Đã có 3 phương thức đón người dân trở lại TP. HCM

Thứ sáu, 01/10/2021 15:31 PM - 0 Trả lời

(CLO) UBND TP. HCM vừa chấp thuận phương án vận chuyển người dân từ các tỉnh thành trở lại TP. HCM trong điều kiện bình thường mới.

UBND TP. HCM giao Sở GTVT TP.HCM làm cơ quan đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai phương án tổ chức vận chuyển người lao động đến TP. HCM làm việc trong tình hình mới.

da co 3 phuong thuc don nguoi dan tro lai tp hcm hinh 1

Đồng thời, báo cáo Bộ Giao thông vận tải để xem xét triển khai phương thức vận chuyển người lao động bằng đường sắt và đường hàng không, đảm bảo phù hợp với nhu cầu và tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

TP. HCM giao UBND các quận huyện và TP. Thủ Đức, các ban quản lý, tổng công ty thuộc UBND TP. hoặc các bộ, ngành quản lý làm đầu mối tiếp nhận, xem xét nhu cầu và phương án vận chuyển bằng ôtô của đơn vị sử dụng lao động thuộc phạm vi quản lý, tổng hợp gửi Sở GTVT TP. HCM.

Đối tượng trong phương án vận chuyển là người lao động (thuộc các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trên địa bàn TP. HCM bao gồm công nhân, chuyên gia) tại các tỉnh, thành phố cần trở lại TP. HCM.

Để trở lại, người lao động phải đáp ứng đủ điều kiện sau: đã được tiêm vắc xin mũi 1 đủ 14 ngày sau khi tiêm, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 có xác nhận của cơ quan y tế; có xét nghiệm âm tính với COVID-19 còn hiệu lực theo quy định.

Về vận chuyển người lao động bằng đường bộ có 3 phương thức.

Phương thức 1: đơn vị sử dụng lao động tự tổ chức bằng cách gửi phương án đến các cơ quan đầu mối (UBND các quận huyện và TP. Thủ Đức, Ban quản lý khu chế xuất và công nghiệp TP., Ban quản lý khu công nghệ cao...) để rà soát, tổng hợp gửi Sở GTVT TP. HCM xem xét triển khai.

Sở GTVT sẽ cấp giấy nhận diện có mã QR cho xe và thông báo đến các tỉnh, thành phố về kế hoạch. Xe sẽ trả khách tại bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây, sau đó người lao động từ bến xe về nơi cư trú bằng xe taxi đã được Sở GTVT TP. HCM cấp phép hoặc xe trung chuyển đã được doanh nghiệp đăng ký.

Phương thức 2: Ban quản lý khu chế xuất, Ban quản lý khu công nghệ cao... làm đầu mối tổng hợp nhu cầu của các đơn vị mà mình quản lý để phối hợp với Công ty cổ phần xe khách Phương Trang xây dựng kế hoạch vận chuyển. Khi được chấp thuận triển khai, xe chỉ được trả khách tại địa điểm đã đăng ký trong kế hoạch.

Phương thức 3: Tổ chức tuyến xe khách cố định đi từ bến xe khách ở các địa phương đến TP. HCM. Tần suất hoạt động của xe khách chỉ tối đa 4 chuyến/ngày/tuyến.

Các đơn vị vận tải đảm nhận khai thác trên từng tuyến do Sở GTVT TP. HCM thống nhất với sở giao thông vận tải tỉnh, thành phố liên quan cấp giấy nhận diện trước khi thực hiện. Giá vé sẽ được doanh nghiệp kê khai, niêm yết phù hợp quy định.

Về thời gian thực hiện, giai đoạn 1 (từ ngày 1/10 đến ngày 31/10) sẽ triển khai vận chuyển bằng đường bộ theo các phương thức 1 và phương thức 2. Giai đoạn 2 triển khai vận chuyển thêm phương thức 3 khi có kế hoạch, phương án hoạt động đường bộ liên tỉnh của Bộ Giao thông vận tải (dự kiến từ ngày 1/11 trở đi).

Đối với phương thức đón người dân bằng đường sắt và đường hàng không: thực hiện theo kế hoạch, phương án của Bộ GTVT.

Về quy định chung đối với người lao động khi trở lại TP. HCM, khi mua vé và lên xe phải xuất trình bản chính giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ; giấy xác nhận đã được tiêm vắc xin mũi 1 đã được 14 ngày; hoặc giấy xác nhận là người khỏi bệnh Covid-19.

Hoàng Tuấn

Bình Luận

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông