(CLO) Công ty tự giới thiệu khởi nghiệp năm 2000 nhưng thực chất tận 2007 mới thành lập, bên cạnh đó các khoản lỗ lớn “chồng chất” đã đẩy IPECO vào tình trạng âm vốn chủ sở hữu trầm trọng lên đến hơn 200 tỷ đồng vào cuối năm 2020.
Từng gây chú ý khi trúng thầu các dự án cung cấp than cho nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 và nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 với giá trị hàng nghìn tỷ đồng, ít ai nghĩ rằng Công ty Cổ phần Kỹ thuật Ứng dụng Quốc tế (IPECO) lại có thể kinh doanh “bết bát” như thời gian qua.
Cụ thể, mặc dù doanh thu liên tục tăng mạnh từ mức 180 tỷ đồng năm 2016 lên đến hơn 2.700 tỷ đồng vào năm 2020, tuy nhiên doanh nghiệp này lại thua lỗ triền miên một cách khó hiểu. Năm 2020, IPECO lỗ đến 185 tỷ đồng, sâu hơn rất nhiều so với con số 103 tỷ đồng cùng kỳ dù doanh thu tăng gần 200 tỷ đồng so với năm 2019 trước đó.
Các khoản lỗ lớn “chồng chất” đã đẩy IPECO vào tình trạng âm vốn chủ sở hữu trầm trọng lên đến hơn 200 tỷ đồng vào cuối năm 2020. Điều này khiến quy mô tổng tài sản của IPECO không thể mở rộng dù nợ phải trả đã tăng 220 tỷ đồng so với thời điểm cuối năm 2019.
Theo giới thiệu trên website công ty, IPECO khởi nghiệp từ năm 2000 với mục tiêu cung cấp nhiên, nguyên liệu và tài nguyên khoáng sản cho các ngành công nghiệp như xi măng, nhiệt điện và thép.
Tuy nhiên theo đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp này được thành lập vào năm 2007, người đại diện theo pháp luật hiện tại là Giám đốc Trịnh Văn Lâm (sinh năm 1974).
Từ năm 2016 đến nay, IPECO đã trải qua nhiều lần tăng vốn và đến tháng 5/2020 công ty đã bất ngờ giảm vốn điều lệ từ 100 tỷ xuống còn 98 tỷ đồng, trong đó ông Trịnh Văn Lâm là cổ đông lớn nhất nắm giữ 67,3% cổ phần. Đáng chú ý, quy mô khiêm tốn nhưng IPECO lại gây bất ngờ khi thuê được “gã khổng lồ” trong một tập đoàn lớn vận chuyển than cho các nhà máy điện.
Theo thông tin IPECO, doanh nghiệp này đã ký hợp đồng với doanh nghiệp để thực hiện vận chuyển 1,2 triệu tấn than cung cấp cho nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 trong vòng 6 tháng.
Doanh nghiệp thuộc tập đoàn lớn trên tiếp tục ký kết và triển khai thực hiện hợp đồng vận chuyển than với IPECO, đơn vị đã trúng thầu cung cấp than tiếp theo cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 tại tỉnh Trà Vinh.
Theo đó, đối tác này và IPECO đã đàm phán thành công các điều khoản về việc cung cấp dịch vụ Logistics để chuyển tải khoảng 1,2 triệu tấn than nhập khẩu từ tàu mẹ loại Supramax/Ultramax tại khu neo đậu Vũng Tàu/TP. HCM/cửa sông Hậu đến Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3, với thời gian thực hiện liên tục trong khoảng 6 tháng.
Còn trước đó, vào tháng 3/2017, đối tác trên và Công ty Tata International Singapore đã ký hợp đồng chuyển tải 1 triệu tấn than cấp cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3.
(CLO) Ngân hàng Nhà nước vừa thực hiện phiên đấu thầu vàng miếng lần đầu tiên sau hơn 1 thập niên. Động thái này được kỳ vọng sẽ giúp “hạ nhiệt” thị trường. Thế nhưng, sau phiên đấu thầu, giá vàng tăng vọt.
(CLO) Với mục tiêu khuyến khích cộng đồng chủ động chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình, từ ngày 22/4/2024 đến ngày 22/5/2024, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình khuyến mại “10% ưu đãi, 100% bảo vệ” áp dụng cho khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia và Bảo Việt Tâm Bình.
(CLO) Sáng 23/4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024. Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2024 cùng một số nội dung quan trọng khác đã được thông qua với tỉ lệ tán thành cao. Năm 2024, TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 7.500 tỷ, tăng 34% đồng thời đem tin vui tới cho cổ đông với kế hoạch dự kiến chia cổ tức lên tới 25%.
(CLO) Sáng ngày 13/4/2024 tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.
(CLO) Với ý nghĩa lan toả tinh thần sống vui, sống khoẻ, sống gắn kết giữa các thành viên trong gia đình thông qua hoạt động thể thao, giải chạy tiếp sức bán chuyên Happy Ekiden của MB Ageas Life đã tạo nên sự khác biệt, là điểm nhấn quan trọng của chuỗi chiến dịch “Hạnh phúc lành” gây tiếng vang trong cộng đồng của MB Ageas Life.