(CLO) Tối 10/6, tại Nhà hát Truyền hình TP.HCM, đêm Gala chung kết Gương mặt Truyền hình - Chương trình truyền hình thực tế về tìm kiếm, đào tạo MC đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức khép lại, với chiến thắng thuyết phục giành giải 200 triệu đồng đến từ Team của huấn luyện viên Việt Anh- thí sinh Kim Thảo.
[caption id="attachment_167574" align="aligncenter" width="600"]
Kim Thảo xuất sắc đăng quang quán quân mùa đầu tiên Gương mặt Truyền hình 2017[/caption]
Trải qua hơn sáu tháng được đào tạo, rèn luyện và tranh tài quyết liệt qua các kỹ năng về thể hiện giọng nói, biên tập chương trình, dẫn dắt tại hiện trường...cuộc thi “Gương mặt truyền hình” 2017 là chương trình truyền hình thực tế mùa đầu tiên nhằm tìm kiếm, phát hiện, đào tạo MC truyền hình với phiên bản thuần Việt. Cuộc thi là cơ hội cho các thí sinh ở mọi lứa tuổi được cọ xát, giao lưu và thể hiện khả năng của mình, cũng như đào tạo giọng nói, trang bị kỹ năng viết kịch bản, xây dựng phong cách, kinh nghiệm làm việc nhóm, là nền tảng cho việc tìm ra những MC tài năng trong tương lai gần.
Trong đêm thi cuối, 4 thí sinh xuất sắc nhất, mỗi người sẽ chỉ có vỏn vẹn 10 phút để phô diễn những kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức sau nhiều thử thách tranh tài gay cấn, hấp dẫn và đầy kịch tính.
[caption id="attachment_167571" align="aligncenter" width="600"]
Các thí sinh mùa đầu tiên Gương mặt Truyền hình 2017[/caption]
Đêm Gala còn chứng kiến sự trở lại của Top 12 thí sinh với vai trò lần lượt là MC của chương trình cho mỗi tiết mục nhằm hỗ trợ cho phần thi của đồng đội mình. Đây cũng là một trong những điểm khác biệt lớn nhất của cuộc thi nhằm đề cao tinh thần đồng đội và tạo cơ hội để cho các thí sinh tỏa sáng ở nhiều vị trí khác nhau, ngay cả khi đã chia tay cuộc thi đầy ấn tượng này.
[caption id="attachment_167587" align="aligncenter" width="600"]
Top 4 Gương mặt Truyền hình 2017[/caption]
Trong đêm chung kết, 4 thí sinh đã có một phần thi mang nhiều dấu ấn của màu sắc cá nhân. Có thể nói, với sự đa dạng về phong cách, thông minh trong cách xử lý và và độc đáo trong cách thể hiện, các thí sinh đã để lại nhiều cảm xúc bất ngờ cho những người tham dự.
Trong bối cảnh các thí sinh đều tỏ ra hết sức đồng đều và tài năng, chiến thắng của Kim Thảo đã rất thuyết phục. Ngay từ lúc tham gia cuộc thi, Kim Thảo đã được “chú ý”và lọt vào tầm ngắm của ngôi vị quán quân bởi gương mặt xinh xắn, phong cách năng động, hoạt bát và tinh thần ham học hỏi sẵn có của dân truyền thông.
Trình diễn chất giọng sáng, cuốn hút và hấp dẫn, thêm vào đó, với kinh nghiệm trong việc dẫn không chỉ riêng các chương trình truyền hình mà còn là MC cho rất nhiều sự kiện, Kim Thảo giành được rất nhiều sự kỳ vọng.
[caption id="attachment_167572" align="aligncenter" width="600"]
Doanh nhân Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Asanzo phát biểu trong đêm chung kết cuộc thi Gương mặt Truyền hình[/caption]
Chọn đề tài về binh chủng đặc công vô cùng mới lạ và cũng rất khó làm, Kim Thảo đã hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo và người xem trong đêm chung kết bằng lối dẫn tự nhiên, truyền cảm và sự tương tác tốt với cả khán giả và khách mời.
[caption id="attachment_167585" align="aligncenter" width="600"]
Hội đồng bình chọn đêm chung kết Gương mặt Truyền hình[/caption]
Màn trình diễn thành công của Thảo không thể không kể đến những đóng góp to lớn của đội lính đặc công quân khu 7, đặc biệt là màn võ thuật đặc công rất công phu lần đầu tiên được biểu diễn trực tiếp trên sóng truyền hình.
Kết quả, không nằm ngoài dự đoán, ấn tượng với màn trình diễn “Võ thuật đặc công” cùng lối dẫn tự nhiên, duyên dáng, nội dung súc tích, khả năng tươngtác tốt với khách mời, kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt của một người làm trong lĩnh vực truyền thông và bản lĩnh sân khấu vững vàng, Kim Thảo đã xuất sắc giành chiến thắng với sự bình chọn đông đảo đến từ ban giám khảo. Các thí sinh Xuân Hiến, Kim Yến giành hai vị trí á quân.
[caption id="attachment_167583" align="aligncenter" width="600"]
Kim Thảo và tinh thần “đặc công” đầy bản lĩnh[/caption]
Chia sẻ trong đêm chung kết, Kim Thảo cho biết, một trong những câu nói của huấn luyện viên mà đến nay cô vẫn rất tâm đắc chính là: “MC phải nói có kiến thức”. Đây cũng chính là kim chỉ nam “hành nghề” của Kim Thảo. Người dẫn chương trình hiện nay ngoài thanh sắc, họ còn phải sở hữu cả nội hàm, không phải chỉ là nói hay mà phải là nói đúng, nói có kiến thức thì mới mong thu hút được khán giả và giữ họ ở lại với mình.
