Tuy nhiên, tại thời điểm từ nay đến Tết Dương lịch 2018, Tết Nguyên Đán Mậu Tuất, tình hình gia tăng phương tiện cá nhân có xu hướng tăng rất cao và phức tạp, trong khi một số công trình trọng điểm tiếp tục rào chắn thi công như Cầu Vượt An Dương – Thanh Niên, Mở rộng đường Phạm Văn Đồng – Vành Đai 3 (Mai Dịch – Cầu Thăng Long), mở rộng Vành Đai 1 (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng), Nhà ga S9 – S10 (Dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội)… sẽ dẫn đến nguy cơ ùn tắc giao thông tăng cao cả về số lượng điểm và mức độ ùn tắc.
Từ đầu năm 2017 đến nay, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã tiến hành lắp đặt và đưa vào khai thác sử dụng 35 nút đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao thông quan trọng. Qua quá trình vận hành và tiếp nhận các thông tin phản ánh từ người dân, cơ quan báo chí và VOV giao thông, Sở Giao thông vận tải nhận thấy tính chất phương tiện tham gia giao thông có xu hướng điều chỉnh, thay đổi theo nhiều khung trong ngày trong khi hệ thống đèn tín hiệu giao thông vẫn chưa được điều chỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu phát sinh trên.
Do đó, ngày 23/11/2017, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có văn bản đề nghị Công an Thành phố tiếp tục chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Trung tâm Điều khiển giao thông phối hợp với các đơn vị chức năng của Sở Giao thông vận tải tăng cường khảo sát, nghiên cứu điều chỉnh hệ thống pha đèn tín hiệu giao thông, xây dựng “phân chia chiến lược điều khiển theo giờ, theo ngày” nhằm giảm tối đa các nguyên nhân gây ùn tắc giao thông theo trục tuyến đường và khu vực.
PV