Điều chỉnh kích thước chữ

Gặp gỡ người phụ nữ quyền lực Trung Quốc bán được 100 chiếc ô tô online chỉ trong 4 phút

(CLO) Becky Li, một KOL Trung Quốc, chính là người đã bán được 100 chiếc ô tô trực tuyến trong chỉ vòng 4 phút.

Audio

Li chuyên tư vấn cho phụ nữ về thời trang, mỹ phẩm và đồ trang sức trong các bài viết, cũng hình ảnh, video trên WeChat và các bài đăng trên Weibo, Twitter của mình. Li tin rằng phụ nữ trẻ Trung Quốc có ba mục đích chính, đó là: kiếm tiền, trở nên xinh đẹp và yêu bản thân.

Năm 2017, Becky Li đã bán được 100 chiếc xe Mini Cooper trực tuyến chỉ trong vòng 4 phút. Ngày nay, cô ấy đã nắm giữ quyền lực khổng lồ trên thị trường Trung Quốc

Năm 2017, Becky Li đã bán được 100 chiếc xe Mini Cooper trực tuyến chỉ trong vòng 4 phút. Ngày nay, cô ấy đã nắm giữ quyền lực khổng lồ trên thị trường Trung Quốc

Với 20 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, Becky Li được coi là một nhà lãnh đạo quan điểm hàng đầu hay còn gọi là KOL. Thu nhập của cô ấy phụ thuộc vào doanh số bán hàng mà cô ấy có thể tạo ra, và Li nói rằng: “những ngày này ảnh hưởng của cô ấy ở Trung Quốc là có thể đo lường trực tiếp được.”

Li giải thích trong một báo cáo của Bernstein Research được công bố vào tháng 2 rằng các thương hiệu xa xỉ hoạt động tại Trung Quốc hiện cung cấp cho mỗi KOL một liên kết khác nhau để đính kèm vào một bài đăng hoặc blog nhằm tính toán ảnh hưởng của họ,

Cô nói trong cuộc phỏng vấn với nhà phân tích cấp cao Luca Solca của Bernstein rằng: “Vì vậy, thương hiệu sẽ cung cấp cho tôi một liên kết khi tôi viết một bài báo và liên kết này hướng bạn đến trang web của thương hiệu. Mỗi KOL sẽ nhận được một liên kết khác nhau. Và sau đó, thương hiệu có thể xem mỗi KOL mang lại doanh số bán hàng bao nhiêu và họ bắt đầu một cuộc cạnh tranh giữa các KOL. Họ thật tàn nhẫn, nhưng đây chính là thực tế.”

Li rất chăm chỉ tư vấn cho phụ nữ Trung Quốc về thời trang, mỹ phẩm và đồ trang sức trong các bài báo dài, hình ảnh, video trên WeChat và các bài đăng ngắn hơn trên Weibo, Twitter Trung Quốc của mình. Cô ấy khuyên mọi người nên mua hàng từ một loạt các thương hiệu ưa thích, bao gồm Chanel và Dior.

Cô chia sẻ: “Tôi biết người hâm mộ của mình, tôi biết họ thích gì, cần gì và tôi sẽ giúp họ tìm được sản phẩm mong muốn.”

Li thường viết về các xu hướng với các bài đăng ngắn và blog, các bài viết của Li có thể dài tới 5.000 ký tự Trung Quốc, đồng thời hàng trăm nghìn người theo dõi cô đều thích thú với nội dung sâu sắc của các bài đăng, họ đọc sẽ hết bài đăng và thường để lại nhận xét.

Cô nói: “Nếu một thương hiệu muốn giao tiếp sâu với người tiêu dùng và có được sự tin tưởng lâu dài của họ, thì thương hiệu đó sẽ tiếp cận tôi, bởi vì các thương hiệu có thể tìm thấy khách hàng trung thành của họ thông qua các bài viết của tôi.”

Những người theo dõi trung thành của cô có thể tràn ngập tại các cửa hàng trong thành phố - chi nhánh Bắc Kinh của nhà bán lẻ hàng xa xỉ Secoo. Trước đó nhãn hàng này đã thực hiện một chiến dịch kéo dài hai tuần lấy cảm hứng từ Li, được gọi là Becky’s Choice.

Li chia sẻ: “Họ đã trang trí toàn bộ cửa hàng giống như tủ quần áo ở nhà của tôi. Và tất nhiên, trong nửa tháng, họ đã tạo ra doanh thu 20 triệu nhân dân tệ (3,1 triệu USD).”

Li tin rằng phụ nữ trẻ Trung Quốc có ba mục tiêu chính, đó là: kiếm tiền, trở nên xinh đẹp và yêu bản thân. Bằng cách sử dụng thương hiệu của mình - Becky’s Fantasy và sự hiện diện rộng rãi của mình trên mạng xã hội, cô ấy có thể tác động đến việc mua hàng của những phụ nữ trẻ đầy khát vọng này và cô ấy nắm giữ quyền lực to lớn trên thị trường Trung Quốc.

Theo một bài báo được xuất bản bởi tạp chí thời trang trực tuyến Jing Daily vào năm 2020, Li đã thuê hơn 100 nhân viên để điều hành năm tài khoản WeChat, hai thương hiệu quần áo, một nền tảng thương mại điện tử và một hội thảo tự cải tiến của mình.

Ban đầu, Li là một nhà báo của tờ Southern Metropolitan Daily, vào năm 2014, cô cảm thấy có một làn gió thay đổi đang thổi qua các tòa soạn truyền thống và bắt đầu chuyển sang lĩnh vực tiếp thị trực tuyến với tài khoản WeMedia của riêng mình.

Tiếp thị trực tuyến ban đầu được cho là chiến lược tốt nhất dành cho các mặt hàng giá rẻ. Tuy nhiên, vào năm 2017, Li đã bán trực tuyến được 100 chiếc xe Mini Cooper phiên bản giới hạn chỉ trong vòng 4 phút, một thành tích mà cô cho rằng đã thay đổi ý tưởng liên quan đến thế giới mua hàng trực tuyến trị giá hàng triệu USD và các nhà lãnh đạo quan điểm KOL đã bị cuốn vào lực lượng bán hàng trực tuyến này.

Cô nói: “Sau năm 2017 và sự hợp tác với Mini, chúng tôi bắt đầu thay đổi. Các thương hiệu yêu cầu KOL thay mặt họ bán hàng, nghĩa là họ hợp tác với chúng tôi để có chiến lược đồng thương hiệu hoặc thương hiệu đồng tên, hoặc yêu cầu chúng tôi quay một chiến dịch và sau đó có các yêu cầu về việc chúng tôi phải tạo ra đủ doanh thu. ”

Giờ đây, Li đã là một KOL quyền lực tại Trung Quốc. Li nói rằng cô còn rất nhiều kế hoạch phía trước để phát triển sự nghiệp hiện tại của mình lớn mạnh hơn. Với sự thay đổi nhanh chóng và hiện đại của xã hội ngày nay, có lẽ Li sẽ còn vươn xa hơn nữa trong lĩnh vực KOL mà cô đang làm chủ cuộc chơi.

Huy Hoàng

Bình Luận