(CLO) Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều hành khách hủy chuyến nên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã thông báo thay đổi hành trình và dừng chạy một số đoàn tàu dịp Tết Nguyên đán, thiệt hại hơn 52 tỷ đồng.
Theo đó, tính tới sáng hôm nay (4/2) đã có hơn 62.000 vé tàu đi dịp Tết Nguyên đán 2021 khách trả lại, đường sắt thiệt hại hơn 52 tỷ đồng. Do lượng khách trả vé cao, VNR đã phải dừng khai thác một số tàu theo kế hoạch chạy Tết.
Cụ thể, tàu SE29 xuất phát ga Hà Nội ngày 8/2 kết thúc hành trình tại ga Vinh thay vì hành trình tới ga Sài Gòn.
Tạm dừng chạy tàu SE30 xuất phát ga Sài Gòn các ngày 10, 19, 20/2. Tạm dừng chạy tàu SE16 xuất phát Sài Gòn các ngày 19, 20/2.
Bên cạnh đó, tạm dừng chạy tàu SE10 xuất phát ga Sài Gòn các ngày 27, 28/2. Tạm dừng chạy tàu SE29 xuất phát Hà Nội các ngày 21, 22/2 và tàu SE15 xuất phát Vinh các ngày 20, 21/2.
Hành khách có vé tàu bị tạm dừng sẽ được chuyển vé sang các đoàn tàu khác. Hiện vé tàu đi lại dịp cao điểm Tết Nguyên đán còn rất nhiều, đặc biệt sau khi nhiều hành khách trả lại vé.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn căn cứ tình hình thực tế để xây dựng kế hoạch nối, cắt xe, tổ chức lập tàu, bán vé phục vụ hành khách và thông báo cho các đơn vị liên quan để cùng thực hiện.
Trung tâm điều hành vận tải đường sắt phối hợp các Chi nhánh khai thác đường sắt. Các Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn căn cứ tình hình thực tế bố trí gửi toa xe, kéo xe, lập tàu tại các ga hợp lý, bảo đảm an toàn, tránh bí đường cho các ga lập tàu.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.