Điều chỉnh kích thước chữ

Phí dịch vụ của ngân hàng sẽ tiếp tục giảm

(CLO) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 1680/NHNN-TT về việc áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ.

Báo nói Công luận

Ở văn bản này nêu rõ thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, NHNN đã chỉ đạo Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tiếp tục triển khai thực hiện chương trình giảm phí dịch vụ lần 2 trong năm 2020. 

Điều chỉnh giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng cho các món thanh toán có giá trị từ 500.001VND - 2.000.000VND cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng mức giảm phí mà NAPAS đã điều chỉnh giảm (900VND/giao dịch); khuyến khích các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm phí của NAPAS đã thực hiện. Thời gian thực hiện từ ngày 25/3/2020 đến hết ngày 31/12/2020;

Các ngân hàng sẽ tiếp tục giảm các loại phí dịch vụ. Ảnh: Hoàng Dương

Các ngân hàng sẽ tiếp tục giảm các loại phí dịch vụ. Ảnh: Hoàng Dương

Trao đổi với PV, Đại diện của Ngân hàng SEABank cho biết:" Trong giai đoạn đầu khi bị ảnh hưởng của dịch Covid, chúng tôi cũng đã áp dụng chính sách miễn phí chuyển tiền cho khách hàng. Và khi có hành lang pháp lý mới nhất SEABank cũng sẽ nghiên cứu và triển khai rộng rãi trên toàn hệ thống để giúp khách hàng phần nào đó yên tâm giao dịch."

Theo nội dung trong văn bản, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) sẽ giảm 50% đối với phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng cho các giao dịch có giá trị từ 500.001VND - 2.000.000VND (Giảm từ 1.800 VND/giao dịch xuống còn 900 VND/giao dịch; Thời gian áp dụng từ ngày 25/3/2020 đến hết ngày 31/12/2020); CIC thực hiện chiết khấu 50% tổng số tiền khai thác sử dụng thông tin tín dụng của tổ chức tín dụng từ tháng 3/2020 đến tháng 12/2020. Vì vậy, NHNN yêu cầu các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện một số nội dung sau:

Khách hàng là những người được hưởng lợi từ việc giảm phí. Ảnh: TL

Khách hàng là những người được hưởng lợi từ việc giảm phí. Ảnh: TL

Chị Phùng Thị Tú Anh, ở chung cư HH1-Gemek 2 An Khánh - Hoài Đức - Hà Nội cũng chia sẻ: " Thông tin này khiến tôi cảm thấy khá thoải mái. Đặc thù công việc tôi phải sử dụng liên tục các giao dịch điện tử nên việc giảm phí này cũng sẽ phần nào giúp tôi tiết kiệm được những khoản chi phí nhất đinh."

NHNN có văn bản số 1678/NHNN-TT gửi Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) chấp thuận đề xuất chiết khấu 50% tổng số tiền khai thác sử dụng thông tin tín dụng của TCTD từ ngày 01/3/2020 đến hết ngày 31/12/2020 theo đề xuất của CIC.

Theo đó, NHNN yêu cầu CIC thông báo cụ thể chương trình giảm tiền sử dụng sản phẩm thông tin tín dụng tới các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài để phối hợp áp dụng các chính sách miễn/giảm phí dịch vụ tương ứng cho tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ của các TCTD.

Hoàng Dương