(CLO) UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Văn bản số 46/UBND-VP7 về việc tăng cường công tác quản lý lễ hội Xuân Ất Tỵ 2025.
Theo UBND tỉnh Nam Định, lễ hội Xuân Ất Tỵ 2025, nhất là lễ hội Khai ấn Đền Trần và hội chợ Viềng Xuân sẽ thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách thập phương tham dự.
Để đảm bảo các lễ hội được tổ chức trang trọng, an toàn, tiết kiệm, đúng quy định và nghi lễ truyền thống, phong tục tập quán, UBND tỉnh Nam Định yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố Nam Định tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các Chỉ thị theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm;
Chủ động các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông; không vì việc thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy Nhà nước làm gián đoạn, ảnh hưởng đến công tác quản lý lễ hội.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thành phố Nam Định triển khai công tác quản lý và tổ chức lễ hội; đảm bảo các lễ hội được tổ chức trang trọng, an toàn, tiết kiệm, đúng quy định và nghi lễ truyền thống, phong tục tập quán địa phương; loại bỏ hoặc thay thế những tập tục không còn phù hợp với xu thế hội nhập và phát triển đất nước.
Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền địa phương trong quản lý và tổ chức lễ hội theo phân cấp quản lý. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát trước, trong và sau khi tổ chức lễ hội; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm trong lễ hội, đặc biệt là các hành vi lợi dụng di tích, lễ hội, tín ngưỡng để trục lợi, hoạt động mê tín dị đoan..
Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế, các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố Nam Định phối hợp xây dựng các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông tại các địa điểm diễn ra lễ hội.
(NB&CL) Năm 2025 là tròn 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (1975-2025). Để có được những mùa xuân của hoà bình, thống nhất, tự do, hạnh phúc và phát triển suốt 50 năm qua, dân tộc ta, đồng bào ta đã đi qua những mùa xuân, những cái Tết thật đặc biệt của tinh thần tranh đấu, không quản ngại hy sinh, gian khổ. Tết Ất Tỵ 2025 này, cùng nhớ lại một trong những cái Tết đặc biệt như thế - Tết Ất Mão 1975 - cái Tết cuối cùng của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
(NB&CL) Cuốn lịch mỏng dần trên tường, sương đầy dần trên những cánh đồng mỗi sớm mai là lúc năm đã cạn và lòng thêm nhiều bâng khuâng, thương nhớ. Cái nhớ thương cuối năm bao giờ cũng ăm ắp hoài niệm và nỗi niềm tự vấn. Có ai như tôi sáng nay khi bần thần cầm trên tay tờ lịch đầu tháng mười hai, nhìn ra khung cửa mùa đông, bắt gặp khoảng trời đầy sương khói mà thương nhớ những xa xôi?
(NB&CL) Điện ảnh không chỉ là một ngành công nghiệp giải trí, mà còn là công cụ mạnh mẽ giúp các quốc gia quảng bá hình ảnh của mình ra thế giới, đặc biệt trong việc thúc đẩy ngành du lịch. Tuy nhiên, với du lịch Việt, tiềm năng này lại chưa được khai thác triệt để. Dù đã có những bộ phim quốc tế như Kong: Skull Island giúp quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Việt Nam, nhưng chính các nhà làm phim trong nước mới là lực lượng chủ chốt cần phải chủ động xây dựng những sản phẩm điện ảnh mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, kết hợp chặt chẽ với du lịch, nhằm xây dựng một chiến lược quảng bá bền vững.
(CLO) Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, Phòng 6 (Cục CSGT) và Công an tỉnh Thái Bình vừa làm việc với tài xế ô tô đăng tải hình ảnh, cho con trai 12 tuổi lái ô tô trên đường.
(CLO) Chương trình "Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản" là hoạt động thường niên của lực lượng Bộ đội Biên phòng. Với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, chương trình thể hiện đạo lý "tương thân, tương ái", "không để ai bị bỏ lại phía sau", tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời kỳ mới, quan tâm, chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ở khu vực biên giới.
(CLO) Trải qua 3 lần dời làng vì sạt lở, thôn nghèo Tu Thó, xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã vươn mình “thay da, đổi thịt”. Không còn tư tưởng trông chờ ỉ lại, bà con đã biết làm giàu từ việc trồng sâm Ngọc Linh và làm du lịch.
