Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN

Đẩy mạnh quảng bá trái cây Việt Nam để thắng thế trên 'sân nhà'

Định Trần 23/04/2025 18:36

(CLO) Sáng 23/4, Cục Quản lý và Phát triển thị trường, Bộ Công thương mở triễn lãm với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt”, tại phòng trưng bày tại 62 Tràng Tiền, Hà Nội.

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường, Bộ Công thương cho biết, sự kiện này nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).

Đặc biệt, đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, kinh tế và sinh thái gắn liền với các loại trái cây đặc sản của Việt Nam, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, phát triển thị trường trong nước, cũng như lan tỏa niềm tự hào đối với nông sản Việt Nam.

z6534070177011_5db604987398143ceadcc8e69798a1f6.jpg
Cục Quản lý và Phát triển thị trường, Bộ Công thương mở triễn lãm với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt”. (Ảnh: Định Trần)

Ông Trần Hữu Linh cho biết, thông điệp của sự kiện lần này là giới thiệu trái cây Việt Nam, gắn với văn hóa, khí hậu, thổ nhưỡng ở mỗi vùng miền, từ đó để người tiêu dùng càng thêm yêu thích trái cây mang thương hiệu Việt Nam. Mỗi loại trái cây được trưng bày tại đây gắn với văn hóa, con người từng vùng miền, mang đặc trưng riêng của Việt Nam.

Không chỉ là không gian giới thiệu, quảng bá sản phẩm, Phòng trưng bày còn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các nhà quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng trao đổi về các xu hướng phát triển thị trường nông sản, đặc biệt là các giải pháp gia tăng giá trị, thúc đẩy tiêu thụ nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu.

z6534079155208_3c850e32666bd707c150c6a61dc8f024.jpg
Cần đẩy mạnh quảng bá trái cây Việt Nam để thắng thế trên 'sân nhà'. (Ảnh: Định Trần)

Để phát triển vùng trồng nông sản, trái cây của Việt Nam, theo ông Trần Hữu Linh, điều quan trọng nhất là khâu tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh việc thúc đẩy xuất khẩu, cần khai thác tiềm năng thị trường tiêu thụ trong nước, với hơn 100 triệu dân, từ đó để người dân trong nước được thụ hưởng những tinh hoa của trái cây Việt.

“Trách nhiệm của Cục là hỗ trợ, tiêu thụ nông sản, trái cây cho bà con nông dân, thúc đẩy phát triển nông nghiệp. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần có những kênh quảng bá, mở rộng kênh tiêu thụ, phân phối phù hợp nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng. Song song với đó, phổ biến tuyên truyền cho các doanh nghiệp, bà con nông dân nâng cao ý thức trong nuôi trồng, tránh sử dụng những chất có dư lượng hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng”, ông Trần Hữu Linh chia sẻ thêm.

Một điểm nhấn đáng chú ý của sự kiện là việc ứng dụng mã QR code trên từng sản phẩm trưng bày. Thông qua việc quét mã, khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm như: Nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất - bảo quản và các địa chỉ bán hàng chính hãng. Đây là giải pháp thiết thực nhằm tăng cường tính minh bạch trong truy xuất nguồn gốc, góp phần xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trong nước đối với hàng Việt chất lượng cao.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Đẩy mạnh quảng bá trái cây Việt Nam để thắng thế trên 'sân nhà'
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO