Giải pháp công nghệ 4.0 có thể giúp đẩy doanh thu cao gấp 3 lần

Thứ bảy, 25/08/2018 07:00 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Trong khi nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam còn bị động trước xu thế mới, Cty CP Bát Tràng Việt Nam lại tận dụng đây như một cơ hội để bứt phá. Chỉ sau hơn 4 tháng vận dụng lợi thế của công nghệ 4.0, Công ty này đã phát triển vượt bậc với sự bùng nổ của thương hiệu Battrang Family - mô hình kinh doanh nhượng quyền siêu thị gốm sứ Bát Tràng chính hãng trên toàn quốc. Để thấy được sự phát triển này, NB&CL đã có cuộc trao đổi với CEO Nguyễn Trung Thành – TGĐ Cty CP Bát Tràng Việt Nam.

Báo Công luận
 CEO Nguyễn Trung Thành – TGĐ Công ty Cổ phần Bát Tràng Việt Nam.

+ Thưa ông, cuộc CMCN 4.0 vừa là thách thức vừa là cơ hội với các doanh nghiệp Việt. Vậy với Bát Tràng Family thì sao? 

-  Trong cuộc cách mạng 4.0, điều đầu tiên là về mặt tư tưởng. Chúng ta có thể vượt qua quan điểm kinh doanh truyền thống để đến với một xu hướng mới hay không? Riêng Bát Tràng family hiện nay đã áp dụng 4.0. Ví dụ trong việc sáng tạo mẫu, hiện nay công ty đang phối hợp với một số viện nghiên cứu quốc gia để thành lập Viện nghiên cứu sáng tạo mẫu. Với bước đi này, chúng tôi chủ động được trong vấn đề mẫu mã, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm.

Thứ hai, Bát Tràng Family ứng dụng các phần mềm trong quản trị bộ máy và bán hàng, chăm sóc khách hàng; các ứng dụng marketing trên mạng xã hội, hệ thống phần mềm để quản trị doanh nghiệp, tất cả những ứng dụng hệ thống internet đó đang được ứng dụng rộng rãi trong công ty, đại đa số các cuộc  họp ở công ty hiện nay đều triển khai trực tuyến. Điều này giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

Thứ 3 là vấn đề về dữ liệu lớn (big data): Hiện chúng tôi đang sử dụng một trong những phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt nhất trên thị trường. Từ thông tin liên lạc, đến chân dung của khách hàng đều được ghi lại rất đầy đủ. 

+ Dựa vào thế mạnh gì mà Bát Tràng Family có thể ứng dụng thành công công nghệ 4.0 trong thời gian ngắn như vậy? Ông có thể chia sẻ thêm những khó khăn mà công ty đã phải đối mặt? 

- Về thuận lợi: Chúng tôi có nguồn nhân lực trẻ, nhiệt huyết, được đào tạo bài bản và toàn diện. Chúng tôi hợp tác với các đơn vị đào tạo uy tín như Tập đoàn CEO trong việc tuyển dụng; đặc biệt chúng tôi có đội ngũ làm công nghệ thông tin chuyên nghiệp. Mỗi năm chúng tôi đầu tư nhiều tỷ đồng cho lĩnh vực công nghệ.

Báo Công luận
Các sản phẩm của Battrang Family.
Bát Tràng family ra đời với sứ mệnh là đưa đồ gốm sứ chính hãng của Bát Tràng đến tận tay người tiêu dùng. Hiện nay, tại Việt Nam chưa có hệ thống siêu thị chính hãng trong lĩnh vực này. Điều đó giúp cho người tiêu dùng mua đúng hàng Việt Nam chất lượng cao tránh mua phải những đồ kém chất lượng, nhái, không rõ nguồn gốc.

Còn khó khăn ư? Đại đa số các nhân sự từ cấp cao cho đến cấp thấp không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa và sứ mệnh sâu sắc của cách mạng 4.0. Họ chỉ hiểu là áp dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động, nhưng trên thực tế cuộc cách mạng 4.0 là cuộc cách mạng về thay đổi tư duy. Tư duy ở đây là gì? Nó là sự đột phá, bứt phá khỏi những cái từng tồn tại,  tức là bước qua ranh giới an toàn. 

+ Mô hình mà Bát Tràng Family đang áp dụng đã chạy được một thời gian, vậy ông có đánh giá gì về những thành tựu đã đạt được? 

- Thành tựu của công nghệ 4.0 đã được ứng dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh như ở công tác sáng tạo mẫu, bản quyền số cho các mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các chiến lược marketing hoàn toàn sử dụng trên môi trường internet để tạo ra những thành quả. Đặc biệt là công nghệ quản lý sử dụng tất cả trên iCloud tức là thuật toán để đưa dữ liệu về một điểm, cái này giúp cho công tác quản trị rất tốt, không phải sử dụng nhiều phần mềm mà chỉ sử dụng một phần mềm, một dữ liệu một hệ thống. Đến thời điểm này, sau một thời gian hoạt động thử nghiệm phát triển thị trường, công ty đã mở rộng được tầm 100 điểm bán hàng trên cả nước. 

+ Ông có thể tiết lộ về doanh thu của Bát Tràng Family trong thời gian qua cũng như sự kỳ vọng trong tương lai gần? 

- Ở mỗi cửa hàng Bát Tràng Family, nếu bán hàng thông thường mà không sử dụng công nghệ quảng cáo, marketing thì có thể đạt doanh thu 100 triệu đồng/tháng, cho cửa hàng có diện tích khoảng 50m2. Thế nhưng khi chúng ta đã sử dụng giải pháp về công nghệ 4.0 thì có thể đẩy doanh thu gấp 3 lần. 

Còn về kỳ vọng thì nhiều lắm, mục tiêu đến năm 2020 chúng tôi sẽ mở được 500 đại lý trên toàn quốc. Nhưng với tốc độ hiện nay, khả năng rất lớn mục tiêu này sẽ hoàn thành vào năm sau. Tiếp theo, chúng tôi sẽ bước vào giai đoạn xây dựng Battrang Family phiên bản quốc tế.


+ Xin cảm ơn ông!

Hữu Phương 

Tin khác

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

(CLO) Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

(CLO) Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gạo Việt Nam tiếp thục 'thăng hạng', xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

Gạo Việt Nam tiếp thục "thăng hạng", xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

(CLO) Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.

Thị trường - Doanh nghiệp
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(CLO) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...

Thị trường - Doanh nghiệp
ĐHCĐ Cen Land (CRE) 2024: Mảng kinh doanh mới sẽ mang lại doanh thu

ĐHCĐ Cen Land (CRE) 2024: Mảng kinh doanh mới sẽ mang lại doanh thu

(CLO) Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ Cen Land (CRE) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp