(CLO) Thông tin từ Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội cho biết, trong 3 ngày đầu thực hiện bán vé khai thác thương mại, tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển gần 54 nghìn lượt hành khách với 203 lượt chạy tàu mỗi ngày.
Cụ thể trong ngày 21/11, tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển 29.334 lượt khách, ngày 22/11 là 11.766 lượt khách và ngày 23/11 là 12.844 lượt khách. Trong đó lượng khách đi vé tháng đạt khoảng 17%.
Số lượt khách phục vụ trong ngày thứ 2 bán vé thu tiền là mức thấp nhất kể từ khi tuyến đường sắt này được đưa vào vận hành.
Theo đánh giá, kết quả vận hành đạt các chỉ tiêu kế hoạch về chuyến lượt, bảo đảm an toàn vận hành và công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Trước đó bắt đầu từ ngày 6/11, tuyến tàu Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác vận hành và chở miễn phí trong 15 ngày đầu.
Trong thời gian này, số lượt khách đi tàu trong các ngày bình thường (ngày làm việc) trung bình đạt 18.839 lượt khách/ngày, ngày cuối tuần (thứ Bảy, Chủ nhật) có 38.425 lượt khách/ngày.
Từ 21/11, Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội bán vé đi tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Vé được bán tại các nhà ga. Giá vé chặng là 8.000-15.000 đồng, giá mở cửa 7.000 đồng, cứ đi một km cộng thêm 600 đồng.
Giá vé ngày là 30.000 đồng, giá vé tháng phổ thông 200.000 đồng mỗi người; giá dành cho diện ưu tiên là 100.000 đồng mỗi tháng.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.