Khai thác trở lại các đường bay nội địa thường lệ theo từng giai đoạn

Thứ năm, 23/09/2021 06:16 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo Dự thảo hoạt động vận tải khách đang được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) lấy ý kiến các bộ ngành và địa phương; với ngành hàng không, Bộ này đưa ra 2 phương án tần suất hoạt động theo diễn biến từng giai đoạn nới lỏng các biện pháp giãn cách.

Cụ thể, các Cảng hàng không, hãng hàng không,...phải đáp ứng các yêu cầu tại hướng dẫn tạm thời về kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải hàng không trong thời gian phòng chống dịch COVID-19 mà Bộ GTVT đã ban hành.

khai thac tro lai cac duong bay noi dia thuong le theo tung giai doan hinh 1

Hoạt động khai thác trở lại các đường bay nội địa thường lệ sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn nới lỏng các biện pháp giãn cách. Ảnh minh họa

Tổ bay, nhân viên hàng không khác tham gia dây chuyền phục vụ chuyến bay phải được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng COVID-19 ít nhất sau 14 ngày (tính từ ngày tiêm vaccine) và có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

Tần suất khai thác theo phương án 1:

Giai đoạn 1 được thực hiện tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng Kế hoạch này, tần suất trên từng đường bay với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay.

Giai đoạn 2 được thực hiện tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1, tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay.

Giai đoạn 3 được thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2, tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021của hãng hàng không đó và không phải giãn cách ghế trên tàu bay.

Giai đoạn 4 được thực hiện trong trạng thái bình thường mới, các hãng hàng không được khai thác trở lại bình thường.

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1, 2, 3 với các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày thì mỗi hãng hàng không được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày.

Quá trình thực hiện từng giai đoạn, căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 tại các địa phương và trên cơ sở ý kiến thống nhất của UBND cấp tỉnh có cảng hàng không sân bay (nơi đi, nơi đến), Cục Hàng không Việt Nam quyết định áp dụng thực hiện một trong các giai đoạn nêu trên.

Tần suất khai thác theo phương án 2:

Giai đoạn 1 được thực hiện tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng Kế hoạch này, tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay.

Giai đoạn 2 được thực hiện tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1, tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó.

Giai đoạn 3 được thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2, tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quátần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021của hãng hàng không đó và không phải giãn cách ghế trên tàu bay.

Giai đoạn 4 được thực hiện khi trở về trạng thái bình thường mới, các hãng hàng không được khai thác trở lại bình thường.

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1, 2 với các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày thì mỗi hãng hàng không được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày.

Quá trình thực hiện từng giai đoạn, căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 tại các địa phương và trên cơ sở ý kiến thống nhất của UBND cấp tỉnh có cảng hàng không sân bay (nơi đi, nơi đến), Cục Hàng không Việt Nam quyết định áp dụng thực hiện một trong các giai đoạn nêu trên.

Ngoài ra, Cảng vụ hàng không chủ trì, phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương, cảng hàng không kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng dịch bệnh của hãng hàng không và hành khách theo quy định

Cục Hàng không Việt Nam giám sát việc mở bán của hãng hàng không theo tần suất và giai đoạn đã quy định tại Kế hoạch này.

P.V

Bình Luận

Tin khác

Hà Nội: Xử lý gần 2.000 xe ba, bốn bánh tự chế vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Hà Nội: Xử lý gần 2.000 xe ba, bốn bánh tự chế vi phạm trật tự, an toàn giao thông

(CLO) Qua một tháng cao điểm kiểm tra, xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, không đảm bảo an toàn, chở hàng hóa cồng kềnh tại Hà Nội; lực lượng chức năng đã xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm và tạm giữ 540 phương tiện các loại.

Giao thông
Hàng không tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên

Hàng không tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên

(CLO) Các hãng hàng không Việt Nam đã có thông báo tăng cường tần suất các chuyến bay đi/đến đến cảng hàng không Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

Giao thông
Hà Nội: Dự kiến tăng cường trên 700 xe khách phục vụ dịp cao điểm 30/4 - 1/5

Hà Nội: Dự kiến tăng cường trên 700 xe khách phục vụ dịp cao điểm 30/4 - 1/5

(CLO) Tin từ công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, đơn vị đã triển khai kế hoạch phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới, dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao.

Giao thông
Chuyển đổi khai thác thành công Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

Chuyển đổi khai thác thành công Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

(CLO) Hôm nay (18/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chuyển đổi khai thác thành công Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới theo đúng kế hoạch đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.

Giao thông
Khai thác hơn 2.000 chuyến bay đêm, hàng không tìm cách giải bài toán tải cung ứng

Khai thác hơn 2.000 chuyến bay đêm, hàng không tìm cách giải bài toán tải cung ứng

(CLO) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines khai thác và mở bán tăng cường 2.000 chuyến bay khai thác vào khung giờ giờ muộn từ sau 21h00 hàng ngày trên các đường bay giữa Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… để thêm lựa chọn cho hành khách trong bối cảnh tải cung ứng giảm do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ.

Giao thông