Điều chỉnh kích thước chữ
Ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực bất động sản:

Nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng

(NB&CL) Hiện nay tại Việt Nam, trong lĩnh vực kinh doanh Bất động sản (BĐS), một số doanh nghiệp đã bắt đầu đưa ứng dụng công nghệ vào xây dựng, quản lý và vận hành các dự án, tạo nên nhiều đột phá, mang tới lợi ích thiết thực cho khách mua.

Báo nói Công luận

Mục tiêu biến các cư dân của dự án thành “các công dân điện tử” thời công nghệ số.

Theo chia sẻ từ đại diện Công ty tư vấn Bất động sản JLL, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang thay đổi hoàn toàn phương thức mua bán và quản lý Bất động sản trên toàn thế giới. Đặc biệt, theo JLL, thông qua nhiều cách thức khác nhau, công nghệ mới sẽ giúp mọi người vượt qua giới hạn hiện tại và đạt được hiệu quả cao hơn, tác động đối với Bất động sản và cơ sở hạ tầng. Cách mạng công nghệ 4.0 đang mang đến cho khách hàng mua nhà những đột phá mới trong cách quản lý căn hộ của mình. Chỉ với thao tác vuốt nhẹ smartphone, thay vì đến tận công trình để mục sở thị dự án, giờ đây người mua nhà có thể trải nghiệm không gian sống và quản lý toàn bộ thông tin về ngôi nhà tương lai của mình trên một ứng dụng thông minh.

Chưa hết, chỉ với ứng dụng App Home người mua nhà có thể theo dõi tất cả thông tin về căn hộ từ khi quyết định xuống tiền cập nhật tiến độ, theo dõi dòng tiền, tham khảo thông tin về dự án cho đến việc cập nhật thông tin, chat với chủ đầu tư. Nếu trước đây, chỉ xuất hiện trong những bộ phim khoa học viễn tưởng thì nay công nghệ 4.0 sẽ mở ra tiện ích sống vượt trội cho chủ nhân. Chỉ bằng một động tác chạm nhẹ vào Smart phone, điện sẽ tự bật, rèm cửa hé mở, hệ thống âm thanh tự động phát nhạc, điều hòa sẵn sàng làm mát khi bạn vẫn đang trên đường đi làm về.

Ứng dụng công nghệ đang là xu hướng đem lại sự bứt phá cho lĩnh vực BĐS

Ứng dụng công nghệ đang là xu hướng đem lại sự bứt phá cho lĩnh vực BĐS

Chị Trần Kim Trang - Cư dân chung cư Sunshine Palace, Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ: Công nghệ mới tiện lợi và hợp với lối sống hiện đại, tôi có thể mua hàng, gọi giúp việc hay bất cứ việc gì trong lúc công việc bận rộn. Cùng tâm trạng, bà Đinh Ngọc Thúy - Cư dân chung cư Sunshine Palace, Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng cho biết: Thay vì việc có gì đó hỏng hóc trong nhà thì cứ phải gọi điện cho các bạn kỹ thuật chẳng hạn. Bây giờ sử dụng ứng dụng thì tôi cảm thấy nó tiện ích vô cùng. Với người có tuổi như tôi những việc sử dụng ứng dụng cũng không có gì là quá khó khăn.

Quan sát trên thị trường cho thấy, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang dần đổ bộ vào thị trường BĐS Việt Nam. Những dự án smart city, căn hộ smart home đang ngày trở thành xu hướng mới trên thị trường BĐS Việt Nam. Đặc biệt, hiện nay nhiều doanh nghiệp BĐS đã đầu tư lớn vào việc phát triển các App Home thông minh. Đại diện cho Tập đoàn Sunshine cho biết: Cuộc cách mạng nào cũng vậy, nó sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ và thay đổi. Với ngành BĐS, các doanh nghiệp sẽ phải thay đổi nhiều theo hướng tiến bộ của khoa học công nghệ để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu sống hiện đại.

Việc áp dụng cách mạng công nghiệp 4.0 vào kinh doanh BĐS sẽ sinh ra nhiều lợi ích cho khách hàng. Những giải pháp công nghệ đột phá giúp khách hàng có thể giám sát tiến độ của dự án, cập nhật thông tin, chat với chủ đầu tư ngay cả khi đang ở nước ngoài hay tận hưởng hàng trăm tiện ích khi đã vào sống chỉ bằng một cú click chuột. Ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội nhận định: Đô thị thông minh và ngôi nhà thông minh là một xu thế tất yếu, nó sẽ phải đến thì mới thỏa mãn được nhu cầu của xã hội hiện nay, nhất là những khách hàng trẻ, họ rất muốn được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất. Việc chủ đầu tư nhạy bén với dạng sản phẩm, đáp ứng được thị trường để hình thành lên những dự án hội tụ những yếu tố thông minh, hiện đại thì sẽ trở thành người thắng cuộc trong thời gian tới.

Ở lĩnh vực tiếp thị BĐS, việc ứng dụng các tiến bộ công nghệ đã cho thấy sức hút từ luồng gió mới này vào thị trường. Nếu như trước đây, khách hàng phải đến tận công trình để mục sở thị dự án thì giờ đây sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của công nghệ thực tế ảo, mà điển hình là dịch vụ quét không gian thực 3D Scanning đã tạo ra một cú hích cho ngành địa ốc, mang đến nhiều lợi ích cho cả người mua lẫn người bán. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin về BĐS trên mạng nếu càng nhiều yếu tố để người mua xác thực thì càng củng cố niềm tin nơi người mua.              

  Quỳnh Chi