(CLO) Ban lãnh đạo PV GAS đã chỉ đạo huy động, phát huy tối đa, phối hợp chặt chẽ, thống nhất, hiệu quả các nguồn lực để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác truyền thông nhằm bảo vệ, giữ gìn, quảng bá, nâng cao uy tín, hình ảnh, thương hiệu của PV GAS.
Nhận thức công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp, với phương châm “Truyền thông phải đi trước một bước”, Đảng ủy, Ban lãnh đạo PV GAS đã chỉ đạo huy động, phát huy tối đa, phối hợp chặt chẽ, thống nhất, hiệu quả các nguồn lực để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác truyền thông nhằm bảo vệ, giữ gìn, quảng bá, nâng cao uy tín, hình ảnh, thương hiệu của PV GAS.
Công tác truyền thông của PV GAS được xác định kết hợp chặt chẽ với quá trình xây dựng, thực hiện Văn hóa Doanh nghiệp PV GAS, xem đây là một giải pháp quan trọng để góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Đảng bộ PV GAS, được thể hiện nhất quán, xuyên suốt, đảm bảo tính minh bạch – phong phú – truyền cảm hứng – tôn vinh những tấm gương lao động sản xuất kinh doanh trong toàn Tổng công ty.
Trong những năm qua, công tác truyền thông tại PV GAS có chuyển biến rõ nét, đảm bảo tính kịp thời, chính xác, đúng định hướng, có trọng tâm, trọng điểm và phù hợp với tình hình thực tế; chú trọng đồng bộ cả truyền thông nội bộ, truyền thông công chúng và truyền thông quốc tế. Tất cả các công ty trực thuộc/thành viên của PV GAS đều có website, fanpage, thường xuyên đăng các tin, bài về hoạt động của Tập đoàn, của Tổng công ty và đơn vị.
Theo thống kê sơ bộ, trung bình mỗi tháng có khoảng 50 bài viết về PV GAS trên website của Tổng công ty và khoảng 350-600 tin, bài truyền thông về PV GAS trên các báo chí, website, trang mạng trong và ngoài nước; bằng tiếng Việt và các ngôn ngữ đại chúng khác. Thông tin về PV GAS phản ánh mọi mặt đời sống lao động, thể hiện các thông điệp xã hội và khắc họa chân thực hình ảnh doanh nghiệp/người lao động ngành công nghiệp Khí.
Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn nhận xét, lượng tin bài của PV GAS/về PV GAS xuất hiện trên truyền thông trong nước luôn đạt hàng trăm lượt đăng mỗi tháng trên các báo chí lớn, có uy tín, có tiếng nói khách quan về kinh tế - xã hội; được đánh giá hàng đầu trong các doanh nghiệp ngành khí và năng lượng.
Nội dung truyền thông của PV GAS được ghi nhận là có sự đa dạng về nội dung, không chỉ quảng cáo “suông” mà thể hiện hình ảnh doanh nghiệp chủ động trong hoạt động vì cộng đồng, khẳng định nền tảng tài chính ổn định, với sản phẩm/dịch vụ đạt uy tín nổi bật trong ngành công nghiệp năng lượng - dẫn đầu ngành Khí; đặc biệt khẳng định bằng số liệu minh bạch về một doanh nghiệp có hoạt động SXKD phát triển, chú trọng chăm lo cho NLĐ và đạt quy trình lao động SXKD chặt chẽ, an toàn, hiệu quả.
Trong năm, có một số bài viết về PV GAS và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mà tác giả là cán bộ PV GAS được đăng trên các tạp chí chuyên ngành Trung ương, được đánh giá cao. Tiêu biểu như bài: “Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ công nhân Ngành Dầu khí trong tình hình hiện nay” (Tạp chí Lao động và Công đoàn số 642, tháng 7/2018); “Một số giải pháp xây dựng, hoàn thiện mô hình kinh doanh khí thiên nhiên hóa lỏng ở nước ta hiện nay” (Tạp chí Sinh hoạt Lý luận số 156, tháng 7/2018); “Phát triển nhân lực Ngành Dầu khí Việt Nam” (Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương, số 528, tháng 11/2018); “Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021” (Tạp chí Lý luận chính trị, số 529, tháng 3/2022).
Hệ thống thông tin cập nhật về sự chỉ đạo của Đảng và hoạt động của hệ thống chính trị, hoạt động lao động sản xuất, cổ phần hóa, phát triển thương hiệu, hoạt động an sinh - xã hội, bảo vệ môi trường,… của PV GAS được cập nhật thường xuyên trên website Tổng công ty; được báo giới đánh giá là nguồn cung cấp tin tức hữu hiệu và đáng tin cậy. Công tác truyền thông đã góp phần phát triển thương hiệu PV GAS, đưa thương hiệu xuất hiện thường xuyên trên nhiều báo giấy, báo online và các trang tin đánh giá/chuyên ngành. Trong năm, một số bài báo viết về PV GAS cũng nhận được các giải thưởng báo chí có uy tín; hoạt động truyền thông của PV GAS nhận được khen thưởng của Công đoàn Dầu khí Việt Nam.
