Điều chỉnh kích thước chữ

Hà Nội: Xây 2 cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm

(CLO) Hà Nội sẽ xây dựng 2 cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm có tổng chiều dài gần 542m, chiều rộng mỗi cầu 13m với kinh phí hơn 340 tỷ đồng và dự kiến khởi công ngay trong tháng 10/2019.

Audio
Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (Ảnh: TL)

Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (Ảnh: TL)

Thông tin từ Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố Hà Nội, dự án “Đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường vành đai 3” có tổng mức đầu tư hơn 340 tỷ đồng.

Dự án gồm hạng mục xây dựng 2 cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm nối đường Hoàng Liệt với Nguyễn Xiển, song song với cầu cạn Vành đai 3 trên cao hiện nay.

Tổng chiều dài 2 cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm là 542m. Trong đó cầu đi thấp phía Bắc có chiều dài 260m, cầu đi thấp phía Nam có chiều dài 282m, bề rộng mỗi cầu là 13m. Dự án sẽ được khởi công ngay trong tháng 10/2019 và dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2020.

Ngoài ra, đường Vành đai 3 đi thấp này còn được bố trí 2 nhánh kết nối với đường Vành đai 3 trên cao với tổng chiều dài là gần 555m, bề rộng mỗi cầu 7m. Trong đó nhánh lên có chiều dài 228m, nhánh xuống có chiều dài gần 267m.

Hiện nay, đường Vành đai 3 từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì đều có đầy đủ 2 hợp phần là đường trên cao (dành riêng cho phương tiện ô tô) và phần đi thấp. Riêng phần đi thấp chỉ còn khuyết khoảng hơn 300m từ đường Nguyễn Xiển đến đường Hoàng Liệt (qua hồ Linh Đàm).

Các phương tiện di chuyển từ Linh Đàm đến đường Giải Phóng - Ngọc Hồi và cầu Thanh Trì đều phải đi qua đường Nguyễn Hữu Thọ khiến tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Do đó, việc thực hiện dự án là vô cùng cấp thiết, nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cũng như cởi bỏ nút thắt giao thông tại cửa ngõ phía Nam Thành phố Hà Nội.

P.V