(CLO) Với lợi thế về du lịch, Ninh Bình đã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại các khu điểm du lịch. Tại Khu du lịch sinh thái Tràng An đã có gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Ninh Bình đi vào hoạt động.
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình thông tin, trong những năm qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Bình triển khai bằng nhiều giải pháp, mang lại hiệu quả tích cực, nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, người tiêu dùng có thói quen mua sắm và sử dụng sản phẩm Việt.
Từ khi bắt đầu triển khai (năm 2009 đến nay), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất; khuyến khích nông dân sản xuất nông sản sạch, sản phẩm làng nghề truyền thống của hợp tác xã, tổ hợp tác; thực hiện các mô hình sản xuất tiên tiến trong lĩnh vực nông nghiệp, cung ứng sản phẩm thông qua các tổ chức Hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng nội địa, lưu thông phân phối hàng hóa…
Với lợi thế về du lịch, Ninh Bình đã đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam tại các khum điểm du lịch. Tại Khu du lịch sinh thái Tràng An đã có gian hàng giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Ninh Bình đi vào hoạt động. Tại gian hàng, nhiều sản phẩm đặc trưng của Ninh Bình như: Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn, ruốc cá rô Tổng Trường, cơm cháy Cung Đình, trà hoa vàng Cúc Phương… đã thu hút sự chú ý của du khách khi đến tham quan tại đây.
Các Sở, ngành, Hiệp hội trên địa bàn tỉnh cũng đẩy mạnh triển khai các giải pháp kích cầu, tiêu thụ hàng Việt Nam. Đơn cử, để tiếp tục đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Sở Công Thương Ninh Bình đã chủ trì, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động đa dạng như: Tổ chức đưa hàng Việt về khu vực nông thôn, miền núi; tập huấn kỹ năng bán hàng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn; tham gia gian hàng tại các hội chợ - triển lãm do các tỉnh, thành khác tổ chức…
Hàng năm, Sở Công Thương Ninh Bình cũng triển khai nhiều hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi. Thành công của các sự kiện này không chỉ đơn thuần giúp doanh nghiệp đạt được doanh số bán hàng, quan trọng hơn là làm chuyển biến nhận thức của người tiêu dùng về lựa chọn hàng hóa. Thông qua hoạt động đưa hàng Việt về với các khu vực khó khăn, người dân vùng nông thôn được tìm hiểu, mua sắm những mặt hàng chất lượng cao do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Từ đó, có thêm thông tin để so sánh, đánh giá về chất lượng, giá của hàng sản xuất trong nước với những hàng hóa trên thị trường.
Hoặc, Hội Nông dân tỉnh cũng đang tích cực triển khai các giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt. Theo Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thời gian qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân trong việc đánh giá đúng chất lượng hàng sản xuất trong nước để có sự lựa chọn phù hợp trên cơ sở phân tích lợi thế sản phẩm địa phương. Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng chú trọng đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ hội viên nông dân sản xuất sản phẩm nông sản theo hướng an toàn, hữu cơ, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản Ninh Bình ra thị trường, đến với người tiêu dùng trong tỉnh, trong cả nước.
Hội Nông dân tỉnh đã tranh thủ các sự kiện, hội chợ để hỗ trợ hội viên quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Tại các hội chợ được tổ chức trong và ngoài tỉnh, Hội đã ưu tiên giới thiệu các sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP như: Trà bảo vệ sức khỏe Bảo Sơn, Trà hoa cúc Riti, sản phẩm thảo dược của HTX Sinh Dược, Mật ong Cúc Phương, bột sắn dây, bột rau má… Tại đại hội Hội Nông dân các cấp trong tỉnh được tổ chức trong suốt năm 2023, các sản phẩm được trưng bày tại đại hội cũng như quà tặng đại biểu đều sử dụng các sản phẩm đặc trưng của các địa phương.
Thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị đã thay đổi thói quen tiêu dùng hàng ngày sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm có chất lượng do các doanh nghiệp, nhà sản xuất, kinh doanh của Việt Nam sản xuất.
Báo cáo 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh, sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt ngày càng tăng cao và có tới hơn 90% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt; 75% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt; tỷ trọng hàng Việt tại các chợ chiếm trên 70%.
Để hàng Việt ngày càng chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng, các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục phối hợp tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt trên các nền tảng số để nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ hàng hóa Việt.
Từ nay đến cuối năm, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh sản xuất, quảng bá nhằm thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt trên địa bàn tỉnh, tận dụng tối đa cơ hội trong đợt cao điểm mua sắm hàng hoá cuối năm.
(CLO) Dù không còn khan nguồn cung như thời đại dịch Covid-19, giá ô tô mới hiện nay được nhiều người Mỹ đánh giá là “khó có thể chấp nhận”. Theo công ty nghiên cứu Cox Automotive, giá trung bình của một chiếc xe mới trong năm nay là 48.205 USD, tăng 21% so với 5 năm trước.
(CLO) Dự báo của Nhật, Hong Kong, Philippines đều nhận định bão Yinxing tiếp tục tăng cấp trong những ngày tới và có khả năng vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 7 trong năm nay.
(CLO) Căn nhà tại 2 tầng tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội) bất ngờ đổ sập hoàn toàn. Nguyên nhân được xác định là do hàng xóm đào móng xây nhà ảnh hưởng tới công trình bên cạnh.
(CLO) Nằm nép mình trong con ngõ nhỏ ở phố Trần Bình, quận Cầu Giấy, Hà Nội. không phô trương, không biển hiệu lớn, nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm ngày ngày vẫn âm thầm mang đến những bữa cơm miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
(CLO) Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim thông báo rằng Malaysia đã hợp tác với một nhóm quốc gia để xây dựng một nghị quyết của Liên hợp quốc, có thể dẫn đến việc loại trừ Israel nếu nước này bị phát hiện vi phạm luật pháp quốc tế.
(CLO) Không quân Israel ngày 30/10 tuyên bố đã tấn công các mục tiêu ở thủ đô Damascus của Syria, nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng được cho là của Hezbollah tại quốc gia láng giềng này.
(CLO) Apple ngừng ký iOS 18.0.1, chặn người dùng iPhone và iPad hạ cấp từ iOS 18.1. Động thái này giúp bảo mật tốt hơn nhưng gây hạn chế cho việc quay lại phiên bản cũ.
(CLO) Công an TP Tân Uyên (Bình Dương) đang tạm giữ Lê Minh Trung, nam tài xế xe ben tông 3 ô tô và một xe máy dừng đèn đỏ ở Bình Dương khiến một người tử vong.
(CLO) Quân đội Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết Triều Tiên đã bắn ít nhất 7 tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào thứ Ba (5/11) ra ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này.
(CLO) TP.HCM dự kiến chi 33 tỷ đồng để người dân có cơ hội trải nghiệm miễn phí tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cùng 17 tuyến xe buýt kết nối trong 30 ngày.
(CLO) Dịch vụ Google Play gặp lỗi trên một số thiết bị Pixel, khiến nhiều ứng dụng ngừng hoạt động. Người dùng đã tìm ra giải pháp tạm thời nhưng vẫn chờ phản hồi từ Google.
(CLO) Trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử tổng thống đang diễn ra căng thẳng, những thông điệp "chốt hạ" gửi tới cử tri tại 7 tiểu bang dao động (chiến trường) sẽ quyết định cuộc bầu cử vẫn tiếp tục tràn ngập trên tivi, máy tính và điện thoại thông minh.
(CLO) Dù đã có nhiều giải pháp được đưa ra để hạn chế, quản lý nhưng xe máy hiện vẫn là phương tiện đi lại của số đông người dân Việt Nam. Tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến thanh thiếu niên điều khiển xe máy vẫn diễn biến phức tạp.
(CLO) Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
(CLO) Sứ mệnh của visante là mang lại sức khỏe và sắc đẹp cho mọi người thông qua các sản phẩm từ thảo dược Việt Nam, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm Việt Nam bằng sự kết hợp giữa thiên nhiên và khoa học.
(CLO) Chiều 28/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin Lễ công bố sản phẩm thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 năm 2024.
(CLO) Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 - tiếp tục khẳng định vai trò là một sự kiện tầm cỡ quốc gia.
(CLO) Ngày 15/10, Sapo tổ chức thành công sự kiện ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI tại Hà Nội. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 350 chủ cửa hàng, doanh nghiệp và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ, kinh doanh, tài chính, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thiết lập tiêu chuẩn mới của ngành bán lẻ.
(CLO) Mới đây, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình, Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024 đã chính thức được khai mạc, với sự tham gia của 250 gian hàng trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp, thủ công mỹ nghệ...
(CLO) Nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ Trung Quốc Lý Cường từ ngày 12-14/10/2024, Bộ Công Thương được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan tổ chức Khu triển lãm sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc vào ngày 13/10/2024 tại Hà Nội.
(CLO) Thời gian tới, Sở Công Thương Cao Bằng sẽ tiếp tục tham mưu tỉnh sử dụng hiệu quả nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phát triển các sản phẩm OCOP, công nghiệp, nông thôn tiêu biểu, đặc trưng, chủ lực.
(CLO) Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã được Sở Công Thương Trà Vinh tổ chức.