Giải ngân khoảng 4,8 nghìn tỷ đồng vốn bảo trì hạ tầng giao thông qua 6 tháng

Thứ tư, 03/07/2024 11:17 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong năm 2024, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã xây dựng kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng với kinh phí khoảng 20 nghìn tỷ đồng và qua 6 tháng đầu năm đã giải ngân được khoảng 4,8 nghìn tỷ đồng.

Với nguồn kinh phí bảo trì hàng năm còn hạn chế, Bộ GTVT đã rà soát hiện trạng kết cấu hạ tầng thuộc thẩm quyền quản lý để xây dựng và triển khai kế hoạch bảo trì có trọng tâm với tổng kinh phí khoảng 20 nghìn tỷ đồng.

giai ngan khoang 48 nghin ty dong von bao tri ha tang giao thong qua 6 thang hinh 1

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo trì kết cấu hạ tầng thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ GTVT.

Đến nay đã giải ngân được khoảng 4,8 nghìn tỷ đồng (đạt 25% kế hoạch). Bộ GTVT đã bàn giao cho Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, khai thác 8 tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1.

Đồng thời trình Thủ tướng Chính phủ Đề án quản lý, sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, quản lý.

Trong 6 tháng đầu năm do ảnh hưởng của nhiều đợt mưa bão đã làm hư hỏng đến kết cấu hạ tầng giao thông tại một số địa phương, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường bộ và các đơn vị của Cục luôn trên tinh thần sẵn sàng.

Bám sát tình hình diễn biến thời tiết, thiên tại, kịp thời triển khai ngay nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng sạt lở, không để gián đoạn lưu thông và bảo đảm an toàn giao thông.

Bên cạnh đó công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tiếp tục được thực hiện quyết liệt, đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực; Tập trung các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng yếu.

Xử lý điểm đen, phòng ngừa tai nạn trên đường đèo dốc, các đường ngang đường sắt, tại các cổng trường học dọc theo các tuyến quốc lộ. Bảo đảm an toàn, an ninh đối với hoạt động hàng hải, hoạt động bay.

Bảo đảm an toàn giao thông đối với phương tiện thuỷ chở khách, nhất là các phương tiện chở khách từ bờ ra đảo, các tàu cao tốc.

Qua 6 tháng đầu năm 2024, toàn quốc đã xảy ra 12.321 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.255 người, bị thương 9.599 người.

So với cùng kỳ, tăng 1.842 vụ (17,58%), giảm 702 người chết (-11,78%), tăng 2.707 người bị thương (39,28%).

Thế Anh

Bình Luận

Tin khác

Yêu cầu bảo đảm an toàn khai thác tại cảng hàng không, sân bay

Yêu cầu bảo đảm an toàn khai thác tại cảng hàng không, sân bay

(CLO) Tin từ Cục Hàng không cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các Cảng vụ hàng không về việc bảo đảm an toàn khai thác tại cảng hàng không, sân bay.

Giao thông
Trừ điểm giấy phép lái xe: Tính răn đe cao nhưng phải chặt chẽ, minh bạch

Trừ điểm giấy phép lái xe: Tính răn đe cao nhưng phải chặt chẽ, minh bạch

(NB&CL) Nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan quản lý cần nghiên cứu kỹ bộ khung chi tiết về trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) để quy định vừa mang tính răn đe; vừa tạo thuận lợi cho người dân, nâng cao ý thức tham gia giao thông.

Giao thông
Thiếu hụt tàu bay, phấn đấu tăng  nguồn cung hàng không  thời gian tới

Thiếu hụt tàu bay, phấn đấu tăng nguồn cung hàng không thời gian tới

(CLO) Thông tin từ Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, qua 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng vận tải hành khách của hàng không ước đạt 38,1 triệu khách và hàng hóa ước đạt 599 nghìn tấn.

Giao thông
Địa phương cần nâng cao năng lực công tác quản lý dự án đường cao tốc

Địa phương cần nâng cao năng lực công tác quản lý dự án đường cao tốc

(CLO) Dự án đường cao tốc thường đi qua nhiều tỉnh, thành; phân cấp cho các địa phương làm cơ quan chủ quản theo địa bàn. Tuy nhiên một số chủ đầu tư của địa phương có bộ máy quản lý dự án còn mỏng, năng lực chưa đồng đều.

Giao thông
Làm rõ cơ sở đề xuất tăng giá vé xe buýt trên địa bàn Hà Nội

Làm rõ cơ sở đề xuất tăng giá vé xe buýt trên địa bàn Hà Nội

(CLO) UBND TP.Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) rà soát, báo cáo rõ cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn của việc đề xuất mức tăng giá vé xe buýt trên địa bàn.

Giao thông