PV GAS duy trì mối quan hệ thường xuyên, tích cực, chặt chẽ với khoảng 100 cơ quan báo chí toàn quốc; đã xây dựng và tổ chức Câu lạc bộ Báo chí với sự tham gia của hầu hết các báo chí có uy tín trong nước, khá nhiều các đại diện báo chí quốc tế như: Nikki, Forbes, Reuters, Bloomberg… và các báo, trang tin độc lập có tầm ảnh hưởng tài chính – công nghiệp – kinh tế quốc tế. Hàng năm, PV GAS ủng hộ cho nhiều chương trình quốc gia vì cộng đồng như các chương trình báo chí/truyền hình giáo dục/khoa học đời sống, chương trình kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và ngành; tài trợ cho các chương trình văn hóa thể thao, diễn đàn báo chí, các cuộc thi viết theo đề tài xã hội tôn vinh gương người tốt – việc tốt…
PV GAS cũng tích cực hoạt động truyền thông trên website, fanpage (Thắp lửa Thắp đủ đầy, Khí chất, Tuổi trẻ PV GAS, … và các trang thông tin của các đơn vị trực thuộc và thành viên). Đặc biệt, PV GAS đóng góp tích cực cho hầu hết các website, fanpage của Tập đoàn, của ngành Dầu khí và hàng chục tờ báo online của các báo lớn trong toàn quốc. Đây cũng là kênh truyền thông nội bộ và xã hội tích cực, có hiệu quả.
Công đoàn PV GAS đã xây dựng đội ngũ truyền thông với gần 30 thành viên ban đầu, với nhiệm vụ triển khai truyền thông nội bộ và tổng hợp thông tin cơ sở; Tổ chức các đợt tập huấn để hướng dẫn lực lượng truyền thông của Tổng công ty; duy trì hệ thống thông tin nội bộ để thống nhất xử lý theo chỉ đạo… Các “phóng viên” cơ sở này chính là đầu mối, là các “mắt xích” tạo nên sự liên thông thông tin và một năng lực truyền thông phong phú về nội dung, đảm bảo sự thật được công bố với cộng đồng và cổ đông.
Việc truyền thông kịp thời, chính xác, đúng định hướng, có trọng tâm, trọng điểm và phù hợp với tình hình thực tế đã góp phần truyền tải thông tin một cách đầy đủ, thường xuyên về các mặt hoạt động của PV GAS đến với công chúng, để thông qua đó, mọi người có được thông tin toàn diện, chính thống về hoạt động của doanh nghiệp; không gây ra tình trạng hiểu sai, phiến diện và đánh giá không đúng về PV GAS. Đồng thời góp phần quảng bá sản phẩm, dịch vụ, nâng cao uy tín, thương hiệu; công tác truyền thông PV GAS cũng hướng tới và đạt được thành quả tăng cường sự thấu hiểu - gắn kết - đồng thuận trong nội bộ doanh nghiệp, cũng như quá trình nhận thức đúng, chia sẻ và ghi nhận của cộng đồng.
Với nỗ lực chủ động và thống nhất ấy, hoạt động truyền thông của PV GAS đã ngày càng chuyên nghiệp hóa, xứng đáng là bệ đỡ thông tin hiệu quả cho doanh nghiệp.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Bộ Công Thương trình Chính phủ 2 cách tính giá xăng dầu: Một là do doanh nghiệp tự quyết; hai là doanh nghiệp công bố theo chi phí được nhà nước quy định.
(CLO) Hai tháng cuối năm, nhiều nhân viên văn phòng, freelancer đều trong tình trạng căng thẳng khi cuốn vào guồng xoay công việc. Ai cũng muốn nhanh chóng hoàn thành deadline, KPI để sớm “về đích".
(CLO) Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5% sẽ khiến tăng giá, ĐBQH và các chuyên gia đã có những phân tích cụ thể.
(CLO) Theo các chuyên gia, hiện nay người tiêu dùng có hiểu biết và tiếp nhận tốt về các vấn đề bền vững. Họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm, thương hiệu thực hiện tốt điều này.
Phố đi bộ sầm uất sắp ra mắt bên cạnh quảng trường Vạn Xuân – nơi hội tụ tinh hoa Phổ Yên, hứa hẹn trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, mở ra tiềm năng gia tăng giá trị bất động sản vượt trội.
(CLO) Qua quá trình lấy ý kiến, nhiều thương nhân phân phối cho rằng: Bỏ quy định mua bán xăng dầu giữa các thương nhân phân phối xăng dầu với nhau là hạn chế quyền kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ, là phân biệt đối xử, tạo lợi thế kinh doanh cho các doanh nghiệp có vị thế độc quyền…
Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Trung Đại tu ô tô và Thiết bị máy mỏ Quảng Ninh (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Ninh) đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, khẳng định uy tín trong lĩnh vực sửa chữa ô tô và thiết bị máy mỏ.
Eximbank vừa công bố chương trình ưu đãi tín dụng vượt trội dành riêng cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu với lãi suất vay ưu đãi từ 3.7%/năm cùng hàng loạt ưu đãi phí dịch vụ. Chương trình đặc biệt dành cho SMEs và khách hàng chưa từng có quan hệ tín dụng tại Eximbank.