(CLO) Mấy chục năm xa quê, cứ mỗi độ cuối năm khi Tết đến xuân về lòng tôi lại nôn nao cái cảm giác nhớ Huế, nhớ nhà, nhớ cội mai già đung đưa hoa vàng trong nắng ở trước sân nhà đến lạ.
(CLO) Thái Lan đã phân bổ khoảng 30 tỷ baht (890 triệu USD) cho người cao tuổi vào thứ Hai, đây là một phần trong chương trình của chính phủ nhằm giải quyết chi phí sinh hoạt cao và kích thích nền kinh tế trì trệ của quốc gia.
(CLO) Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Đội 3, Cục CSGT) cho biết, đơn vị đã xử phạt 19 triệu đồng đối với tài xế lái ô tô đi ngược chiều đoạn đường dẫn vào cao tốc.
(CLO) Theo dự báo mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 28/1 (29 Tháng Chạp) thời tiết khu vực Hà Nội có mức chênh nhiệt lớn. Ban ngày có nắng ấm, thời điểm giao thừa đón năm mới Ất Tỵ 2025 khu vực Thủ đô rét đậm dưới 10 độ C.
(CLO) Làng Trà Quế ở Hội An, Quảng Nam nổi tiếng với nghề trồng rau truyền thống hơn 400 năm. Năm 2022, nghề trồng rau của Trà Quế được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Năm 2024 làng rau Trà Quế lại được công nhận là làng du lịch tốt nhất trong năm của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism). Đây hiện là địa chỉ du lịch xanh nổi tiếng xứ Quảng, thu hút rất đông du khách nước ngoài, nhất là dòng khách Âu – Mỹ.
(NB&CL) Cuốn lịch mỏng dần trên tường, sương đầy dần trên những cánh đồng mỗi sớm mai là lúc năm đã cạn và lòng thêm nhiều bâng khuâng, thương nhớ. Cái nhớ thương cuối năm bao giờ cũng ăm ắp hoài niệm và nỗi niềm tự vấn. Có ai như tôi sáng nay khi bần thần cầm trên tay tờ lịch đầu tháng mười hai, nhìn ra khung cửa mùa đông, bắt gặp khoảng trời đầy sương khói mà thương nhớ những xa xôi?
(NB&CL) Điện ảnh không chỉ là một ngành công nghiệp giải trí, mà còn là công cụ mạnh mẽ giúp các quốc gia quảng bá hình ảnh của mình ra thế giới, đặc biệt trong việc thúc đẩy ngành du lịch. Tuy nhiên, với du lịch Việt, tiềm năng này lại chưa được khai thác triệt để. Dù đã có những bộ phim quốc tế như Kong: Skull Island giúp quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Việt Nam, nhưng chính các nhà làm phim trong nước mới là lực lượng chủ chốt cần phải chủ động xây dựng những sản phẩm điện ảnh mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, kết hợp chặt chẽ với du lịch, nhằm xây dựng một chiến lược quảng bá bền vững.
(CLO) Mấy chục năm xa quê, cứ mỗi độ cuối năm khi Tết đến xuân về lòng tôi lại nôn nao cái cảm giác nhớ Huế, nhớ nhà, nhớ cội mai già đung đưa hoa vàng trong nắng ở trước sân nhà đến lạ.
(CLO) Theo quan niệm dân gian, vào ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán hàng năm thì người Việt thường quan niệm "Có thờ có thiêng, có kiênh có lành” để tránh những điều xui xẻo, kém may mắn trong đầu xuân năm mới.
(NB&CL) Ở bến Thượng Lâm tôi đã không mặc cả với sông Gâm khi leo lên thác Khuổi Nhi. Rằng: “Sau khi leo núi, nhìn thác lội suối, rồi đứng im nín thở cho bầy cá liếm chân, cảm giác cá liếm chân như được đi mát xa ở các tiệm spa sáng lóa trong ánh đèn ở phố thị”.
(CLO) Trong không khí tưng bừng của ngày Tết, những bức tranh Đông Hồ như những đóa hoa rực rỡ tô điểm cho không gian sống. Và đằng sau mỗi bức tranh ấy là cả một câu chuyện về tình yêu, sự sáng tạo và niềm tự hào dân tộc.
(CLO) Chỉ có tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng mới được kinh doanh pháo hoa, còn người dân mua về bán lại sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.