Quán quân mùa đầu tiên của Gương mặt Truyền hình cho rằng đây cũng là nét mới của chương trình, nhằm đặt ra những chuẩn mực mới cho MC thời đại mới, những người không chỉ “biết tuốt” mà phải “biết sâu”, những người không chỉ biết nói từng câu theo kịch bản sẵn có mà phải biết nói ra từ ruột gan của chính mình.
Gương mặt truyền hình 2017 là một chương trình truyền hình thực tế mới với sự tài trợ của Tập đoàn Asanzo Việt Nam nhằm tìm kiếm, phát hiện và đào tạo ứng viên với những tố chất để trở thành người dẫn chương trình truyền hình và truyền thông hiện đại.
[caption id="attachment_167575" align="aligncenter" width="600"]
Xuân Hiến chọn chủ đề “Hạnh phúc bất ngờ” làm phần thi cho đêm chung kết của mình[/caption]
Khác với những chương trình đào tạo MC trước đây, Gương mặt truyền hình xuất hiện với một format hoàn toàn mới. Chương trình mong muốn được phát hiện và đào tạo một đội ngũ MC trẻ trong thời đại mới – là nơi MC phải tự mình trải nghiệm, tiếp xúc và làm chủ cả nội dung chương trình, không còn là những chiếc máy đọc chữ duyên dáng trước ống kính như quan niệm trước đây.
Trong những chương trình tìm kiếm tài năng một màu như hiện nay, Gương mặt truyền hình với mỗi tập là một chủ đề, một chuyên môn, phong cách khác lạ, thật sự đã thu hút được sự quan tâm không chỉ của riêng những người yêu thích công việc dẫn chương trình, mà cho bất kỳ ai muốn thử thách bản thân, muốn trải nghiệm và làm “khó” mình ở nhiều vai trò.
[caption id="attachment_167573" align="aligncenter" width="600"]
Doanh nhân Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Asanzo và quán quân Gương mặt Truyền hình Kim Thảo[/caption]
Có mặt tại đêm chung kết, doanh nhân Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Asanzo - Nhà tài trợ độc quyền Gương mặt truyền hình, chia sẻ, Gương mặt truyền hình là chương trình đầu tiên Asanzo tài trợ và đối với ông, việc tài trợ đều nằm trong định hướng “khuyến tài” của Tập đoàn Asanzo cũng như mong muốn của cá nhân ông trong việc phát triển, bồi dưỡng nhân tài trên nhiều lĩnh vực.
[caption id="attachment_167567" align="aligncenter" width="600"]
Doanh nhân Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Asanzo[/caption]
Ông Tam còn được nhắc đến như “anh hai” của các thí sinh bởi vì không chỉ là một nhà tài trợ, ông còn trực tiếp dành thời gian hỗ trợ và chia sẻ cùng các thí sinh rất nhiều trong quá trình tham gia cuộc thi.
Luôn theo sát chương trình từ những ngày lên ý tưởng và chứng kiến được quá trình trưởng thành của các thí sinh, cho đến ngày những nỗ lực luyện tập của họ đã kết tinh thành trái ngon quả ngọt, đây là một trong những điều khiến doanh nhân Phạm Văn Tam tâm đắc nhất.
Thấy được những giá trị tích cực và nhân văn do chương trình và các thí sinh mang lại qua Gương mặt truyền hình mùa đầu tiên này, đại diện nhà tài trợ Asanzo quyết định sẽ tiếp tục đồng hành cùng mùa 2, mùa 3 để tìm ra được những gương mặt tiềm năng cho sóng truyền hình.
Doanh nhân Phạm Văn Tam chia sẻ, việc tài trợ giúp khẳng định Gương mặt truyền hình không chỉ là một sân chơi, cơ hội để những tài năng MC được rèn luyện và tỏa sáng, mà còn mang lại cho các thí sinh thắng cuộc những giải thưởng giá trị.
Có mặt trên thị trường mới hơn 3 năm trở lại đây, nhưng cái tên Asanzo đã trở nên quen thuộc với nhiều gia đình Việt Nam, đặc biệt là dòng sản phẩm TV. Đây cũng là một trong những lý do Asanzo quyết định tài trợ cho Gương mặt truyền hình nhằm tìm ra gương mặt MC tài năng, có thanh, có sắc, nói có “nội dung”, chiều lòng khán giả truyền hình trên cả nước. Điều này tương đồng với mong muốn của Tập đoàn Asanzo nhằm đem đến những sản phẩm chất lượng, thân thiện với người tiêu dùng mọi miền.
Đầy bất ngờ, xúc cảm, Gương mặt truyền hình còn thành công trong việc thu hút sự quan tâm của mọi người thông qua việc tổ chức các Minigame trao giải hàng tuần trên fanpage, đó là một chiếc TV Asanzo 32 inch từ nhà tài trợ Asanzo Việt Nam sẽ được trao cho vị khán giả giành chiến thắng vào mỗi cuối tuần.
Là một thương hiệu Việt, Asanzo chú trọng hỗ trợ phát triển những giá trị văn hóa - xã hội Việt . Doanh nhân Phạm Văn Tam cũng cho biết, nhận thấy lĩnh vực sản xuất chương trình truyền hình ở Việt Nam có rất nhiều tiềm năng nhưng chưa thực sự phát triển, Asanzo cũng đang có ý định và kế hoạch cho việc “lấn sân” sang lĩnh vực này.
Thu Hiền