giảm 10% so với trước dịch Covid-19.